Tip hay

Cẩn trọng sức khỏe với túi rác đen

Cẩn trọng sức khỏe với túi rác đen

Để hỗ trợ trong việc giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, các bà nội trợ thường sử dụng túi đựng rác. Tuy nhiên không phải túi đựng rác nào cũng thân thiện với sức khỏe của bạn và gia đình, đặc biệt với túi rác đen.

Thành phần của túi rác đen

Vật liệu chính dùng để sản xuất túi rác đen là các hạt nhựa Polyethylene (PE) và các chất phụ gia khác.

EPI hay D2W

Là chất phụ gia phân hủy sinh học, giúp làm tăng tốc độ phân hủy cấu trúc hóa học của túi đựng rác màu đen. Chất phân hủy sinh học có

thể phân hủy khi nhựa được để ngoài không khí.

Chất chống bám dính

Để ngăn cản các lớp màng nhựa không bị dính lại với nhau trong quá trình thổi màng nhựa.

Cẩn trọng sức khỏe với túi rác đen

Túi rác đen kém chất lượng và nguy cơ đến sức khỏe, môi trường

- Túi rác đen kém chấ lượng chứa hàm lượng chì và cadimi cao trong quá trình sản xuất có thể gây hại cho sức khỏe con người, ảnh hưởng trực tiếp đến não và phổi.

- Thành phần formaldehyde hay chất tributylin trong lớp sơn thường dùng để in chữ lên bao bì túi rác, có thể thẩm thấu qua da, dẫn đến nguy cơ các bệnh nguy hiểm.

- Không phải túi rác đen nào cũng tự phân hủy, có loại sẽ không phân huỷ thành các chất vô hại, hoặc phân huỷ rất chậm trong môi trường tự nhiên.

Cẩn trọng sức khỏe với túi rác đen

Sử dụng như thế nào cho đúng cách

- Chọn túi đựng rác có thành phần chất phụ gia phân hủy sinh học cao để giúp đẩy nhanh quá trình tự phân hủy. Chúng không để lại các mảnh vỡ, không có khí mê-tan và không có dư lượng độc hại.

- Mặt khác chúng ta có thể tái sử dụng túi rác đen để hạn chế rác thải, tiết kiệm chi phí và quan trọng là hạn chế gây ô nhiễm môi trường sống.

- Sử dụng kèm theo túi giấy, túi vải để bảo vệ môi trường.

- Chỉ mua túi rác đen từ các nhà sản xuất có uy tín để tránh mua phải túi rác kém chất lượng chứa các chất độc hại.

Sử dụng túi rác đúng cách

Chọn mua túi đựng rác đen chất lượng không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe gia đình bạn mà còn bảo vệ môi trường sống. Hãy tiếp tục đón đọc các bái viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Tip Hay

Từ khóa: Cẩn trọng sức khỏe với túi rác đentúi đựng ráctúi rác đensử dụng túi rác đen đúng cáchchọn mua túi rác đenvệ sinh nhà cửatúi đựng ráctúi rác đensử dụng túi rác đen đúng cáchchọn mua túi rác đenvệ sinh nhà cửa