Tip hay

Cẩn trọng khi cho trẻ ăn trứng, kẻo mang họa lúc nào không hay

Cẩn trọng khi cho trẻ ăn trứng, kẻo mang họa lúc nào không hay

Trứng là món ăn được nhiều bạn nhỏ yêu thích, tuy nhiên cha mẹ cần hết sức cẩn trọng khi cho trẻ ăn trứng, kẻo mang họa lúc nào không hay.

Trứng được đánh giá là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe giúp cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, vì vậy nhiều cha mẹ thường khuyến khích cho trẻ ăn trứng. Tuy nhiên ăn trứng nhiều sẽ khiến trẻ dễ bị đầy bụng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa,.. vì vậy cha mẹ cần đặc biệt cẩn trọng khi cho trẻ ăn trứng.

1 Tác dụng của trứng với cơ thể

Tác dụng của trứng với cơ thể

Phát triển trí não: Trong lòng đỏ trứng gà có chứa thành phần Cholesterol tốt và choline có trong lòng đỏ trứng giúp phát triển trí não và rất tốt cho tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch: Lòng đỏ trứng rất dễ tiêu hóa đặc biệt nó còn cung cấp nhiều khoáng chất như kẽm, sắtselenium giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bé.

Hỗ trợ phát triển xương và cung cấp năng lượng: Trứng có chứa nhiều: vitamin D, A, EK hỗ trợ hệ xương của bé phát triển khỏe mạnh, ngoài ra còn cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Tốt cho mắt: Trong trứng gà có chứa thành phần chất chống oxy hóa là lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ đôi mắt khỏi các hư tổn, chống lại tia cực tím, giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể trong tương lai.

2 Trẻ nên ăn bao nhiêu trứng, ăn như thế nào

Trẻ nên ăn bao nhiêu trứng, ăn như thế nào

Trẻ nên ăn bao nhiêu trứng?

Với trẻ từ 6-7 tháng tuổi tốt nhất chỉ nên ăn một nửa lòng trứng gà mỗi bữa, 2-3 lần một tuần.

Đối với trẻ từ 8-12 tháng tuổi thì mẹ chỉ nên cho bé ăn một lòng đỏ mỗi bữa, 3-4 bữa trứng một tuần.

Trẻ 1-2 tuổi thì mẹ cho bé ăn từ 3-4 quả trứng mỗi tuần, ăn cả lòng trắng.

Trẻ từ 2 tuổi trở lên nếu trẻ thích trứng có thể cho ăn mỗi ngày một quả.

Cách cho trẻ ăn trứng đúng cách

Cách cho trẻ ăn trứng đúng cách

Cách cho trẻ ăn trứng tốt nhất là mẹ nên luộc trứng vừa chín tới, luộc trứng sôi khoảng 2 phút sau đó tắt bếp và ngâm thêm 5 phút để đảm bảo giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng có trong trứng như: protein, lipid, khoáng chất... không bị mất vitamin và không bị nhiễm khuẩn...

Riêng trẻ ở giai đoạn 6-12 tháng tuổi thì mẹ có thể nấu bột trứng cho trẻ ăn, khi nấu chín bột xong mới cho trứng vào đảo đều rồi đun cho bột sôi trở lại và tắt bếp không đun trứng quá kỹ trứng sẽ khó hấp thu.

>> Chế biến trứng sao cho đúng?

3 Lưu ý khi ăn trứng để tránh mang họa

Trứng chứa nhiều protein dễ gây dị ứng vì vậy, khi cho trẻ ăn trứng lần đầu mẹ nên cho bé ăn thử với 1 lượng rất ít chờ khoảng 30-60 phút xem bé có dấu hiệu gì bất thường hay không, nếu như thấy bé có hiện tượng bị ngứa, mẩn đỏ, nôn ói thì nên đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.

Lưu ý khi ăn trứng để tránh mang họa

Không cho trẻ ăn trứng chưa chín kỹ vì trứng sống có chứa nhiều vi khuẩn đồng thời ăn trứng chưa chín kỹ thì có thể gây khó tiêu, khó hấp thu protein.

Không cho trẻ ăn trứng khi bị sốt vì trong trứng có hàm lượng calo cao nếu ăn trứng sẽ khiến thân nhiệt tăng lên.

Trẻ dưới 1 tuổi không ăn lòng trắng trứng, lúc này hệ miễn dịch của trẻ còn yếu nếu ăn lòng trắng trứng sẽ làm tăng nguy cơ bị dị ứng.

Trứng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe đối với mọi người đặc biệt là đối với trẻ nhỏ tuy nhiên mẹ cần cho bé ăn trứng đúng cách để có thể phát huy hết hiệu quả của nó và tránh gây nguy hại cho bé nhé!

Xem thêm:

>> Những điều nên và không nên khi ăn trứng

>> Ăn trứng gà sống có thật sự tốt và trứng gà nên dùng thế nào cho đúng

>> Trứng gà và trứng vịt, loại nào bổ hơn?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cẩn trọng khi cho trẻ ăn trứng kẻo mang họa lúc nào không haycho trẻ ăn trứngtrẻ ăn trứngtrứng