Tip hay

Chẳng phải buổi sáng, không khí ô nhiễm nặng nhất là thời điểm này trong ngày

Chẳng phải buổi sáng, không khí ô nhiễm nặng nhất là thời điểm này trong ngày

Chúng ta thường nghĩ rằng buổi sáng là thời điểm không khí ô nhiễm nhất. Thế nhưng sự thật lại không đúng như vậy. Vậy thời điểm nào không khí ô nhiễm nhất, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều nghĩ rằng buổi sáng là thời điểm ô nhiễm nhất vì thời điểm này là lúc nắng nóng, khói bụi từ đường xá, xe cộ thải ra nhiều nhất.

Như thế mỗi khi chúng ta tham gia lưu thông ngoài đường vào buổi sáng đều cẩn thận đeo khẩu trang thật kín kẽ để bảo vệ sức khỏe mình và luôn "thả cửa" mỗi buổi tối vì nghĩ rằng, tối là thời điểm xe cộ ít lưu thông, nhiệt độ xuống thấp cũng trở nên thoải mái hơn so với buổi sáng.

Thế nhưng, một điều mà hầu hết mọi người không biết rằng, buổi tối chính là thời điểm không khí trở nên ô nhiễm nặng nề hơn rất nhiều so với buổi sáng.

Vì sao lại như vậy? Theo trang Quora cho biết sở dĩ buổi tối lại ô nhiễm hơn buổi sáng là do buổi sáng có ánh nắng mặt trời khiến trái đất trở nên nóng hơn, đối lưu không khí cũng được làm nóng từ đó không khí được mở rộng và lấy đi những thành phần ô nhiễm.

Trường hợp ngược lại, vào buổi tối, khi nhiệt độ xuống thấp, không khí lạnh đẩy chất ô nhiễm xuống, khiến chúng tích tụ nhiều hơn, từ đó mà mức độ ô nhiễm cũng sẽ được tăng cao hơn so với buổi sáng. Bên cạnh đó, vào buổi tối, hoạt động của xe tải cũng trở nên nhiều hơn và một số nhà máy cũng đặc biệt hoạt động vào ban đêm nên lượng ô nhiễm vào buổi tối sẽ cao hơn mọi khi.

Một nguồn tin khác từ Researchpipeline, trang báo này đã liên hệ với Sparetheair, một đơn vị duy trì nhiều trạm đo mức độ ô nhiễm không khí xung quanh Bay Area (San Francisco) cũng cho biết thời điểm bụi 2.5M nhiều nhất là vào khoảng từ 20h trở đi.

Vậy còn tại Việt Nam thì sao? Để biết được điều này có đúng so với thực tế ở Việt Nam hay không, chúng tôi đã sử dụng ứng dụng Air Visual, một ứng dụng phân tích mức độ ô nhiễm dựa vào các trạm đo lường trên khắp thế giới, có cả Việt Nam để biết thêm thông tin.

Một kết quả không ngoài dự đoán, biểu đồ ô nhiễm của Air Visual mang lại cho biết thời gian từ 22h trở đi không khí trở nên ô nhiễm hơn tại khu vực Hồ Chí Minh.

Còn ở Hà Nội không khí cũng trở nên ô nhiễm nặng từ 22h trở đi.

Không khí ngày càng ô nhiễm gây hại cho sức khỏe của chúng ta, nhân ngày trái đất năm nay, bạn hãy cùng chung tay làm một việc nhỏ như tắt điện, dọn rác,... nhé.

Theo như những thông tin trên, chúng ta có thể biết rằng, buổi tối không trong lành như chúng ta tưởng. Vì vậy mọi người khi ra đường dù sáng hay tối cũng cần phải bảo vệ sức khỏe bản thân bằng cách đeo khẩu trang đúng cách. Ngoài ra, mọi người có thể hạn chế ô nhiễm trong nhà bằng cách trồng nhiều cây xanh, trang bị máy lọc không khí, đóng cửa sổ để hạn chế khói bụi vào nhà.

Bạn sẽ quan tâm:

Đặt mua ngay khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ của mình nhé:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chẳng phải buổi sáng không khí ô nhiễm nặng nhất là thời điểm này trong ngàyô nhiễm không khíbụi mịnkhẩu trangô nhiễm môi trườngthời gian nào ô nhiễm nhấtô nhiễm không khíbụi mịnkhẩu trangô nhiễm môi trườngthời gian nào ô nhiễm nhất