Tip hay

Cảnh báo nguy cơ nước ngọt giả giá rẻ thâm nhập thị trường

Cảnh báo nguy cơ nước ngọt giả giá rẻ thâm nhập thị trường

Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y Tế đã gửi công văn yêu cầu Sở Y Tế TPHCM chỉ đạo đơn vị chuyên trách xác minh và xử lý cơ sở sản xuất nước ngọt giả Đinh Nguyên. Cùng Tip Hay tìm hiểu kỹ hơn thông tin này nhé.

Phát hiện, xử lý cơ sở sản xuất nước ngọt giả Đinh Nguyên tại TPHCM

Trước đó, chương trình “Chống buôn lậu, hàng giả bảo vệ người tiêu dùng” của Trung tâm Tin tức VTV24 đã có một phóng sự về quá trình sản xuất nước ngọt của cơ sở Đinh Nguyên.

Cơ sở này đang sử dụng dây chuyền sản xuất hoàn toàn thô sơ, bẩn, các nguyên liệu sử dụng để làm nước giải khát là hóa chất, nước giếng khoan và bột tạo màu.

Được biết, cơ sở này đã sản xuất nước ngọt theo phương thức này được 10 năm, và sản phẩm đều được chứng nhận là đạt chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phát hiện, xử lý cơ sở sản xuất nước ngọt giả Đinh Nguyên tại TPHCM

Cục An toàn thực phẩm sau khi tiếp nhận thông tin này, đã nhanh chóng gửi công văn đề nghị Sở Y Tế TPHCM chỉ đạo các đơn vị phụ trách xác minh thông tin phản ánh, trực tiếp đến cơ sở này lấy mẫu những sản phẩm nghi ngờ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để kiểm nghiệm.

Nếu sau quá trình xác minh, kiểm tra, đơn vị chuyên trách phát hiện có sự vi phạm về an toàn thực phẩm thì cơ sở sản xuất, mua bán Đinh Nguyên sẽ bị xử lý theo đúng quy định pháp luật và kết quả xử lý được công khai trên mọi phương tiện thông tin đại chúng để thông báo và cảnh giác cho người dân.

Hiện nay cơ sở sản xuất nước ngọt Đinh Nguyên đã bị đình chỉ sản xuất. Mong rằng trường hợp này sẽ bị xử lý thật nghiêm khắc.

Nước ngọt nhãn hiệu lạ, không rõ nguồn gốc

Nước ngọt nhãn hiệu lạ, không rõ nguồn gốc

Người dân khi sử dụng nước ngọt hãy lưu ý chọn mua nước ngọt từ các thương hiệu uy tín, mua ở các siêu thị, cửa hàng lớn để tránh mua phải hàng giả.

Đồng thời phụ huynh học sinh nên dặn dò các em không uống nước ngọt không nhãn mác, không rõ nguồn gốc của các người bán dạo trước cổng trường để phòng ngừa các em uống phải nước ngọt hóa chất, độc hại.

Xem thêm: Phát hiện hơn 2 tấn lòng heo được tẩy trắng bằng nước oxy già

Qua thông tin này, chúng tôi mong rằng người tiêu dùng sẽ lưu ý nhiều hơn khi chọn mua nước ngọt nên chọn kỹ, mua sản phẩm của thương hiệu uy tín, nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ, thành phần, nguyên liệu rõ ràng.

Từ khóa: Cảnh báo nguy cơ nước ngọt giả giá rẻ thâm nhập thị trườngphát hiện xử lý cơ sở sản xuất nước ngọt giả đinh nguyên tại tphcmxử lý cơ sở sản xuất nước ngọt giả đinh nguyênsản xuất nước ngọt giảnước ngọt giảnước ngọtphát hiện xử lý cơ sở sản xuất nước ngọt giả đinh nguyên tại tphcmxử lý cơ sở sản xuất nước ngọt giả đinh nguyênsản xuất nước ngọt giảnước ngọt giảnước ngọt