Tip hay

Cẩm nang du lịch Hoàng Mai (Nghệ An) với 4 địa điểm nên ghé

Cẩm nang du lịch Hoàng Mai (Nghệ An) với 4 địa điểm nên ghé

Hoàng Mai là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Nghệ An. Cùng khám phá 4 địa điểm du lịch Hoàng Mai hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Vùng đất Hoàng Mai xứ Nghệ vào kì nghỉ hè sắp tới hứa hẹn là điểm đến tuyệt vời cho những người đam mê du lịch, trải nghiệm. Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay những địa điểm du lịch tiềm năng, hút khách tại Hoàng Mai ở ngay bài viết dưới nhé!

1 Tổng quan về Hoàng Mai

Thị xã Hoàng Mai là một địa điểm du lịch hấp dẫn nằm ở tỉnh Nghệ An. Với vị trí thuận lợi, thiên nhiên ưu đãi nên du lịch Nghệ An được biết đến với vô vàn danh lam thắng cảnh đẹp và nhiều hoạt động du lịch thú vị.

Trải nghiệm du lịch nơi đây sẽ khiến cho du khách chỉ thưởng thức một lần thôi mà nhớ mãi. Nhắc đến du lịch Hoàng Mai mà không nhắc đến du lịch tâm linh, du lịch biển là một thiếu sót lớn, trong đó phải kể đến là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như Đền Cờn, Đền Hạ…. bãi biển đẹp như Bãi Quỳnh Lập.

Tổng quan về Hoàng MaiTổng quan về Hoàng Mai

2 4 địa điểm du lịch Hoàng Mai đẹp, nhất định phải ghé

Đền Cờn

Đền CờnĐền Cờn

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại:
Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm:
Cơ hội để tìm hiểu những câu chuyện, sự kiện lịch sử. Nhược điểm: Không phải điểm đến phù hợp với mọi du khách.

Ngôi đền được đánh giá là linh thiêng bậc nhất tại vùng đất Nghệ An. Vào năm 1993 đền Cờn được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Đền Cờn được xây dựng từ thời nhà Trần, thờ phụng Tứ vị Thánh Nương bao gồm: Thái hậu Dương Nguyệt Quả, bà nhũ mẫu và hai nàng công chúa Triệu Nguyệt Khiêu và Triệu Nguyệt Hương.

Từ khi đền được thành lập, người dân gần xa đến đây cầu xin để mong sự bình an, may mắn. Hàng năm nơi đây còn diễn ra lễ hội thu hút rất đông du khách gần xa đến tham gia, trải nghiệm.

Hồ Vực Mấu

Hồ Vực MấuHồ Vực Mấu

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại:
Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm thích hợp cho ai thích chụp ảnh, cảnh đẹp.

Nhược điểm:
Thiếu dịch vụ hướng dẫn du lịch chuyên nghiệp.

Hồ Vực Mấu là một trong những hồ thủy lợi nhân tạo lớn nhất tỉnh Nghệ An.

Hồ được bàn tay nhân dân xứ Nghệ tạo ra với mục đích phục vụ đời sống, sản xuất và ở thời điểm hiện tại kết quả thu được là không thể bàn cãi.

Hồ Vực Mấu suốt chục năm qua đã trở thành niềm tự hào của nhân dân trong vùng, nặng lòng biết ơn sâu sắc của người dân vùng Hoàng Mai mãi cho tới tận bây giờ.

Bãi biển Quỳnh Lập

Bãi biển Quỳnh LậpBãi biển Quỳnh Lập

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng, đáp ứng được mọi độ tuổi, giới tính.

Nhược điểm: Thời tiết có thể ảnh hưởng đến hoạt động của du khách, nhất là vào mùa bão.

Biển Quỳnh Lập có chiều dài 12 km, uốn lượn dọc theo nhiều ngọn núi, tất cả tạo nên những vũng vịnh nhỏ với nhiều bãi tắm đẹp, vô cùng thơ mộng.

Biển Quỳnh Lập được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của miền Bắc. Biển còn hoang sơ, nước xanh trong, cát vàng mịn. Phía trên bờ là những rặng phi lao xanh biếc với những ngọn núi nhấp nhô giữa biển trời đầy nắng và gió.

Du lịch biển Quỳnh Lập hàng năm luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến nghỉ dưỡng, tham quan bởi sự đa dạng trong hoạt động trải nghiệm, đáp ứng được mọi độ tuổi, giới tính.

Đền Hạ

Đền HạĐền Hạ

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: xóm Đồng Tâm, Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Giá thành:
Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Dịp để tìm hiểu, lắng nghe những câu chuyện lịch sử.

Nhược điểm:
Đông đúc, chen lấn vào những ngày lễ.

Di tích đền Hạ là một công trình văn hoá cổ, đã tồn tại hàng trăm năm, là nơi tưởng niệm Uy minh vương Lý Nhật Quang - vị anh hùng đã có công tạo dựng, đặt nền móng vùng đất này.

Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử nhưng hiện nay đền vẫn còn lưu giữ nhiều hiện vật quý, giàu tính lịch sử.

Hàng năm vào những ngày quan trọng như lễ tết, đền thu hút vô cùng đông người đến thăm, viếng... Nhân dân đặc biệt là ngư dân mỗi lần ra khơi, họ đến đền để cầu mong sự che chở của các vị thần cho đoàn thuyền ra khơi được thuận buồm xuôi gió, an toàn, may mắn.

3 Đặc sản Hoàng Mai

Đặc sản Hoàng MaiĐặc sản Hoàng Mai

Vùng đất Hoàng Mai, Nghệ An có nhiều đặc sản, rẻ, hấp dẫn khách du lịch, nổi bật như: tôm, cua, ghẹ, mực nháy, cá thu, cá nụ, cá đục… các làng nghề truyền thống như nước mắm Quỳnh Dị, rượu làng Sòi (Quỳnh Lộc).

Tất cả các món ăn đặc sản của Hoàng Mai đều được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, có hương vị đặc trưng và mang đậm nét văn hóa, tinh hoa của vùng đất này. Du khách thập phương nếu có dịp đến đây đừng bỏ qua, đặc biệt là những ai yêu quý ẩm thực Bắc Bộ nói chung và Nghệ An nói riêng.

Tip Hay xin gửi tới các bạn bài viết giới thiệu những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hoàng Mai, Nghệ An nên ghé, lưu ngay nếu có dịp đến đây trải nghiệm nhé! Đừng quên theo dõi và cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích tại đây trong tương lai!

Từ khóa: Cẩm nang du lịch Hoàng Mai (Nghệ An) với 4 địa điểm nên ghédu lịch hoàng maicẩm nang du lịch hoàng maikinh nghiệm du lịch hoàng maikhám phá du lịch hoàng maiđịa điểm du lịch hoàng mai