Tip hay

Cây trầu bà cung đàn: Đặc điểm, ý nghĩa và cách chăm sóc

Cây trầu bà cung đàn: Đặc điểm, ý nghĩa và cách chăm sóc

Nếu bạn đang lựa chọn loại cây cảnh để chưng ở nhà hoặc văn phòng thì không thể bỏ qua cây trầu bà cung đàn. Cùng tìm hiểu ý nghĩa và cách chăm sóc cây này nhé.

Nếu đã là người yêu cây cảnh, thích không gian sống xanh thì việc lựa chọn cây cảnh vừa ý nghĩa vừa hợp phong thủy quả là điều không đơn giản rồi. Vậy nên, Tip Hay sẽ chia sẻ ngay cho bạn thông tin về cây trầu bà cung đàn: Đặc điểm, ý nghĩa và cách chăm sóc ngay trong bài viết này nhé.

1 Đặc điểm cây trầu bà cung đàn

Cây trầu bà cung đàn mọc thành từng bụiCây trầu bà cung đàn mọc thành từng bụi

Cây trầu bà cung đàn có tên gọi tiếng anh là Philodendron Jungle Boogie là một loại cây cảnh dùng để trang trí nội thất, với những đặc điểm rất dễ nhận biết như:

  • Loài cây này là thuộc thân thảo, phát triển thành bụi và có nhiều nhánh lá xòe rộng, có chiều cao trung bình từ 1,2 – 1,4m, nên thường dùng để trang trí cho những không gian rộng.
  • Cuống lá mập, lá cây dài có màu xanh đậm và bề mặt bóng láng, lá cắt sâu răng cưa có điểm nhấn rất ấn tượng.
  • Đặc tính của cây là chịu được môi trường có độ ẩm thấp và chịu khô, sống được trong môi trường có ánh sáng huỳnh quang mà không cần ánh sáng mặt trời.

Cây trầu bà cung đàn có lá răng cưa lớnCây trầu bà cung đàn có lá răng cưa lớn

2 Ý nghĩa cây trầu bà cung đàn

Cây trầu bà cung đàn giúp không khí trong nhà được thanh lọc nhờ khả năng hút các chất độc trong môi trường xung quanh. Từ đó, tạo nên cảm giác dễ chịu, thông thoáng trong phòng và xua đuổi được chướng khí gây hại.

Ý nghĩa của cây trầu bà cung đànÝ nghĩa của cây trầu bà cung đàn

Bên cạnh đó, nếu xét theo yếu tố phong thủy, thì đây là loài cây mang ý nghĩa may mắn về tiền tài và quyền lực cho gia đình gia chủ.

Cây trầu bà cung đàn mang ý nghĩa may mắnCây trầu bà cung đàn mang ý nghĩa may mắn

3 Cách chăm sóc cây xanh tốt

Đây là một loài cây dễ trồng, thích hợp trong những khu vực thiếu ánh sáng nên việc chăm sóc cũng khá đơn giản.

Do tính chất ưa khô nên bạn chỉ cần tưới nước từ 2-3 lần/ tuần là đã cung cấp đủ lượng nước nuôi cây.

Cách chăm cây xanh tốtCách chăm cây xanh tốt

Bạn nên cho cây hấp thụ ánh sáng mặt trời 1 lần/ tuần. Hoặc nếu chậu lớn khó di chuyển thì bạn hãy đặt cây ở gần cửa sổ có rèm nhé.

Nếu trong quá trình sinh sôi cây mọc ra thêm nhiều nhánh, diện tích của cây bị chật chội thì có thể tách bớt để nhân giống hoặc bỏ đi để cây được xanh tốt.

Cây trầu bà cung đàn là loài cây ưa khôCây trầu bà cung đàn là loài cây ưa khô

Bên trên là bài viết chia sẻ về loài cây trầu bà cung đàn: Đặc điểm, ý nghĩa và cách chăm sóc loài cây này mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn.

Từ khóa: Cây trầu bà cung đàn: Đặc điểm ý nghĩa và cách chăm sócKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh