Tip hay

Cẩm nang check in đồi cỏ hồng Đà Lạt từ A - Z

Cẩm nang check in đồi cỏ hồng Đà Lạt từ A - Z

Dịp cuối năm này nếu bạn đang có ý định đi Đà Lạt thì đừng bỏ qua đồi cỏ hồng Đà Lạt đang được các bạn trẻ yêu thích, tìm đến để trải nghiệm, checkin.

Đồi cỏ hồng Đà Lạt dịp cuối năm này đang trở thành địa điểm checkin siêu hot, được nhiều bạn trẻ yêu thích tìm đến. Đồng cỏ hồng Đà Lạt hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, yêu bình, màu cỏ hồng lên hình phải nói là đẹp mê ly. Cùng Bách hoá XANH bỏ túi cẩm nang checkin đồi cổ hồng Đà Lạt từ A - Z!

1 Đồi cỏ hồng Đà Lạt tháng mấy đẹp nhất?

Cỏ hồng Đà Lạt chỉ nở hoa một lần duy nhất trong năm, từ khoảng đầu tháng 11 đến cuối tháng 12. Thời điểm cỏ hồng nở rộ nhất là vào khoảng giữa hai tháng này, từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 12. Lúc này, cỏ hồng sẽ chuyển sang màu hồng rực rỡ, phủ kín các triền đồi, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và trữ tình.

Vì vậy, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi cỏ hồng Đà Lạt, hãy lên kế hoạch du lịch vào khoảng thời gian này nhé.

Đồi cỏ hồng Đà Lạt tháng mấy đẹp nhất?Đồi cỏ hồng Đà Lạt tháng mấy đẹp nhất?

2 Top 2 đồi cỏ hồng Đà Lạt được yêu thích

Dưới đây là 2 địa chỉ đồi cỏ hồng Đà Lạt phổ biến nhất, thu hút du khách đến checkin:

Đồi cỏ hồng tại Thung Lũng Vàng

Địa chỉ:  Lát, Thị trấn Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được yêu thích nhất, cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Ngọn đồi này có diện tích rộng lớn, với những thảm cỏ hồng rực rỡ trải dài tít tắp. Khi mùa cỏ hồng nở rộ, nơi đây như khoác lên mình chiếc áo mới vô cùng lộng lẫy, thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh ngoại cảnh, ảnh kỷ yếu hoặc ảnh cưới. Với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, nơi đây sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp và đáng nhớ.

Đồi cỏ hồng tại Thung Lũng VàngĐồi cỏ hồng tại Thung Lũng Vàng

Đồi cỏ hồng gần cây thông cô đơn

Địa chỉ: Đồi Thiên Phúc Đức, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Đồi cỏ hồng Đà Lạt không chỉ có ở Thung Lũng Vàng, mà du khách còn có thể tìm thấy loại cỏ này tại khu vực gần cây thông cô đơn. Đây cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn của thành phố sương mù, nhưng đường đi lại khá khó tìm và dễ lạc. Tuy nhiên, khung cảnh đẹp mê hồn của những đồi cỏ hồng Đà Lạt tại đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ và cảm thấy không uổng công tìm đến.

Ngoài ra, còn nhiều khu vực có đồi cỏ hồng như: đồi cỏ hồng Thái Phiên, đồi cỏ hồng Măng Lin, và đồi cỏ hồng hồ Tuyền Lâm.

Đồi cỏ hồng gần cây thông cô đơnĐồi cỏ hồng gần cây thông cô đơn

3 Di chuyển đến cỏ hồng Lạc Dương Đà Lạt thế nào?

Di chuyển đến đồi cỏ hồng khu Thung Lũng Vàng

  • Từ khu vực chợ Đà Lạt, bạn đi vào đường Nguyễn Văn Trỗi, đến ngã 3 chùa Linh Sơn thì rẽ trái vào đường Phan Đình Phùng.
  • Đi đến cuối đường Phan Đình Phùng, gặp bùng binh bạn rẽ phải vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.
  • Đi đến cưới đường Xô Viết Nghệ Tĩnh là gặp ngã ba Tùng Lâm (bên trái có giáo đường giáo xứ Tùng Lâm), tại đây bạn rẽ trái vào đường Ankroet. Bạn tiếp tục đi thẳng hơn 4km là đến Thung Lũng Vàng.
  • Từ đường Ankoret bạn rẽ phải vào Thung lũng vàng, chưa đến trạm mua vé bạn nhìn phía tay phải sẽ thấy đường mòn lên dốc.
  • Cứ chạy thẳng theo đường mòn đó bạn sẽ thấy đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng. Vào càng sâu đồi cỏ hồng càng đẹp nhé.

Di chuyển đến đồi cỏ hồng khu Thung Lũng VàngDi chuyển đến đồi cỏ hồng khu Thung Lũng Vàng

Di chuyển đến đồi cỏ hồng gần cây thông cô đơn

  • Từ Thung Lũng Vàng bạn tiếp tục chạy thẳng theo đường Ankroet, qua khỏi đập Ankroet, qua khỏi khu du lịch sinh thái Tiên Sa.
  • Tiếp tục chạy bạn sẽ thấy một đoạn đường khá thẳng, phía tay phải là một bãi đất trống.
  • Hãy để ý phía tay phải bạn sẽ thấy một con đường mòn nhỏ. Cứ đi theo đường mòn và băng qua một đoạn suối sẽ đến cây thông cô đơn.

Di chuyển đến đồi cỏ hồng gần cây thông cô đơnDi chuyển đến đồi cỏ hồng gần cây thông cô đơn

4 Kinh nghiệm hữu ích khi đi đồi cỏ hồng ở Đà Lạt

Thời điểm cỏ hồng Đà Lạt đẹp nhất trong ngày

Đồi cỏ hồng Đà Lạt đẹp nhất vào buổi sáng sớm, từ 5h30 đến 6h30. Lúc này, những giọt sương mai còn đọng trên lá cỏ, tạo nên khung cảnh tinh khôi, trong trẻo như một bức tranh thủy mặc. Ánh nắng ban mai len lỏi vào những ngọn cỏ, làm tan dần sương mù và khiến sắc hồng của cỏ trở nên tươi tắn, rực rỡ. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách tham quan, chụp ảnh và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của Đà Lạt.

Thời điểm cỏ hồng Đà Lạt đẹp nhất trong ngàyThời điểm cỏ hồng Đà Lạt đẹp nhất trong ngày

Đi tự túc hay đặt tour

Nếu di chuyển tự túc, bạn cần chuẩn bị phương tiện di chuyển. Bạn có thể thuê xe máy ở Đà Lạt với giá từ 100.000 VND/xe/ngày. Phương án này giúp bạn chủ động thời gian và lịch trình, đồng thời có thể ghé thăm các địa điểm khác trên đường đi.

Ngoài ra, đặt tour du lịch đến đồi cỏ hồng cũng là phương án được nhiều du khách lựa chọn nếu ngại đường đi khó nhớ. Bạn sẽ được các hướng dẫn viên du lịch hỗ trợ từ phương tiện đi lại, lịch trình tham quan đến khâu ăn uống hoặc nghỉ ngơi. Tuy nhiên, di chuyển theo tour sẽ hạn chế thời gian tham quan và địa điểm vui chơi hơn so với đi tự túc.

Đi tự túc hay đặt tourĐi tự túc hay đặt tour

Một số lưu ý khác

  • Chuẩn bị trang phục ấm áp, bao gồm áo khoác, mũ, khăn quàng cổ, găng tay,... Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo giày dép thoải mái để di chuyển trên đồi cỏ.
  • Không hái cỏ hồng hoặc làm hỏng cảnh quan thiên nhiên.
  • Không xả rác bừa bãi.
  • Giữ ý thức khi chụp ảnh để không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Một số lưu ý khácMột số lưu ý khác

5 Chơi gì ở đồi cỏ hồng Đà Lạt?

Check in với background đẹp nên thơ

Đồi cỏ hồng Đà Lạt là một trong những địa điểm check-in yêu thích của du khách. Dưới ánh nắng buổi sớm, những bụi cỏ hồng rực rỡ như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Để có được những bức ảnh đẹp, bạn nên ưu tiên các góc chụp xa, chụp góc rộng để lấy được toàn cảnh đồi cỏ hồng.

Check in với background đẹp nên thơCheck in với background đẹp nên thơ

Cắm trại, tận hưởng không gian siêu lãng mạn

Cắm trại qua đêm trên đồi cỏ hồng là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên bình, lãng mạn của thiên nhiên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi cỏ qua từng thời điểm trong ngày.

Cắm trại, tận hưởng không gian siêu lãng mạnCắm trại, tận hưởng không gian siêu lãng mạn

Tham gia lễ hội đồi cỏ hồng Đà Lạt

Đồi cỏ hồng Đà Lạt nhuộm sắc hồng rực rỡ mỗi độ thu về, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Lễ hội đồi cỏ hồng thường diễn ra vào cuối tháng 11 đến đầu tháng 12,dịp để du khách hòa mình vào không gian thơ mộng, lãng mạn của thành phố ngàn hoa.

Tham gia lễ hội đồi cỏ hồng Đà LạtTham gia lễ hội đồi cỏ hồng Đà Lạt

Tham quan, ngắm cảnh xung quanh

Ngoài việc thưởng thức vẻ đẹp của những đồi cỏ hồng rực rỡ, du khách còn có thể kết hợp tham quan một số địa điểm khác gần đó như cây thông cô đơn, Thung Lũng Vàng, cánh đồng hoa dã quỳ,...

Cây thông cô đơn là một địa điểm nổi tiếng với khung cảnh nên thơ, trữ tình. Thung Lũng Vàng là một khu du lịch sinh thái với nhiều cảnh đẹp như vườn hoa, hồ nước, thác nước,... Cánh đồng hoa dã quỳ là một địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa này.

Tham quan, ngắm cảnh xung quanhTham quan, ngắm cảnh xung quanh

Trên đây là tất tật tần những thông tin về đồi cỏ hồng Đà Lạt mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có cho mình những hình dung rõ hơn về chuyến hành trình đến đồi cỏ hồng Đà Lạt để checkin dịp cuối năm nhé!

Từ khóa: Cẩm nang check in đồi cỏ hồng Đà Lạt từ A - ZKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh