Tip hay

Cha mẹ cần làm gì để bảo vệ con mình khỏi virut Corona

Cha mẹ cần làm gì để bảo vệ con mình khỏi virut Corona

Corona là loại virut mới, gây nguy hiểm và có khả năng lây lan nhanh. Vì thế cha mẹ cần biết cách để bảo vệ con mình khỏi virut này.

Trước tình trạng dịch bệnh do Virus Corona đang diễn biến rộng rãi, việc bổ sung kiến thức để phòng tránh bệnh xâm nhiễm là điều cần thiết, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Với sức đề kháng thấp, cha mẹ cần làm gì để bảo vệ con mình khỏi Corona đang được nhiều bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm.

Con đường lây truyền chính để lây nhiễm cho trẻ là những giọt nước và qua sự tiếp xúc. Các giọt nước từ người bệnh có thể dính vào tay, miệng và mắt của trẻ và khiến trẻ bị lây bệnh. Ở trẻ em, chức năng miễn dịch thấp khiến chúng dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Tham khảo thêm:  7 mẹo giảm triệu chứng khó chịu sau khi tiêm vaccine Covid-19

1 Nhắc nhở trẻ che miệng khi ho hoặc hắt hơi

Khi ho hoặc hắt hơi, cha mẹ cần che miệng bé và mũi hoàn toàn bằng khăn giấy sau đó vứt bỏ khăn giấy đã sử dụng vào thùng rác kín ngay lập tức rửa sạch tay bằng xà phòng.

2 Không hôn hoặc dùng chung thức ăn với bé

Không hôn trẻ, không dùng chung thức ăn với trẻ và các dụng cụ ăn uống với trẻ và không dùng miệng thổi để làm mát thức ăn trước khi cho trẻ ăn.

3 Đeo khẩu trang cho trẻ khi ra ngoài

Cha mẹ cần làm gì để bảo vệ con mình khỏi virut Corona

Cha mẹ nên cố gắng tránh cho con đến những nơi công cộng đông người, đeo khẩu trang thường xuyên, thay quần áo và giày ngày sau khi ra về nhà, xử lý khẩu trang đúng cách, rửa kỹ và vệ sinh trước khi chạm vào trẻ. Cha mẹ nên hướng dẫn trẻ súc miệng bằng nước muối trước và sau khi đến chỗ đông người, trước và sau khi đi ngủ để nâng cao nhận thức về phòng ngừa.

4 Nhắc nhỡ bé thường xuyên rửa tay

Cha mẹ cần làm gì để bảo vệ con mình khỏi virut Corona

Thúc giục trẻ rửa tay, rửa mặt thường xuyên hạn hạn chế tay chạm vào mặt.

5 Tăng cường thông gió cho căn phòng

Các gia đình có điều kiện nên bật máy lọc không khí và khử trùng tia cực tím mỗi ngày. Nên thông gió mỗi phòng 2 đến 3 lần một ngày và mở cửa sổ trong 30 phút đến 1 giờ mỗi lần.

6 Vệ sinh và khử trùng trong nhà

Vệ sinh và khử trùng trong nhà, giữ cho môi trường trong nhà sạch sẽ và gọn gàng.

7 Hoạt động và nghỉ ngơi phù hợp

Trẻ em không nên xem TV hoặc chơi các đồ chơi điện tử trong thời gian dài khi ở nhà. Các bài tập hoặc hoạt động thể thao nên được sắp xếp hợp lý.

8 Cách ly kịp thời và đúng cách

Cha mẹ nghi ngờ con bị lây nhiễm Virus Corona cần tiến hành cách ly con tại nhà, tránh tiếp xúc với trẻ khác và đeo khẩu trang thích hợp.

Trên đây là một số biện pháp cha mẹ cần biết để phòng tránh virut Corona cho con mình, cũng như chăm sóc gia đình mình một cách tốt nhất nhé.

Từ khóa: Cha mẹ cần làm gì để bảo vệ con mình khỏi virut Coronavirut coronacoronavirut