Tip hay

Cây si thái cẩm thạch: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Cây si thái cẩm thạch: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Cây si thái cẩm thạch là loài cây cảnh đẹp và được nhiều người yêu thích. Hôm nay cùng tìm hiểu về đặc điểm, cách chăm sóc chi tiết nhất của loài cây này nhé!

Nếu bạn là người yêu thích các loại cây cảnh thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Hôm nay, Tip Hay sẽ chỉ bạn tất tần tật những điều liên quan đến cây si thái cẩm thạch, đặc điểm, cách chăm sóc chi tiết loài cây này nhé!

1 Cây si thái cẩm thạch là cây gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa cây si thái cẩm thạch

Cây si thái cẩm thạchCây si thái cẩm thạch

Cây Si thái cẩm thạch còn có một cái tên gọi khác độc đáo nữa đó là cây “Đa tâm phúc”. Bên cạnh đó, Ficus triangularis variegata là tên khoa học của loài cây này. Cây si Thái cẩm thạch thuộc họ Moraceae.

Ý nghĩa phong thuỷ cây si thái cẩm thạch

Cây Si thái cẩm thạch mang ý nghĩa phong thủy tốt; chúng mang đến sự may mắn và trường tồn. Đồng thời cây giúp gia chủ khai thông con đường tài vận; giúp công danh sự nghiệp trở nên phát triển và thuận lợi hơn. Vì vậy, loài cây xinh xắn này là một món quà vô cùng ý nghĩa để tặng bạn bè và người thân.

Cây si thái cẩm thạch mang ý nghĩa phong thủy tốtCây si thái cẩm thạch mang ý nghĩa phong thủy tốt

Đặc điểm, phân loại cây si thái cẩm thạch

Có nguồn gốc từ Nam Phi, cây Si thái cẩm thạch có lá hình tam giác, viền xung quanh là có màu trắng và phần trong là màu xanh lá hoặc màu xanh hơi ngả vàng.

Bên cạnh đó, cây si Thái cẩm thạch còn được gọi là cây bàng cẩm thạch, được nhiều người yêu thích trồng làm cảnh.

2 Tác dụng của cây si thái cẩm thạch

Tác dụng của cây si thái cẩm thạchTác dụng của cây si thái cẩm thạch

Chính nhờ vẻ bắt mắt và nghệ thuật này được rất nhiều người yêu thích. Loài cây này rất phù hợp để trang trí bàn làm việc, ban công, nhà ở, quán cà phê, khách sạn tạo nên vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút… Không chỉ vậy, loài cây si thái cẩm thạch này còn có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả, tạo nên bầu không khí thoáng mát cho không gian.

3  Cách trồng và chăm sóc cây si thái cẩm thạch

Cách trồng cây si thái cẩm thạch tại nhà

Để trồng cây si thái cẩm thạch, bạn chỉ cần chọn cây giống chắc khỏe, không sâu bệnh, lựa chọn nơi trồng thích hợp, đào hố và đặt cây con vào. Sau đó, lấp đất lại và tưới nước cho cây đủ độ ẩm.

Cách chăm sóc cây si thái cẩm thạch

Khi chăm sóc cây si thái cẩm thạch, bạn sẽ không mất nhiều thời gian, công sức bởi loại cây này có sức sống mạnh mẽ và rất dễ chăm sóc. Tuy nhiên, để cây si thái cẩm thạch này phát triển tốt và có màu lá đẹp thì các bạn cần chú ý một vài yếu tố như sau:

Ánh sáng

Nên trồng cây si thái cẩm thạch nơi có nhiều ánh sángNên trồng cây si thái cẩm thạch nơi có nhiều ánh sáng

Cây si thái cẩm thạch là loại cây rất ưa sáng, do đó cây sẽ càng phát triển tốt nếu được hấp thụ nhiều ánh sáng. Vì lý do đó, bạn nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng và thoáng mát.

Tưới cây

Tưới cây mỗi ngày 1 lầnTưới cây mỗi ngày 1 lần

Bạn không nên tưới nước quá nhiều trong mỗi lần, chỉ cần tưới một lượng nước vừa đủ. Để cây phát triển một cách tốt nhất bạn nên tưới cây 1 lần/ngày. Trước khi tưới bạn nên coi tình trạng đất có còn ẩm hay đã khô rồi bạn hãy tưới nước nhé.

Đất trồng

Cần chuẩn bị đất trồng tơi xốpCần chuẩn bị đất trồng tơi xốp

Đất trồng cây si thái cẩm thạch cần có khả năng thoát nước cao và độ tơi xốp tốt. Vì vậy, bạn có thể trộn thêm vào đất trồng 1 chút xơ dừa, xỉ than, vỏ trấu,... để tăng độ tơi xốp cho đất. Ngoài ra, để cung cấp dưỡng chất, bạn có thể thêm vào 1 chút phân hữu cơ để giúp cây phát triển tốt hơn.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây si thái cẩm thạch

Cây si đá cẩm thạch rất ít sâu bệnhCây si đá cẩm thạch rất ít sâu bệnh

Đây là loài cây rất ít sâu bệnh nên bạn không nên quá lo lắng nhé. Bên cạnh đó để cây được xanh tốt bạn nên bón phân mỗi tháng một lần nhé.

Nếu trồng cây bằng hạt, bạn nên chọn mua hạt giống tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chọn được hạt giống có chất lượng và tỉ lệ nảy mầm cao.

4 5 hình ảnh đẹp về cây si thái cẩm thạch

Cây Si thái cẩm thạch còn có một cái tên gọi khác độc đáo nữa đó là cây “Đa tâm phúc”Cây Si thái cẩm thạch còn có một cái tên gọi khác độc đáo nữa đó là cây “Đa tâm phúc”

Có nguồn gốc từ Nam Phi, cây Si thái cẩm thạch có lá hình tam giácCó nguồn gốc từ Nam Phi, cây Si thái cẩm thạch có lá hình tam giác

Chính nhờ vẻ bắt mắt và nghệ thuật này được rất nhiều người yêu thíchChính nhờ vẻ bắt mắt và nghệ thuật này được rất nhiều người yêu thích

Loài cây này rất phù hợp để trang trí bàn làm việc, ban công, nhà ở, quán cà phê, khách sạn tạo nên vẻ đẹp sang trọngLoài cây này rất phù hợp để trang trí bàn làm việc, ban công, nhà ở, quán cà phê, khách sạn tạo nên vẻ đẹp sang trọng

Cây Si thái cẩm thạch mang ý nghĩa phong thủy tốtCây Si thái cẩm thạch mang ý nghĩa phong thủy tốt

Bài viết trên là toàn bộ thông tin liên quan đến loài cây si thái cẩm thạch do Tip Hay cung cấp. Nếu yêu thích loài cây si thái cẩm thạch thì bạn hãy thử mua về để tự tay trồng và chăm sóc để có thêm thú vui nhé!

Từ khóa: Cây si thái cẩm thạch: Ý nghĩa hình ảnh cách trồng chăm sóc tại nhàcây si thái cẩm thạchcây bàng cẩm thạchbàng cẩm thạch lá timcây si thái cẩm thạchcây bàng cẩm thạchbàng cẩm thạch lá tim