Tip hay

Cẩm nang du lịch Hương Khê (Hà Tĩnh) với 5 địa điểm nên ghé

Cẩm nang du lịch Hương Khê (Hà Tĩnh) với 5 địa điểm nên ghé

Hương Khê là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Hương Khê hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Hương Khê mang vẻ đẹp của bức tranh vùng núi vừa tráng lệ vừa lãng mạn thơ mộng. Bên cạnh đó, huyện là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử quan trọng cùng các chiến tích vẻ vang trong thời chiến của dân tộc Việt Nam. Cùng Tip Hay khám phá cẩm nang du lịch huyện Hương Khê trong bài viết sau đây nhé

1 Tổng quan về Hương Khê

Hương Khê là huyện nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Hà Tĩnh. Huyện được tách ra từ huyện Hương Sơn và thành lập vào cuối năm Đinh Mão (1867). Tên gọi “Hương Khê” được đặt theo phong thổ (các thứ sản vật thơm, “hữu xạ” cho nên “tự nhiên hương”). Địa hình huyện Hương Khê có nhiều đồi núi và sông suối trải dài.

Hiện tại, huyện Hương Khê có 21 đơn vị hành chính bao gồm: 1 thị trấn và 20 xã. Nơi đây nổi tiếng với loại gỗ trầm hương, quế thơm, cam Khe Mây và gạo nếp thơm ngào ngạt. Huyện Hương Khê chủ yếu người kinh sinh sống và một số đồng bào dân tộc thiểu số khác như: Thổ, Thái, Chứt,...

Hương Khê là một trong những địa điểm du lịch Hà Tĩnh đang được chú ý với tiềm năng du lịch đáng mong đợi trong tương lai.

Tổng quan về Hương KhêTổng quan về Hương Khê

2 5 địa điểm du lịch Hương Khê đẹp, nhất định phải ghé

Thác Vũ Môn

Thác Vũ MônThác Vũ Môn

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phú Gia, Hương Khê, Hà Tĩnh

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0975707681

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh quan tuyệt đẹp, không khí trong lành

Nhược điểm:
Chưa có nhiều dịch vụ du lịch

Thác Vũ Môn là nơi gắn liền với truyền thuyết “cá chép hóa rồng” trong dân gian. Dòng thác bắt nguồn từ núi Giăng Màn, chảy qua 4 tầng nước rồi ồ ạt đổ xuống lòng hồ. Nơi đây mang vẻ đẹp của núi non hùng vĩ, thác nước tươi mát cùng bầu khí trong lành.

Miếu Trầm Lâm

Miếu Trầm LâmMiếu Trầm Lâm

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phú Yên, Hương Khê, Hà Tĩnh

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nơi linh thiêng, cảnh quan đặc sắc

Nhược điểm: Cơ sở vật chất hơi cũ

Miếu Trầm Lâm là nơi gắn liền với nhiều câu chuyện thần thoại về ngôi đền linh thiêng báo mộng cho vua Hàm Nghi cùng chiếc giếng nước thần hình bán nguyệt được tương truyền rằng “chưa bao giờ cạn nước mà đổi màu sắc quanh năm” tọa lạc ngay trước đền. Đây là nơi thờ Đức Thánh Mẫu Trầm Lâm, vị thần được phong là “Thượng thượng đẳng tối linh thần” vào triều đại Lê, Nguyễn.

Đền thờ và mộ Ngô Đăng Minh

Đền thờ và mộ Ngô Đăng MinhĐền thờ và mộ Ngô Đăng Minh

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hà Linh, Hương Khê, Hà Tĩnh

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nơi linh thiêng, mang ý nghĩa lịch sử

Nhược điểm: Chưa được biết đến nhiều

Đền thờ và ngôi mộ Ngô Đăng Minh là nơi thờ kính danh nhân lịch sử Ngô Đăng Minh, người đã chiến thắng quân địch Bồn Man một cách vẻ vang tại Biên Cương. Mộ và ngôi đền ngự trị trên một quả đồi nhỏ có nhiều cây cọ và nhìn ra một cách đồng rộng lớn. Vào năm 1996, đền thờ và mộ Ngô Đăng Minh đã được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Di tích Rộc Cồn

Di tích Rộc CồnDi tích Rộc Cồn

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Phú Phong, Hương Khê, Hà Tĩnh

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ý nghĩa lịch sử to lớn

Nhược điểm: Chưa được nhiều người biết đến

Di tích Rộc Cồn gắn liền với cuộc biểu tình lịch sử của người dân Hương Khê trong thời kỳ phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh nổ ra. Đây là nơi lưu giữ nhiều tài liệu, các in ấn truyền đơn của Đảng bộ Hương Khê trong phong trào năm xưa. Di tích tọa lạc trên một quả đồi trọc và được bao phủ bởi cây cối xung quanh, phía đằng trước có con sông Tiêm chảy dài, tưới mát cả khu rừng.

Chùa Bảo Lâm

Chùa Bảo LâmChùa Bảo Lâm

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hưng Vĩnh, Hương Khê, Hà Tĩnh

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Kiến trúc cổ kính, yên tĩnh

Nhược điểm: Chưa có nhiều dịch vụ du lịch

Tên gọi của chùa Bảo Lâm được hiểu đơn giản là “giữ rừng và được rừng che chở”, đó là theo phong tục của người dân thường đến chùa cầu may khi vào rừng kiếm ăn. Hiện nay, ngôi chùa đã được trùng tu lại một cách sạch sẽ với nền gạch và lợp ngói cổ kính. Ngôi chùa là nơi hành hương lễ Phật của nhiều người dân nơi đây và được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh.

Trên đây là tổng hợp thông tin về cẩm nang du lịch Hương Khê thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Hãy lưu lại và lên kế hoạch ghé thăm những địa điểm đặc sắc trên khi có dịp ghé qua Hà Tĩnh hay Hương Khê nhé

Từ khóa: Cẩm nang du lịch Hương Khê (Hà Tĩnh) với 5 địa điểm nên ghédu lịch hương khêcẩm nang du lịch hương khêkinh nghiệm du lịch hương khêkhám phá du lịch hương khêđịa điểm du lịch hương khê