Tip hay

Cẩn thận khi tắm bằng mướp đắng cho trẻ có thể gây nguy hại khôn lường

Cẩn thận khi tắm bằng mướp đắng cho trẻ có thể gây nguy hại khôn lường

Vào mùa hè nắng nóng trẻ thường bị rôm sảy, mẩn ngứa, một số mẹ đã chọn cách tắm bằng mướp đắng cho trẻ để giúp trẻ dịu mát, bớt rôm.Tuy nhiên mẹ hết sức cẩn thận khi tắm bằng mướp đắng cho trẻ có thể gây nguy hại khôn lường.

Mướp đắng là là loại quả thông dụng dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, ngoài ra quả mướp đắng được cho là có tính mát nên nhiều người dùng nó để đun nước tắm cho trẻ. Tuy nhiên bạn cần hết sức chú ý tắm mướp đắng cho trẻ có thể tốt nhưng nếu như trẻ bị dị ứng cơ địa thì việc tắm mướp đắng cho trẻ sẽ làm tăng nguy cơ trẻ bị sốc phản vệ.

1 Mướp đắng rất dễ nhiễm thuốc trừ sâu

Khi tắm cho trẻ bằng mướp đắng mẹ cần hết sức cẩn thận vì mướp đắng là một trong những loại quả dễ bị nhiễm thuốc trừ sâu, nếu như mẹ không rửa sạch để loại bỏ loại thuốc trừ sâu đó thì khi dùng mướp đắng tắm cho trẻ sẽ vô tình khiến cơ thể trẻ bị nhiễm độc.

Do vậy khi mua mướp đắng tắm cho trẻ mẹ nên rửa sạch, ngâm muối và chọn mua ở địa chỉ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

2 Cẩn thận khi trẻ bị dị ứng với các loại lá tắm

Cẩn thận khi trẻ bị dị ứng với các loại lá tắm

Trường hợp bé nhà bạn bị dị ứng với các loại lá tắm thì cũng rất nguy hiểm khi bạn tắm mướp đắng cho bé, vì điều này có thể là nguyên nhân khiến trẻ bị sốc phản vệ.

Để an toàn cho trẻ nếu như mẹ muốn biết bé có dị ứng với mướp đắng hay không, mẹ hãy thử cho 1 ít mướp đắng vào đun nước, sau đó lấy ít nước thoa lên tay bé xem có thấy phản ứng gì bất thường không? nếu không mẹ mới bắt đầu tắm cho bé nhé!

3 Không tắm cho bé bằng mướp đắng nếu da không bị rôm sảy

Không tắm cho bé bằng mướp đắng nếu da không bị rôm sảy

Nếu như da bé nhà bạn hoàn toàn khỏe mạnh thì tốt nhất không nên tắm bằng mướp đắng, hoặc trường hợp da bị trầy xước, tổn thương thì mẹ cũng không nên dùng mướp đắng để tắm cho bé bởi nó có thể khiến tình trạng da trầm trọng hơn.

4 Tắm mướp đắng cho trẻ sơ sinh thế nào cho đúng?

Tắm mướp đắng cho trẻ sơ sinh thế nào cho đúng?

- Chọn mua quả mướp đắng/ lá, cây mướp đắng ở các địa chỉ uy tín, tránh mua phải mướp đắng sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu.

- Trước khi nấu nước tắm, phải rửa sạch mướp đắng với muối hoặc nước rửa rau chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn.

- Trước khi tắm nên thử phản ứng của da bé trước, nếu da bé không bị phản ứng mới được dùng nước để tắm.

- Khi tắm mướp đắng cho bé mẹ chỉ nên tắm 1 tuần từ 1-2 lần không nên tắm quá nhiều.

- Lau khô người bé bằng khăn mềm trước khi mặc quần áo.

Tắm mướp đắng chỉ thực sự an toàn khi con bạn không có cơ địa dị ứng, vì vậy tốt nhất để an toàn cho bé mẹ nên tắm cho bé bằng nước ấm, sạch hoặc các loại sữa tắm chuyên dụng cho trẻ nhỏ.

Xem thêm:

>> Các loại lá tắm tốt nhất cho trẻ sơ sinh

>> Mẹ có nên tắm lá cho bé hay không? Câu trả lời trong bài viết này

>> Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng sữa tắm và những lưu ý mẹ nên biết

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cẩn thận khi tắm bằng mướp đắng cho trẻ có thể gây nguy hại khôn lườngtắm lá cho bétắm cho trẻ sơ sinhtrẻ sơ sinh