Tip hay

Chăm sóc tóc ngay từ bên trong với 6 loại thực phẩm giàu Vitamin B5

Chăm sóc tóc ngay từ bên trong với 6 loại thực phẩm giàu Vitamin B5

Không cần sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc tóc tốn kém, chỉ cần sử dụng ngay 6 loại thực phẩm giàu vitamin B5 sau đây sẽ giúp cho bạn có ngay một mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé.

Một mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong luôn là ước muốn của mọi người, nhưng để có được một mái tóc như thế thì cũng có nhiều người phải bỏ ra những số tiền lớn cho các sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền nhưng lại không mang lại nhiều kết quả tốt.

Nhưng có một giải pháp rất đơn giản và hiệu quả là sử dụng ngay các loại thực phẩm giàu vitamin B5 sau đây, bạn sẽ có ngay cho mình một mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong mà không cần phải tốn kém quá nhiều cho các sản phẩm chăm sóc tóc nữa.

1 Quả bơ

Bơ từ lâu đã được biết đến là một loại trái cây giàu dinh dưỡng bậc nhất. Theo Healthline, bơ có rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích bao gồm chất xơ và rất nhiều vitamin, khoáng chất như vitamin K, kali, đồng, vitamin E và đặc biệt chứa đến 20% hàm lượng vitamin B5.

>> Lý do bơ trở thành trái cây yêu thích của bạn

Nhờ nguồn dinh dưỡng nổi bật này mà bơ vừa có lợi cho sức khỏe vừa có tác dụng làm đẹp da và còn có tác dụng chăm sóc tóc khỏe mạnh và phục hồi tóc hư tổn nhanh chóng nhờ hàm lượng vitamin b5 cao. Vì thế hãy bổ sung bơ vào thực đơn mỗi ngày với các món như: trứng nướng trái bơ, sinh tố bơ, sandwich bơ,... để có mái tóc chắc khỏe bạn nhé.

2 Thịt bò

Thịt bò luôn là một loại thực phẩm bổ dưỡng với nhiều chất dinh dưỡng như bổ sung hàm lượng protein và cung cấp lượng đạm cao cho cơ thể. Ngoài ra trong thịt bò cũng chứa nhiều loại vitamin trong đó có 12% hàm lượng vitamin B5 nên thịt bò hoàn toàn có khả năng giúp cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng tóc và giúp tóc khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Các món từ thịt bò bao gồm cơm bò Quảng Đông, bò nướng sả, phở bò,... đều là các món đơn giản bạn có thể thường xuyên nấu để cung cấp vitamin B5 cho mái tóc của mình đấy.

3 Gà tây

Là một món ăn thường xuyên được xuất hiện trong các dịp lễ hội hay trong các bữa cơm thường ngày của người phương tây, gà tây cũng là một trong những loại thực phẩm cung cấp nguồn vitamin b5 dồi dào nhất.

Chỉ với một phần thịt gà tây cỡ trung bình thì đã có thể cung cấp từ 5-6 % hàm lượng vitamin B5 cho cơ thể, giúp mang lại cho bạn một mái tóc chắc khỏe và loại bỏ hư tổn tổn. Nếu mái tóc bạn đang chịu những hư tổn thì sử dụng thịt gà tây sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề cho mái tóc và mang lại cho bạn một mái tóc khỏe đẹp.

4 Phô mai

Phô mai là một nguyên liệu thường xuyên xuất hiện và được chế biến cùng nhiều món ăn ngon và hấp dẫn khác nhau và đồng thời phô mai cũng là một trong những loại thực phẩm cung cấp một hàm lượng lớn vitamin B5 cho cơ thể.

Với phô mai, bạn có thể bổ sung cho mình hàm lượng vitamin B5 hằng ngày thông qua các món ăn và các chế độ ăn có sự góp mặt của phô mai. Sử dụng phô mai đúng cách và với hàm lượng điều độ sẽ giúp mang đến cho bạn một mái tóc khỏe đẹp và bồng bềnh sức sống mà không phải sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc khác. Nếu chưa biết nên chế biến phô mai thế nào, bạn có thể tham khảo các món sau: bánh tart phô mai, bánh phô mai cam, bánh bông lan phô mai Đài Loan,...

5 Hạt hướng dương

Hạt hướng dương còn được biết đến là một “siêu thực phẩm” cho tóc với hàm lượng vitamin B5 chứa trong hạt hướng dương là cực cao lên đến 71%.

Hạt hướng dương với giá thành rẻ và đồng thời là một loại thực phẩm khá phổ biến nên sẽ là một sản phẩm lý tưởng trong việc sử dụng mỗi ngày để mang lại cho bạn một mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong.

6 Trứng

Cuối cùng và không thể không nhắc đến chính là một loại thực phẩm quen thuộc hằng ngày trong bữa cơm của chúng ta chính là trứng. Trứng là một loại thực phẩm vừa giàu protein lại vừa giàu vitamin và đặc biệt là vitamin B5.

Sử dụng trứng trong các bữa cơm hằng ngày không chỉ mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp cho tóc luôn chắc khỏe từ sâu bên trong. Nếu chán cách ăn trứng luộc, trứng chiên thông thường, bạn hãy tham khảo ngay trứng cuộn, trứng ốp sốt chua ngọt để thêm phần kích thích nhé.

Tham khảo thêm:  Vitamin B5 là gì? Tác dụng của Axit Pantothenic với sức khỏe

Với các loại thực phẩm trên, Tip Hay hy vọng bạn sẽ có thể có thêm những công thức chăm sóc sắc đẹp mà không còn phải tốn nhiều chi phí cho các sản phẩm chăm sóc tóc nhé.

Nguồn: Healthline

Xem thêm

>> Công thức dưỡng tóc từ nha đam cho mái tóc bồng bềnh, óng ả

>> Bí quyết trị rụng tóc và kích thích mọc tóc tại nhà

>> Chia sẻ cách làm mặt nạ tóc bằng bơ cho tóc luôn mềm mượt

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chăm sóc tóc ngay từ bên trong với 6 loại thực phẩm giàu Vitamin B5Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh