Tip hay

Chế biến trứng sao cho đúng?

Chế biến trứng sao cho đúng?

Tỷ lệ hấp thụ và tiêu hóa nếu như ăn trứng sống chỉ 40%, trứng ốp la 85% và nếu trứng luộc đúng cách là 100%. Tham khảo bài viết dưới đây để chế biến đúng cách theo lời khuyên của chuyên gia.

Ăn trứng sống có thật sự tốt như bạn nghĩ?

Nhiều người có thói quen thích ăn trứng gà sống hoặc pha trứng gà vào các loại canh, phở nhưng thực tế chúng không mang lại nhiều chất dinh dưỡng như bạn đã nghĩ. Các chuyên gia đã chứng minh, nếu bạn ăn trứng sống chỉ hấp thụ được 40% chất dinh dưỡng có trong trứng gà nhưng lại gây hại nhiều hơn cho đường tiêu hóa của chính bạn.

nếu bạn ăn trứng sống chỉ hấp thụ được 40% chất dinh dưỡng có trong trứng gà

Đường sinh dục của gà có rất nhiều vi khuẩn, vì vậy bản thân quả trứng sau khi được gà đẻ ra đã có nhiều vi khuẩn cả lẫn bên ngoài vỏ lẫn bên trong, vi khuẩn salmonella có trong quả trứng sẽ có khả năng vẫn tồn tại nếu như bạn không chế biến trứng chín hoàn toàn.

Chiên trứng như thế nào để đảm bảo chất dinh dưỡng

Trứng ốp la là món ăn ai ai cũng thích nhất là các bé nhỏ. Nhưng chiên trứng như thế nào để đảm bảo an toàn vệ sinh và đầy đủ chất dinh dưỡng nhất?

Theo các chuyên gia đưa ra lời khuyên, bạn nên chiên trứng ở nhiệt độ vừa và nên chiên lâu một chút để cả lòng trắng trứng và lòng đỏ bên trong được chín đều. Chất dinh dưỡng sẽ được giữ nguyên và khi ăn vào bạn sẽ dễ tiêu hóa hơn.

bạn nên chiên trứng ở nhiệt độ vừa và nên chiên lâu một chút để cả lòng trắng trứng và lòng đỏ bên trong được chín đều

Nếu chiên trứng ở lửa quá to, lòng trắng bên ngoài sẽ bị cháy xém mất nhiều chất vitamin B1, B2 có trong đó, gây khó khăn cho hệ tiêu hóa. Trong khi đó, lòng đỏ lại chưa được chín, các vi khuẩn có khả năng còn xót lại sẽ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của bạn.

Luộc trứng đúng cách để đảm bảo chất dinh dưỡng được giữ nguyên

Theo thói quen của nhiều người sẽ luộc trứng bằng cách đun nước cho thật sôi lên và thả trứng vào, bằng cách này trứng sẽ dễ bị vỡ và làm mất nhiều chất dinh dưỡng.

Luộc trứng đúng cách để đảm bảo chất dinh dưỡng được giữ nguyên.

Cách luộc trứng tối ưu nhất đó là: nên cho cả nước lã và trứng vào nồi đun sôi, đến khi nước sôi lên nên vặn lửa nhỏ lại khoảng 2 – 3 phút. Sau đó tắt bếp và tiếp tục giữ trong nồi thêm 5 phút nữa.

Như vậy bằng cách này, trứng khi luộc lên sẽ được chín đều từ trong ra ngoài, đặc biệt lòng đỏ bên trong sẽ không bị chín kỹ quá, ăn sẽ ngon miệng hơn. Khi luộc trứng bạn có thể cho thêm một ít muối vào để trứng không bị vỡ.

nên cho cả nước lã và trứng vào nồi đun sôi, đến khi nước sôi lên nên vặn lửa nhỏ lại khoảng 2 – 3 phút

Một đặc điểm cần lưu ý nữa là đối với trứng đã để trong tủ lạnh lâu ngày, khi lấy ra dùng bạn không nên ngâm trong nước nóng ngay hoặc luộc. Nên để cho trứng được nguội xuống rồi hãy bắt đầu chế biến nhé.

Trứng là thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn, tuy nhiên không hẳn ai cũng biết cách chế biến sao cho đúng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp được các bạn biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

Xem thêm: Có nên luộc trứng trong lò vi sóng?

Từ khóa: Chế biến trứng sao cho đúng?chế biến trứng sao cho đúng?trứngcách chiên trứngtrứng luộcăn trứng sống tốt không?chế biến trứng sao cho đúng?trứngcách chiên trứngtrứng luộcăn trứng sống tốt không?