Tip hay

Chất bôi trơn trong bao cao su có hại không? Những lưu ý lựa chọn bao cao su

Chất bôi trơn trong bao cao su có hại không? Những lưu ý lựa chọn bao cao su

Phương pháp tránh thai phổ biến hiện nay là sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, chất bôi trơn trong bao cao su có hại hay không cũng là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

Sử dụng bao cao su có lẽ là phương pháp tránh thai đơn giản và tiện lợi. Bao cao su có nhiều loại khác nhau, trong đó bao cao su có chất bôi trơn là loại được dùng phổ biến. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chất bôi trơn trong bao cao su có hại không nhé!

1 Chất bôi trơn trên bao cao su có tác dụng gì?

Bao cao su có chất bôi trơn là bao có một lớp mỏng chất nhờn trên baoBao cao su có chất bôi trơn là bao có một lớp mỏng chất nhờn trên bao

Bao cao su có chất bôi trơn là bao có một lớp mỏng chất nhờn trên bao. Nó sẽ làm giảm ma sát, ngăn ngừa đau và an toàn hơn trong quá trình quan hệ. Ngoài ra, chất bôi trơn trong bao cao su còn giúp cho bao tránh bị rách khi quan hệ.

2 Chất bôi trơn trong bao cao su có hại không?

Chất bôi trơn trong bao cao su có hại không?Chất bôi trơn trong bao cao su có hại không?

Theo chuyên trang sức khỏe Planned Parenthood, sử dụng bao cao su đúng cách thì có khả năng đến 98% là ngăn ngừa thai hiệu quả. Nếu biết dùng đúng cách thì chất bôi trơn trong bao cao su sẽ không gây hại đến sức khỏe. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp gây ra những tác dụng phụ không mong muốn:

  • Độ pH trong âm đạo thay đổi: Độ pH bình thường của âm đạo là từ 3.8 - 4.5, nhưng nhiều chất bôi trơn sẽ có độ pH cao hơn mức này có thể dẫn đến viêm nhiễm vùng kín.
  • Độ thẩm thấu: Chất bôi trơn có độ thẩm thấu cao hơn dịch tiết âm đạo. Nên việc tiếp xúc lâu dài có thể làm mô âm đạo co lại. Thêm nữa, hàng rào bảo vệ âm đạo dễ bị phá vỡ, tăng nguy cơ lây lan các bệnh nguy hiểm.
  • Hóa chất trong chất bôi trơn: Chất bôi trơn có chứa một số thành phần hóa học, nên sẽ có một số người nhạy cảm với một trong số các thành phần này. Họ sẽ dễ bị kích ứng hoặc là mắc nguy cơ nhiễm trùng cao.

3 Bao cao su có chất diệt tinh trùng không?

Bao cao su có chất diệt tinh trùng không?Bao cao su có chất diệt tinh trùng không?

Trên thị trường sẽ có một số loại bao cao su có chất diệt tinh trùng, phổ biến nhất có thể nói đến chất diệt tinh trùng nonoxynol-9. Cũng theo Planned Parenthood, chất diệt tinh trùng có khả năng đến 79% ngừa thai hiệu quả.

Tuy nhiên, cũng chưa có nghiên cứu lớn nào khẳng định mức độ hiệu quả trong phòng tránh thai khi hết hợp chất diệt tinh trùng trong bao cao su. Trên thực tế, chất diệt tinh trùng cũng không thể tránh sự lây nhiễm bệnh qua đường tình dục và có thể gây kích ứng âm đạo.

4 Ngậm bao cao su có sao không?

Ngậm bao cao su có sao không?Ngậm bao cao su có sao không?

Ngậm bao cao su có sao không là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hầu hết, các loại bao cao su trên thị trường có thành phần đều an toàn và ít gây hại đến sức khỏe. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng chúng khi quan hệ bằng miệng.

5 Những lưu ý lựa chọn bao cao su an toàn

Những lưu ý lựa chọn bao cao su an toànNhững lưu ý lựa chọn bao cao su an toàn

Bạn cần chú ý một số lưu ý sau đây để lựa chọn bao cao su phù hợp và an toàn:

  • Lựa chọn các địa chỉ mua hàng có uy tín và là hàng chính hãng.
  • Cần đọc thành phần cũng như hướng dẫn sử dụng để biết cách dùng sao cho đúng và tránh bị kích ứng.
  • Không nên sử dụng bao cao su có các dấu hiệu bất thường như: Bao bì không nguyên vẹn, hết hạn sử dụng, màu sắc bao thay đổi,...
  • Nên nhớ mỗi bao cao su chỉ được sử dụng một lần.
  • Bảo quản bao cao su ở những nơi kín đáo, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Trên đây là những thông tin về chất bôi trơn trong bao cao su cũng như lưu ý khi lựa chọn bao cao su an toàn. Hy vọng bài viết của Tip Hay sẽ giúp ích cho bạn.

Nguồn: Chuyên trang sức khỏe Hellobacsi.com

Từ khóa: Chất bôi trơn trong bao cao su có hại không? Những lưu ý lựa chọn bao cao suchất bôi trơn trong bao cao suchất bôi trơn trong bao cao su có hại không