Tip hay

Cây ngũ gia bì có mấy loại? Loại nào được ưa chuộng hơn hiện nay

Cây ngũ gia bì có mấy loại? Loại nào được ưa chuộng hơn hiện nay

Cây ngũ gia bì là một trong những cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Cùng tìm hiểu xem có mấy loại cây ngũ gia bì và loại nào được ưa chuộng hơn hiện nay.

Ngoài làm sạch không khí, nó còn còn loại cây cảnh phong thủy được nhiều người lựa chọn. Hãy cùng với Tip Hay khám phá loại cây phong thủy này có bao nhiêu loại qua bài viết sau đây nhé!

1 Ngũ gia bì là cây gì?

Ngũ gia bì còn gọi với cái tên khác như cây thích gia bì, xuyên gia bì.Ngũ gia bì còn gọi với cái tên khác như cây thích gia bì, xuyên gia bì.

Ngũ gia bì còn gọi với cái tên khác như cây thích gia bì, xuyên gia bì. Cây thuộc loại thân nhỏ, có 5 lá to mọc chụm vào nhau, lá thuôn dài, đầu nhọn và mỏng, thường sẽ có 6 - 8 lá mọc so le thành chùm.

Hoa của loài cây này nhỏ nhắn, màu trắng lục, cánh hình tam giác, thường nở vào mùa hè, đặc biệt phần vỏ thân và vỏ rễ cây gia bì có thể làm thuốc.

2 Các loại cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì được chia làm 2 loại theo mục đích làm cảnh hay làm dược liệu Đông y.

Các loại cây ngũ gia bì cảnh

Thông thường, loại cây này dùng để làm đẹp cảnh quan, sạch không khí, mang ý nghĩa phong thủy và may mắn, tài lộc cho gia chủ gồm 2 loại:

  • Ngũ gia bì xanh: Có màu xanh lá mạ, dần chuyển thành màu xanh theo thời gian trưởng thành.

Ngũ gia bì xanhNgũ gia bì xanh

  • Ngũ gia bì cẩm thạch - vàng: Sự kết hợp, pha trộn hài hòa giữa màu xanh và vàng tươi xen kẽ, tạo sức hút đặc biệt cho người nhìn.

Ngũ gia bì cẩm thạch - vàngNgũ gia bì cẩm thạch - vàng

Các loại cây ngũ gia bì làm dược liệu

Loại ngũ gia bì thuộc làm dược liệu thường dùng để chữa trị các bệnh về thấp khớp, đau nhức xương, thuốc bổ sinh lý,...gồm các loại như:

Cây ngũ gia bì gai

Cây ngũ gia bì gai còn có cái tên khác như Tam gia bì, Tam diệp ngũ giaCây ngũ gia bì gai còn có cái tên khác như Tam gia bì, Tam diệp ngũ gia

Là cây dược liệu có cái tên khác như Tam gia bì, Tam diệp ngũ gia, thuộc cây mọc bụi cao chừng 1m đến 7m, cành mọc vươn và, lá kép chân vịt, mọc so le với nhau, có nhiều gai. Loại cây này thường dùng làm thuốc thông thường.

Loài cây này phân bố chủ yếu ở các vùng Đông Nam Á gồm Triều Tiên, Trung Quốc, viễn đông Nga, Việt Nam và Nhật Bản.

Cây ngũ gia bì hương

Cây ngũ gia bì hương được gọi là tế trụ gia bìCây ngũ gia bì hương được gọi là tế trụ gia bì

Cây ngũ gia bì hương được gọi là tế trụ gia bì, đây là loại thảo dược quý, cần được bảo tồn. Cây ngũ gia bì hương là loài thực vật mọc bụi, cao vài mét, vỏ thân và vỏ cành xám nhạt, có gai thưa, thích nghi ở thời tiết mát mẻ.

Trong Đông Y, nó được dùng chữa phong hàn thấp tý, đau lưng, thể lực yếu, dương úy, trẻ em chậm biết đi, cước khí thủy thũng

3 Loại nào được ưa chuộng nhất hiện nay?

Trừ loại ngũ gia bì để làm dược liệu thì ngũ gia bì làm cảnh được ưa chuộng nhiều nhất còn loại nào còn phụ thuộc vào sở thích và mục đích của từng người.

Ngũ gia bì làm cảnh được ưa chuộng nhiều nhất còn loại nào còn phụ thuộc vào sở thích và mục đích của từng ngườiNgũ gia bì làm cảnh được ưa chuộng nhiều nhất còn loại nào còn phụ thuộc vào sở thích và mục đích của từng người

  • Do sở thích: Cây ngũ gia bì xanh với màu xanh lá đầy sức sống thường được nhiều lựa chọn để góc bàn làm việc hay trang trí trong nhà để tạo cảnh quan xanh mát cho không gian.
  • Do phong thủy: Theo những ai tin vào mệnh học, phong thủy thì cây ngũ gia bì xanh được người mệnh Hỏa và Mộc ưa thích. Còn ngũ gia bì cẩm thạch do có màu vàng tươi nên hợp với mệnh Thổ và Kim.

Bên trên là những thông tin liên quan đến cây ngũ gia bì, mong qua bài viết trên các bạn có thêm nhiều điều thú vị và bổ ích.

Từ khóa: Cây ngũ gia bì có mấy loại? Loại nào được ưa chuộng hơn hiện nayKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh