Tip hay

Chậu trồng cây thông minh là gì? Lợi ích của chậu trồng cây thông minh

Chậu trồng cây thông minh là gì? Lợi ích của chậu trồng cây thông minh

Để cuộc sống của chúng ta được phát triển bền vững, việc kiến tạo mảng “xanh” là yếu tố rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu về khái niệm chậu trồng cây thông minh là gì và lợi ích của chậu trồng cây thông minh trong việc góp thêm cây xanh nhé!

Trồng cây xanh thực sự là việc là một trong những cách tốt nhất để góp phần bảo vệ môi trường, đem lại cho bạn bầu không khí trong lành và thoáng mát, đồng thời cũng giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại cảm giác thư giãn và bình yên.

Dù vậy, việc trồng cây cần tốn thời gian chăm sóc, trong khi hiện nay chúng ta đang ngày càng có ít thời gian sống vì áp lực công việc, học tập đè nặng. Từ đó chậu thông minh được thiết kế để giúp trồng cây mà không cần tốn quá nhiều thời gian chăm sóc.

1 Chậu trồng cây thông minh là gì?

Chậu trồng cây thông minhChậu trồng cây thông minh

Chậu trồng cây thông minh là những dòng sản phẩm chậu cây hiện đại, được áp dụng mô hình thủy canh để tạo và cân bằng độ ẩm cho cây theo chức năng tự dưỡng, nhờ đó người trồng không cần theo dõi để tưới nước thường xuyên cho cây.

Hơn nữa, chậu trồng cây thông minh có thể đo mực nước giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng nước cung cấp cho cây nhờ hệ thống thang đo và báo mực nước vô cùng tiện lợi.

Chậu cây thông minh thường được làm bằng chất liệu nhựa, sứ hay vật liệu composite, với thiết kế gồm hai phần chính là vỏ chậu bên ngoài và phần lõi bên trong, màu sắc chậu và kích thước chậu đa dạng giúp người mua dễ dàng lựa chọn. Chậu còn có khả năng trợ giúp việc phòng bệnh cho cây trồng.

2 Lợi ích của chậu trồng cây thông minh

Tiết kiệm thời gian và diện tích

Sử dụng chậu cây thông minh giúp người trồng tiết kiệm được nhiều diện tíchSử dụng chậu cây thông minh giúp người trồng tiết kiệm được nhiều diện tích

Sử dụng chậu cây thông minh giúp người trồng tiết kiệm được nhiều diện tích trong ngôi nhà của mình và không cần trang bị thêm những phụ kiện để tưới cây khác, giúp giảm chi phí khá đáng kể cho ngân sách gia đình.

Ngoài ra, chậu cây thông minh còn giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc cây, bạn sẽ không cần phải tưới nước hằng ngày, thay đất và bón phân cho đất mà cây vẫn phát triển tốt và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Một ưu điểm trong việc tiết kiệm nữa là chậu cây thông minh có thể tiết kiệm nước hiệu quả nhờ cơ chế tự động của van tưới nước, khi mực nước đầy van sẽ tự động khóa lại.

Chăm cây đúng cách và hiệu quả

Chăm cây đúng cách và hiệu quảChăm cây đúng cách và hiệu quả

Thông thường khi trồng cây xanh, nếu bạn không nắm được những kỹ năng chăm sóc cây đúng cách, cây dễ bị thiếu dinh dưỡng và héo hon.

Chậu cây thông minh có thể giải quyết nhanh chóng vấn đề trên nhờ việc sử dụng nguyên lý thẩm thấu ngược, giúp cây duy trì đủ độ ẩm cần thiết. Ngoài ra, chậu còn có phần lỗ thoát nước chống rò rỉ, giúp nước không tràn ra sàn nhà.

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn sẽ có thêm sự lựa chọn để trồng cây hiệu quả trong gia đình, góp thêm mảng xanh để giúp bầu không khí trong lành và đem lại cho bạn không gian sống lý tưởng.

Có thể bạn quan tâm

>> 10 loại cây trồng trong nhà giúp khử mùi bếp và đuổi côn trùng siêu hiệu quả

>> Công dụng bất ngờ của bã cà phê với cây trồng

>> 21 loại cây trồng trong nhà vừa giúp lọc không khí, vừa giúp căn nhà ấm hơn vào mùa lạnh

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chậu trồng cây thông minh là gì? Lợi ích của chậu trồng cây thông minhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh