Tip hay

Chẳng cần canh, mách bạn cách nhận biết trứng luộc đã chín hay chưa bằng đũa

Chẳng cần canh, mách bạn cách nhận biết trứng luộc đã chín hay chưa bằng đũa

Luộc trứng cứ tưởng đơn giản, nhưng bạn đã cách để kiểm tra độ chín của trứng chưa? Thế nên, hôm nay Tip Hay sẽ mách bạn cách nhận biết trứng luộc đã chín hay chưa bằng đũa.

Trứng luộc – một món ăn đơn giản và dễ làm, thế nhưng để nhận biết được độ chín của trứng và giữ phần trứng được nguyên vẹn thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

Theo mẹo dân gian, cách đơn giản nhất để bạn nhận biết được trứng gà, trứng vịt đã chín hay chưa, bạn chỉ cần dùng đũa gắp phần trứng đang luộc. Nếu trứng không bị rơi xuống thì có nghĩa là trứng đã chín. Còn nếu chưa được thì bạn tiếp tục luộc trứng thêm vài phút và lặp lại cách trên đến khi gắp được.

Gắp trứng bằng đũa

Một vài mẹo nhỏ khi luộc trứng

Trứng trước khi luộc chỉ rửa sơ qua là chưa đủ, bạn cần ngâm trứng trong nước khoảng 5 phút để trứng hấp thụ đủ nước, lúc này khi luộc vỏ trứng sẽ không bị nứt, vỡ. Ngoài ra, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ việc cho muối vào trong khi luộc, muối sẽ đóng đông phần lòng trắng trứng thoát ra từ vỏ bị nứt, khiến trứng ngon hơn giữ được giá trị dinh dưỡng.

>> Sợ luộc trứng bị nứt thì hãy thực hiện theo cách sau

Đối với trứng được bảo quản trong tủ lạnh thì trước khi luộc bạn nên để ra ngoài (khoảng 15 phút).

Lượng nước thích hợp để luộc trứng chỉ nên đổ ngập khoảng 2-3cm.

Luộc trứng nên để lửa vừa, nếu lửa quá to sẽ khiến trứng bị va đập dễ vỡ.

Luộc trứng theo từng thời gian

Tùy theo ý thích của mỗi người ăn trứng lòng đào, lòng đỏ dẻo, lòng đỏ chín…bạn canh thời gian cụ thể khi luộc khoảng từ 1 - 15 phút.

>> Tất tần tật về cách luộc trứng và cách canh thời gian cụ thể cho các bà nội trợ

Trứng sau khi luộc xong vớt ra và ngâm vào thau nước lạnh khoảng 5 - 10 phút, đợi trứng nguội thì lúc bóc vỏ sẽ rất dễ và không bị sát.

>> Bóc trăm trứng trong tích tắc với cách luộc trứng dễ bóc vỏ này

Lột vỏ trứng

Tip Hay đã chia sẻ đến bạn cách nhận biết trứng chín và một số mẹo nhỏ để phần trứng sau khi luộc vẫn còn nguyên vẹn. Hãy lưu lại những thông tin cần thiết để áp dụng một cách hiệu quả nhé.

Có thể bạn quan tâm

>> Luộc trứng bằng nồi chiên không dầu, bạn đã thử chưa?

>> Tuyệt đối không ngâm trứng mới luộc vào nước đá

>> Ăn trứng luộc hay trứng chiên tốt hơn?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chẳng cần canh mách bạn cách nhận biết trứng luộc đã chín hay chưa bằng đũanhận biết trứng luộc đã chín hay chưa bằng đũanhận biết trứng luộc đã chín hay chưa bằng đũa