Tip hay

Chế độ ăn khoa học giúp da thoát nhờn hiệu quả

Chế độ ăn khoa học giúp da thoát nhờn hiệu quả

Bạn luôn cảm thấy da mình lúc nào cũng đầy bóng dầu trong khi sử dụng các sản phẩm kiềm dầu vẫn chưa mang lại hiệu quả. Dưới đây là những loại thực phẩm nên dùng để giúp bạn cải thiện tình trạng da nhờn hiệu quả. Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Da nhờn là gì?

Da nhờn là loại da thường xuyên bị bóng dầu ngay cả khi vào những ngày​ trời không nóng nực da vẫn tiết nhiều dầu so với bình thường, lỗ chân lông giãn nở to đặc biệt là vùng chữ T.

Nguyên nhân gây nhờn trên da

Nguyên nhân chủ yếu khiến da bị bóng dầu là do hoạt động mạnh mẽ của tuyến bã nhờn làm da bài tiết chất nhờn quá nhiều. Bên cạnh đó những thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể khi dậy thì, mang thai hoặc các yếu tố do sinh hoạt cũng làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh.

Mất ngủ, thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân khiến da tiết nhiều dầu. Không cung cấp đủ nước cho cơ thể khiến cơ thể trở nên mất nước, độc tố theo đó cũng được bài tiết qua da, đồng thời cơ thể phải tiết ra nhiều dầu hơn để đảm bảo cho da không bị khô, cân bằng độ ẩm cho cơ thể.

Nguyên nhân gây ra nhiều dầu nhờn là do thay đổi nội tiết tố, thiếu ngủ, cơ thể mất nước

Chế độ ăn khoa học giúp thoát nhờn hiệu quả

Uống đủ nước

Cung cấp cho cơ thể lượng nước cần thiết nhằm giảm tình trạng cơ thể bị mất nước dẫn đến da khô phải tiết nhờn để cân bằng độ ẩm của da. Bên cạnh đó uống đủ nước vừa giúp cơ thể đào thải tốt các độc tố vừa làm cho làn da trở nên căng tràn, tươi mới.

Cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể

Ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Chất xơ vừa có giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết vừa hỗ trợ đào thải độc tố dễ dàng. Chất xơ khi đi vào cơ thể qua ruột sẽ làm tăng độ xốp, mềm của bã thải tiêu hóa. Ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ như bánh mì đen, hạt đại mạch, ngô, hạt lạc, các loại trái cây họ cam quýt làm da không bị nhão, khỏe mạnh và sạch sẽ.

Ăn thực phẩm chưa nhiều chất xơ làm da không bị nhão, khỏe mạnh và sạch sẽ

Dưa chuột (dưa leo)

Dưa chuột chứa nhiều vitamin C, là loại quả có khả năng chống ôxy hóa cao, làm mát da và giúp da luôn tươi trẻ. Nên ăn 1-2 quả dưa chuột mỗi ngày hoặc có thể sử dụng chúng làm detox thải độc tố cho cơ thể giúp da luôn khỏe mạnh. Đừng quên đắp mặt nạ dưa chuột nếu bạn muốn cung cấp thêm vitamin C cho da thêm săn chắc nhé!

Ăn 1 - 2 quả dưa chuột mỗi ngày để cung cấp vitamin C cho da

Chuối

Chuối là loại trái cây có nhiều vitamin E, Kali và phốt phát rất tốt cho da. Bên cạnh việc giúp cơ thể dễ đào thải độc tố chuối còn giúp da cải thiện tình trạng dầu nhờn. Ăn một quả chuối mỗi ngày rất tốt cho cơ thể, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm da săn chắc ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập gây mụn.

Ăn chuối giúp cơ thể đào thải độc tố và thu nhỏ lỗ chân lông

Omega 3 acid béo

Các loại thực phẩm như đậu nành, cá hồi, chứa nhiều omega 3 và acid béo. Chúng có tác dụng kháng viêm tốt làm dịu da mụn, đồng thời cũng làm sạch và điều tiết quá trình tiết dầu của da nhờn.

Thực phẩm chứa omega 3 và acid béo giúp làm sạch và điều tiết quá trình tiết dầu của da nhờn

Hi vọng với những thông tin chia sẻ bên trên có thể giúp bạn có chế độ ăn phù hợp giúp cải thiện tình trạng tiết quá nhiều dầu trên da, mang lại cho bạn một làn da khỏe khoắn và tươi sáng!

Tham khảo nguồn: suckhoedoisong.vn

Xem thêm: Những loại sữa rửa mặt cho da nhờn

Từ khóa: Chế độ ăn khoa học giúp da thoát nhờn hiệu quảchế độ ăn khoa học giúp da thoát nhờn hiệu quảda dầu gây mụnchăm sóc dalàm đẹpda nhờn