Tip hay

Chậu nhựa trồng cây: Ưu và nhược điểm cần lưu ý

Chậu nhựa trồng cây: Ưu và nhược điểm cần lưu ý

Chậu nhựa trồng cây được nhiều người yêu thích bởi giá thành rẻ, tiện lợi. Cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của chậu nhựa trồng cây nhé!

Bạn đang phân vân có nên mua chậu nhựa để trồng cây hay không thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ được ưu và nhược điểm của chậu nhựa trồng cây. Từ đó, bạn có thể quyết định có nên mua không nhé!

1 Ưu điểm của chậu nhựa trồng cây

Độ bền cao

Chậu nhựa trồng cây được làm từ chất liệu nhựa chất lượng, chịu được va đập tốt, không sợ ngã đổ làm hư chậu. Một số chậu nhựa cao cấp có kết cấu là hàng ngàn các liên kết cacbon vững chắc, đáp ứng được khí hậu khắc nghiệt, hạn chế bào mòn.

Giá rẻ, phải chăng

So với các loại chậu trồng cây khác, chậu nhựa có giá bán rẻ hơn, lại đa dạng mẫu mã cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Giá rẻ, phải chăngGiá rẻ, phải chăng

Đa dạng về kiểu dáng, kích thước

Chậu nhựa trồng cây có nhiều kiểu dáng đa dạng, từ hiện đại đến cổ điển và nhiều kích thước khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Dễ dàng vệ sinh, thay chậu

Bạn có thể vệ sinh chậu nhựa dễ dàng chỉ với một chiếc khăn lau. Bên cạnh đó, chậu có trọng lượng nhẹ nên bạn cũng có thể thay chậu, thay đất cho cây một cách dễ dành hơn.

Dễ dàng vệ sinh, thay chậuDễ dàng vệ sinh, thay chậu

2 Nhược điểm của chậu nhựa trồng cây

Bị tích nhiệt, giữ nhiệt

Chậu nhựa không thể thoát nhiệt như chậu đất nung hay đá mài. Khi để chậu nhựa ngoài nắng trong thời gian dài, cây dễ bị tích nhiệt.

Dễ bị đổ ngã khi chọn kích thước chậu không phù hợp

Nếu bạn chọn chậu quá nhỏ so với cây thì sẽ khiến cây dễ bị ngã nếu gặp trời gió hoặc va chạm.

Không thân thiện với môi trường

Chậu nhựa sẽ không thân thiện với môi trường, vì nhựa có thời gian phân hủy rất lâu, gây tác hại xấu đối với môi trường.

Nhược điểm của chậu nhựa trồng câyNhược điểm của chậu nhựa trồng cây

Trên đây là những ưu và nhược điểm cần lưu ý trước khi mua chậu nhựa trồng cây mà Tip Hay đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Từ khóa: Chậu nhựa trồng cây: Ưu và nhược điểm cần lưu ýKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh