Tip hay

Chanh pha cùng thứ này sẽ vừa giải độc, vừa chống ung thư tốt

Chanh pha cùng thứ này sẽ vừa giải độc, vừa chống ung thư tốt

Liệu bạn có biết ngoài đường cát, chanh pha cùng với những thứ này vừa giúp giải độc, vừa chống ung thư tốt không? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Vào những thời điểm giao mùa, khí hậu thay đổi thất thường có thể khiến cơ thể dễ tích tụ các loại độc tố và nóng bức. Nhưng đừng quá lo lắng khi bạn có thể giải quyết điều đó chỉ với một ly nước chanh được kết hợp với những nguyên liệu khác nhau, giúp giải độc lại ngừa ung thư. Cùng tìm hiểu về những nguyên liệu đó là gì nhé.

1 Trà đen pha cùng chanh

Trong trà đen chứa nhiều chất có ích cho cơ thể, đặc biệt là polyphenol, các nghiên cứu chỉ ra rằng polyphenol có ảnh hưởng trực tiếp đến sự cân bằng vi khuẩn đường ruột. Ngoài ra, flavonoid có trong trà còn giúp giảm huyết áp, chống ung thư và giảm viêm hiệu quả.

Trà đen và chanh đều hỗ trợ cho sức khỏe con ngườiTrà đen và chanh đều hỗ trợ cho sức khỏe con người

Còn đối với chanh, một loại trái câychứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cơ thể mạnh khỏe và dẻo dai.

Hơn hết, vitamin C có trong chanh cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, theo nghiên cứu của Viện Ung thư Anh, chanh còn chứa khoảng 22 chất chống ung thư, ngăn ngừa các tế bào ung thư hiệu quả.

Khi uống, bạn có thể pha trà đen cùng với chanh và một chút mật ong, nước lọc sẽ có vị thơm, thanh mát dễ uống. Cả trà đen và chanh đều chứa chất lợi tiểu, giúp cơ thể giải độc và không bị giữ nước.

2 Nước chanh và dưa hấu

Nước chanh và dưa hấu tưởng chừng như không hề ăn nhập nhưng lại là một sự kết hợp vô cùng tốt. Trong chúng đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đặc biệt là khả năng bảo vệ tim mạch nhờ vào các chất chống oxy hóa của dưa hấu.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa chanh và dưa hấuSự kết hợp tuyệt vời giữa chanh và dưa hấu

Cách pha thức uống này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ép nước dưa hấu, sau đó cho một chút nước chanh và ít đường, khuấy đều cho đến khi tan hết thì có thể thưởng thức. Vị thanh mát của thức uống này sẽ giúp bạn xua tan đi sự nóng nực vào những ngày nắng nóng.

3 Chanh muối

Nước chanh từ lâu đã nổi tiếng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như bioflavonoid, pectin, acid citric, magie, canxi,...Song song đó, muối lại có khả năng kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch và hạ sốt, tiêu viêm. Vì vậy, chanh muối sẽ là một loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và giúp nâng cao sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng loại đồ uống này lúc bụng đang đói vì có thể gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày.

Chanh muối vô cùng tốt cho cơ thểChanh muối vô cùng tốt cho cơ thể

4 Chanh và gừng

Sự kết hợp giữa chanh và gừng sẽ mang lại một loại thức uống chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp nâng cao sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. Hương vị ngọt, cay, mang lại sự ấm áp sẽ là món thức uống hoàn hảo cho buổi sáng.

Cách pha cũng rất đơn giản, bạn hãy cho gừng vào chanh ngâm trong nước sôi khoảng 30 phút, sau đó lọc lấy bã và sử dụng phần nước.

Chanh và gừng mang lại một lợi ích rất lớn với sức khỏeChanh và gừng mang lại một lợi ích rất lớn với sức khỏe

Bài viết trên là những thông tin về các nguyên liệu kết hợp với chanh sẽ giúp cơ thể giải độc và chống ung thư. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Chanh pha cùng thứ này sẽ vừa giải độc vừa chống ung thư tốtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh