Tip hay

Chăm sóc da thế nào để chống lại tia UV đang ở mức báo động?

Chăm sóc da thế nào để chống lại tia UV đang ở mức báo động?

Trước tình trạng không khí ô nhiễm cùng tia UV tăng cao trong những ngày này, giải pháp nào để giúp bạn chăm sóc làn da vốn đã mỏng manh, nhạy cảm.

Theo trang Weatheronline ghi nhận chỉ số tia UV tại TP. HCM ngày 26 và 27 đang ở mức 12, mức độ rất đáng báo động. Khi chỉ số tia UV từ mức 12, làn da có thể bị bỏng chỉ trong khoảng 10 phút dưới ánh nắng mặt trời với đó là khả năng ung thư da cũng rất cao vì vậy bạn cần một chế độ chăm sóc da phù hợp hơn.

Xem thêm thông tin này tại: TP.HCM nắng nóng ở mức báo động, cẩn thận ung thư da

Gần đây trên thị trường làm đẹp đã rộ lên xu hướng chăm sóc da với các sản phẩm có chức năng chống lại ô nhiễm."Anti Pollution". Bằng cách thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản kết hợp với những mỹ phẩm gắn mác "Anti Pollution" sẽ giúp bạn vừa bảo vệ da tối đa, vừa chăm sóc da hiệu quả hơn khi tình hình khói bụi, nắng nóng ngày càng tăng cao.

Thêm vào đó bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý khi chăm sóc da vào những ngày hè này.

1 Làm sạch da đúng cách

Hàng ngày bạn cần loại bỏ các chất ô nhiễm và bụi bẩn ra khỏi da của bạn qua một chế độ làm sạch thích hợp. Giới làm đẹp Việt thường rất thích phương pháp làm sạch kép bằng dầu tẩy trangsữa rửa mặt tạo bọt.

Hiệu quả của phương pháp này là loại bỏ sâu ô nhiễm và tạp chất tích tụ trong lỗ chân lông. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại máy rửa mặt tăng cường tác dụng làm sạch da.

Tẩy tế bào chết cũng không kém phần quan trọng giúp loại bỏ lớp da chết đã bị tổn hại bởi không khí ô nhiễm. Lớp tế bào biểu bì mới được tái sinh sẽ có sức đề kháng mạnh mẽ chống lại ô nhiễm.

Xem thêm:

Double cleansing, bí quyết vẻ đẹp làn da không tuổi của phụ nữ Nhật

Tẩy tế bào chết trước hay sau khi rửa mặt là tốt nhất cho làn da?

Chăm sóc da thế nào để chống lại tia UV đang ở mức báo động?

2 Thanh lọc làn da

Ngoài các bước chăm sóc da cơ bản như làm sạch, dưỡng ẩm thì bạn cũng cần có một chế độ thanh lọc làn da giúp da hồng hào sáng mịn hơn.

Bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp từ trong ra ngoài như uống nước Detox, thực phẩm chức năng, xông mặt,... Bên cạnh đó, những loại mặt nạ dất sét làm sạch sâu hoặc các loại mặt nạ thanh lọc da cũng rất hữu ích mà nhanh gọn nữa.

Nhờ thanh lọc làn da, từng tế bào biểu bì mới thật sự khỏe mạnh, giúp chúng trở thành kháng thể bảo vệ da khỏi ô nhiễm.

Xem thêm: Đừng quên phân biệt các loại mặt nạ để chăm sóc da tốt hơn

Chăm sóc da thế nào để chống lại tia UV đang ở mức báo động?

3 Sử dụng các chất chống oxy hóa

Ô nhiễm trong không khí thâm nhập và da làm rối loạn chất chống oxy hóa tự nhiên. Từ đó dẫn đến hiện tượng kích ứng, mụn viêm và các bệnh về da.

Cho nên, bổ sung chất oxy hóa bảo vệ da chống lại các gốc tự do và ô nhiễm môi trường là vô cùng cần thiết. Hãy tìm các loại kem dưỡng ẩm hoặc huyết thanh chứa Vitamin C, E, Resveratrol,.... phù hợp với bạn để sử dụng.

Chăm sóc da thế nào để chống lại tia UV đang ở mức báo động?

4 Dưỡng ẩm da

Cho dù bạn chỉ ở trong nhà, văn phòng thì những ngày hè này rất dễ làm da bị khô, mất nước. Khi da mất đi độ ẩm, hàng rào tự nhiên bảo vệ da trở nên suy yếu. Hậu quả các chất độc hại dễ xâm nhập, phá hủy cấu trúc khiến da trở dễ bị lão hóa hơn.

Bổ sung độ ẩm tối đa chính là chìa khóa để bảo vệ da vào những ngày hè nắng nóng, không khí ô nhiễm như thế này. Hãy tìm đến những loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của bạn có gắn mác Anti Pollution càng tốt.

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện một số biện pháp cấp nước cho da như uống đủ nước, dùng xịt khoáng, rửa mặt khi cảm thấy da khô.

Xem thêm: Cách bôi kem dưỡng da chuẩn không cần chỉnh cho làn da trắng mịn

Chăm sóc da thế nào để chống lại tia UV đang ở mức báo động?

5 Luôn nhớ thoa kem chống nắng

Và cuối cùng là một việc quan trọng nhưng gần như nhiều bạn luôn phớt lờ đó là thoa kem chống nắng khi ra đường hoặc trong văn phòng. Tia UV đang ở mức rất báo động dù là cao hay thấp đều có khả năng đốt cháy làn da khiến da sạm đen, dễ bỏng và già trước tuổi rất nhanh. Vì vậy đừng quên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên mỗi khi ra đường và ngay cả khi ngồi trong văn phòng làm việc bạn nhé.

Xem thêm:

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả cho làn da không cháy nắng

Làm việc văn phòng có cần dùng kem chống nắng hay không?

Chăm sóc da thế nào để chống lại tia UV đang ở mức báo động?

Ngày hè nắng nóng, khói bụi cùng tia UV đạt mức đỉnh điểm sẽ tàn phá làn da bạn một cách nhanh chóng khiến da xấu đi và cũng có thể làm ung thư da. Hãy bảo vệ da và sức khỏe của bạn bằng cách sử dụng mỹ phẩm Anti Pollution cùng với những lưu ý quan trọng trên.

Xem thêm nhiều thông tin bổ ích tại Khỏe đẹp mỗi ngày, Hè rực rỡ

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Cách chăm sóc da mùa hè cho làn da tươi tắn cả ngày

>>> Độ pH là gì và vai trò thần thánh của pH đối với làn da chúng ta

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chăm sóc da thế nào để chống lại tia UV đang ở mức báo động?tia uvnắng nóngchăm sóc da