Tip hay

Cảnh báo nguy cơ ung thư khi 4 bộ phận này chuyển màu đen sạm

Cảnh báo nguy cơ ung thư khi 4 bộ phận này chuyển màu đen sạm

Một số bệnh ung thư gây chuyển màu sạm đen ở các bộ phận trên cơ thể. Do đó, khi cơ thể bạn xuất hiện màu đen sạm ở 4 bộ phận này thì bạn cần hết sức lưu ý.

Mỗi loại ung thư sẽ có những biểu hiện lâm sàng khác nhau, một số bệnh ung thư có thể khiến làn da chuyển màu sạm đen ở một số bộ phận. Cùng Tip Hay điểm qua 4 bộ phận chuyển màu sạm đen cảnh báo nguy cơ ung thư nhé!

Lưu ý: Nội dung bài viết dưới đây đều mang tính chất tham khảo, trước khi áp dụng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín.

1 Da mặt bị sạm đen

Người mắc ung thư gan có dấu hiệu lâm sàng không rõ ràng, thường khi màu da chuyển sang màu sẫm hơn là dấu hiệu đã bước vào giai đoạn giữa hoặc cuối của bệnh.

Nguyên nhân khiến làn da mặt sẫm màu là vì bị tắc nghẽn ống mật bởi tác động của khối u xâm lấn, hoặc bạn bị vàng da do bị viêm gan, xơ gan,...khi đó bilirubin tích tụ lâu dần sẽ chuyển màu da từ vàng sang sẫm màu hơn.

Da mặt bị sạm đenDa mặt bị sạm đen

2 Răng bị đen

Người bị ung thư miệng như ung thư môi, ung thư vòm họng, ung thư lưỡi thường xảy ra ở người có thói quen hút thuốc, nhai trầu, uống rượu bia thường xuyên.

Kết hợp giữa thói quen trên cùng với vệ sinh răng miệng kém sẽ khiến răng chuyển sang màu đen, đây là dấu hiệu phổ biến của người bị ung thư miệng, đi kèm với các dấu hiệu khác như loét, răng lung lay, khó mở miệng.

Răng bị đenRăng bị đen

3 Phân đen

Phân đen thường xảy ra ở người bị ung thư ruột, ung thư dạ dày, khi đó khối u sẽ gây hư hỏng, chảy máu niêm mạc. Máu trong dạ dày sẽ tích tụ lâu ngày, dưới tác động của nhiều yếu tố khiến cho phân chuyển sang màu đen.

Dấu hiệu ban đầu của ung thư dạ dày rất dễ nhầm lẫn với các bệnh về dạ dày khác như đau bụng, khó chịu đường tiêu hóa. Do đó, dù có bất kỳ triệu chứng gì thì bạn cũng nên nội soi để biết được nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Phân đenPhân đen

4 Da sạm màu

Những khối u ác tính có nguồn gốc từ tế bào hắc tố và chủ yếu xuất hiện ở bề mặt của làn da, những tế bào u hắc tố này khiến làn da, móng tay, niêm mạch miệng hình thành những mảng màu đen, xanh đen hoặc nâu, đôi khi còn thay đổi dạng nốt và hình thành vết loét.

Da sạm màuDa sạm màu

Đôi khi những dấu hiệu trên có thể không phải là dấu hiệu của bệnh ung thư, do đó tốt nhất bạn nên khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện bạn và điều trị nhé!

Nguồn: The Healthy

Từ khóa: Cảnh báo nguy cơ ung thư khi 4 bộ phận này chuyển màu đen sạmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh