Tip hay

Chăm sóc tóc chắc khoẻ từ bên trong nhờ 4 loại thảo dược quen thuộc này

Chăm sóc tóc chắc khoẻ từ bên trong nhờ 4 loại thảo dược quen thuộc này

Cái răng cái tóc là gốc con người. Thế nên cái tóc và cái răng là hai thứ nên được chăm sóc nhiều nhất. Hôm nay hãy học cách chăm sóc tóc chắc khỏe từ bên trong nhờ 4 loại thảo dược quen thuộc dưới đây.

Một mái tóc chắc khỏe từ bên trong sẽ luôn giúp bạn tự tin thu hút mọi ánh nhìn. Thế nhưng, nếu bạn đã từng tạo kiểu uốn, duỗi hoặc nhuộm quá nhiều, tóc bạn dần yếu đi và sẽ trở nên khô xơ đi rất nhiều. Do đó, hãy nhanh chóng ghi chú lại những bí quyết chăm sóc tóc chắc khỏe từ bên trong với 4 loại thảo dược cực kỳ quen thuộc và dễ kiếm dưới đây nha!

1 Hà thủ ô

"Muốn cho xanh tóc đỏ da, rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô". Hà thủ ô là một nguyên liệu tuyệt vời giúp mái tóc bạn được mượt mà, óng ả, bên cạnh đó còn là một thần dược trị rụng tóc và tóc bạc sớm hiệu quả.

Hà thủ ôHà thủ ô

Cách sử dụng:

Bạn đem 1kg hà thủ ô hoà cùng với 100gr đậu đen và 2 lít nước trắng rồi đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước thì lấy hà thủ ô ra phơi. Lượng nước còn lại bạn tẩm luôn vào hà thủ ô để đem phơi cho kỹ. Tiếp đến, dùng hà thủ ô đã phơi ở trên cùng 100gr đậu đen, 2 lít nước để tiếp tục đem đi phơi, lặp lại 9 lần thì dem xay nhuyễn dùng để ăn.

Mỗi ngày bạn dùng 2 lần, mỗi lần dùng 10gr đều đặn thì bạn sẽ nhanh chóng thấy tóc mình đen và không còn bạc nữa.

2 Hương nhu

Hương nhu rất hiệu quả trong việc điều trị những bệnh như sốt nóng, cảm nắng vì nó có khả năng kích thích tuyến mồ hôi hoạt động và mang theo độc tố ra khỏi cơ thể. Những độc tố chính là một trong những nguyên nhân gây ra rụng tóc vì chúng phá huỷ các gốc tự do, gây nên sự lão hoá.

Hương nhu

Hương nhu giúp tuyến mồ hôi hoạt động hiệu quả nên da đầu bạn sẽ luôn thông thoáng, không bị cặn bã hoặc bụi bẩn gây nên nguy cơ rụng tóc. Ngoài ra, hương nhu còn giúp lưu thông mạch máu, làm cho nội tiết tố ổn định hơn và rụng tóc được giảm hẳn.

Cách sử dụng: Bạn rửa sạch lá hương nhu rồi đun sôi nước ở lửa lớn, thả lá vào đun trong khoảng 5 phút khi nước chuyển sang màu vàng cánh gián thì tắt bếp. Để nguội và dùng gội đầu.

3 Bồ kết

Bồ kết được sử dụng như là một nguyên liệu quen thuộc trong các sản phẩm dầu gội đầu. Bồ kết có chứa một lượng flavonozit giúp ngăn ngừa rụng tóc và trị gàu cực kỳ hiệu quả nên những người bị nấm da, tóc tai xơ rối thì nên làm bạn với bồ kết để mái tóc luôn được sạch khoẻ từ bên trong.

Bồ kết

Cách sử dụng: Với bồ kết, bạn cũng đun sôi rồi thả bồ kết vào nấu khoảng 5 phút thì tắt bếp, để nguội và gội đầu.

4 Vỏ bưởi

Tinh chất vỏ bưởi có khả năng kích thích giúp mọc tóc nhanh chóng và nuôi dưỡng các nang tóc từ bên trong, để bạn có được một mái tóc luôn sạch khỏe tự nhiên. Gội đầu với vỏ bưởi còn giúp làm sạch tóc và tạo cảm giác thư giãn, giải tỏa những căng thẳng.

Vỏ bưởi

Cách sử dụng: Bạn cắt vỏ bưởi thành từng khúc nhỏ rồi cho vào một nồi nước đun sôi, để nguội để đem gội đầu.

Chỉ với 4 nguyên liệu cực kỳ thiên nhiên và dễ kiếm, chi phí lại càng rẻ, bạn có thể chăm sóc mái tóc của mình chắc khoẻ ngay tại nhà. Nhưng nên nhớ, phương pháp nào cũng nên cần thời gian và kiên trì mới đạt được kết quả tốt nhất bạn nhé!

Xem thêm:

>> Chăm sóc tóc ngay từ bên trong với 6 loại thực phẩm giàu Vitamin B5

>> Bí quyết giúp mái tóc bồng bềnh bằng các nguyên liệu thiên nhiên

>> Chẳng cần dầu gội cũng có thể trị được gàu với gừng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chăm sóc tóc chắc khoẻ từ bên trong nhờ 4 loại thảo dược quen thuộc nàychăm sóc tóctócthảo dược chăm sóc tócchăm sóc tóctócthảo dược chăm sóc tóc