Tip hay

Cha mẹ cần tránh đưa trẻ nhỏ đến những nơi này để tốt cho sự phát triển trí não

Cha mẹ cần tránh đưa trẻ nhỏ đến những nơi này để tốt cho sự phát triển trí não

Trong quá trình nuôi dạy, chăm sóc con cái, cha mẹ cần lưu ý hạn chế đưa trẻ nhỏ tới những địa điểm này vì có thể ảnh hưởng xấu đến trí não.

Có những nơi không phải lúc nào cũng phù hợp để đưa trẻ nhỏ đến, bởi có thể gây hại cho sức khỏe của bé mà nhiều mẹ không hay biết. Cùng Tip Hay điểm qua 3 nơi cần hạn chế đưa trẻ nhỏ tới để tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.

1 Hạn chế đưa trẻ đến nơi đông người

Một số nơi tập trung đông người như trung tâm mua sắm, siêu thị,...không hoàn toàn tốt cho sức khỏe của trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Bởi những nơi càng tập trung đông người càng dễ thiếu oxy, trong khi nhu cầu oxy ở trẻ nhỏ tương đối cao, nên trẻ có thể rơi vào tình trạng khó thở.

Nếu trẻ ở nơi đông người càng lâu sẽ càng mệt mỏi, uể oải, và có thể ảnh hưởng đến trí não. Do đó, cha mẹ cần hạn chế đưa con đến những nơi đông người để bảo vệ con tốt nhất.

Hạn chế đưa trẻ đến nơi đông ngườiHạn chế đưa trẻ đến nơi đông người

2 Nơi có lượng bức xạ cao

Nhưng nơi tập trung nhiều bức xạ có thể kể đến như quán cà phê có nhiều máy tính, nơi có nhiều thiết bị điện tử, phòng thu,...Nếu trẻ tiếp xúc với những khu vực có bức xạ cao trong thời gian dài sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của não bộ, từ đó làm suy giảm chỉ số IQ.

Nơi có lượng bức xạ caoNơi có lượng bức xạ cao

3 Nơi bí bách, không thoáng khí

Phụ huynh cần lưu ý những nơi trẻ nằm thường xuyên nên thông thoáng, mát mẻ. Nếu trẻ ngủ trong không gian bí bách, luôn đóng kín có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp, trẻ sẽ cảm thấy ngột ngạt, thậm chí bị thiếu oxy lên não.

Nếu tình trạng thiếu oxy lên não bị diễn ra lâu ngày sẽ khiến cho sự phát triển của trẻ cũng chậm lại, nguy cơ bại não cũng tăng cao.

Nơi bí bách, không thoáng khíNơi bí bách, không thoáng khí

Trên đây là những thông tin về 3 nơi mẹ hạn chế đưa bé đến càng ít càng tốt vì có thể ảnh hưởng xấu tới trí não. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các phụ huynh chăm sóc con của mình được khỏe mạnh, an toàn nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ số

Từ khóa: Cha mẹ cần tránh đưa trẻ nhỏ đến những nơi này để tốt cho sự phát triển trí nãoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh