Tip hay

Canh cua đồng bổ mát ăn chung với những loại thực phẩm này sẽ gây ngộ độc

Canh cua đồng bổ mát ăn chung với những loại thực phẩm này sẽ gây ngộ độc

Cua đồng là một loại thực phẩm rất quen thuộc của những người dân vùng nông thôn Việt Nam, tuy nhiên có một số loại thực phẩm không nên ăn chung với cua đồng nếu không sẽ gây ngộ độc. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cua đồng là đặc sản của những vùng quê và có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau, tuy nhiên nếu sử dụng cua đồng chung với những thực phẩm này thì có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe vì có thể gây ngộ độc.

>> Cách chọn mua cua đồng chuẩn ngon, thịt chắc, nhiều gạch 10 con như 10

Lợi ích của cua đồng

Cua đồng có giá trị dinh dưỡng rất cao vì trong cua đồng có nguồn chất đạm quan trọng trong các bữa ăn hằng ngày, ngoài ra trong cua đồng còn chứa lượng protid rất tốt cho cơ thể.

Lợi ích của cua đồng

Ngoài giá trị dinh dưỡng, cua đồng từ lâu còn được xem là một liều thuốc được nhân dân ta dùng từ lâu đời với tên gọi là “điền giải” vì thịt cua đồng có tác dụng tán huyết, bồi bổ cho gân cốt và các khớp xương rất hiệu quả.

Những thực phẩm không nên ăn chung với canh cua đồng

Các món canh cua đồng hay bún riêu cua thường được sử dụng và ăn kèm với cà chua, đậu phụ hay rau mồng tơi,...Tuy nhiên theo các nghiên cứu của chuyên gia Vũ Quốc Trung thì canh cua đồng không nên ăn với các thực phẩm sau đây:

Khoai lang: Các chất có trong cua đồng khi kết hợp với các chất có trong khoai tây có nguy cơ tạo thành sỏi và gây nên bệnh sỏi thận.

Khoai lang

Các loại trái cây giàu vitamin C: Các loại trái cây như lê, cam, hồng, dâu tây,.. là những loại trái cây chứa nhiều vitamin C nên sẽ chứa hàm lượng axit tannic cao, nếu ăn chung với cua đồng sẽ tạo kết tủa và gây nên tình trạng khó tiêu hóa và nặng hơn là ngộ độc trong cơ thể.

Các loại trái cây giàu vitamin C

Mật ong: Cua đồng cũng được cho là một trong những thực phẩm đại kỵ với mật ong vì nếu kết hợp hai loại nguyên liệu này với nhau thì sẽ có thể gây tiêu chảy và thậm chí là ngộ độc.

Mật ong

Nước trà: Trong cua đồng rất giàu protein còn trong trà lại chứa Tanin, nếu tanin kết hợp với protein trong cua sẽ gây kết tủa và hình thành các triệu chứng như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy,...

Nước trà

>> Những đối tượng không nên ăn cua đồng

Một số lưu ý khi ăn các món cua đồng

Không ăn cua sống: Ở nhiều vùng nông thôn, người dân có thói quen ăn cua sống. Việc ăn cua sống rất nguy hiểm vì trong thịt cua sống có chứa nhiều vi khuẩn và vi trùng có hại cho phổi, nếu không khử trùng bằng cách nấu chín cua thì sẽ dễ mắc phải bệnh trùng phổi rất nguy hiểm.

Một số lưu ý khi ăn các món cua đồng

Không ăn đi ăn lại: Cua đồng sau khi chế biến thành các món ăn thì nên sử dụng ngay trong ngày vì trong thịt cua đồng chứa nhiều chất đạm và các chất dinh dưỡng khác, nếu tiếp xúc với môi trường lâu sẽ dễ bị các vi khuẩn có hại làm hỏng, gây ôi thiu và thậm chí là hình thành các chất độc.

Cua đồng là một loại thực phẩm rất thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên nên tìm hiểu kỹ các lưu ý khi ăn cua đồng để tránh gây hại cho sức khỏe nhé.

Từ khóa: Canh cua đồng bổ mát ăn chung với những loại thực phẩm này sẽ gây ngộ độccanh cua đồngcua đồngthực phẩm không nên ăn cùng canh cuacanh cuacuacanh cua đồngcua đồngthực phẩm không nên ăn cùng canh cuacanh cuacua