Tip hay

Cần tây rất tốt nhưng đừng ăn chung với các thực phẩm này

Cần tây rất tốt nhưng đừng ăn chung với các thực phẩm này

Cần tây là thực phẩm tốt cho sức khỏe tuy nhiên các bà nội trợ nên lưu ý cần tránh những thực phẩm kỵ với cần tây để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

Cần tây là loại thực phẩm giàu các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như: canxi, các loại vitamin B, C, K, magie, kali, photpho, mangan, axit Pantothenic, Riboflavin, chất xơ,… đặc biệt trong cần tây ít chất béo và cholesterol. Nói chung cần tây tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không nên sử dụng cần tây một cách tùy tiện vì cần tây cũng có những thực phẩm kỵ với nó, cụ thể là:

1 Sò lông, nghêu, hàu

Cần tây rất tốt nhưng đừng ăn chung với các thực phẩm này

Hải sản vốn có tính mát và cần tây cũng vậy vì vậy khi kết hợp cùng nhau sẽ làm tổn thương dưỡng khí trong cơ thể. Đồng thời trong các loại nghêu, sò có chứa chất làm phân giải vitamin B1 có trong cần tây, còn con hàu thì làm cản trở cơ thể trong việc hấp thu kẽm có trong loại rau này.

2 Thịt thỏ

Cần tây rất tốt nhưng đừng ăn chung với các thực phẩm này

Theo một số nghiên cứu mới đây thì thịt thỏ khi được kết hợp cùng cây rau cần tây không những không có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp mà còn khiến người ăn có hiện tượng bị rụng tóc, gây mất thẩm mỹ.

3 Thịt ba ba

Cần tây rất tốt nhưng đừng ăn chung với các thực phẩm này

Đã có nhiều trường hợp khi ăn thịt ba ba cùng cần tây bị ngộ độc vì vậy để đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn không nên kết hợp ba ba với cần tây.

Những đối tượng được khuyên là không nên ăn cần tây:

- Người bị huyết áp thấp: Do cần tây có tính hàn, tính mát giúp hạ áp huyết vì vậy nếu bạn bị huyết áp thấp thì không nên ăn cần tây.

- Phụ nữ đang trong quá trình mang thai: Cần tây gây kích thích co thắt tử cung vì vậy nếu như thai phụ có dấu hiệu sinh non, sảy thai, khó thụ thai thì tuyệt đối tránh xa cần tây.

- Người bị bệnh vẩy nến, ngứa, lở loét: Trong trường hợp mắc các bệnh ngoài da thì không nên ăn cần tây vì trong cần tây có chứa arachidon – chất xúc tác cho phản ứng viêm tấy.

Để cần tây có thể phát huy hết những công dụng với sức khỏe đồng thời đảm bảo an toàn khi bạn ăn cần tây thì bạn hãy tránh những thực phẩm kỵ với cần tây được chia sẻ phía trên nhé! Chúc các bạn nhiều sức khỏe.

Từ khóa: Cần tây rất tốt nhưng đừng ăn chung với các thực phẩm nàycần tây kỵ gìthực phẩm kỵ cần tâycần tây kị thực phẩm nàocần tâycần tây kỵ gìthực phẩm kỵ cần tâycần tây kị thực phẩm nàocần tây