Tip hay

Cảm cúm sẽ không còn là nỗi lo nếu các mẹ bầu biết những thực phẩm này

Cảm cúm sẽ không còn là nỗi lo nếu các mẹ bầu biết những thực phẩm này

Mẹ bầu phải đối mặt với rất nhiều thay đổi khi mang thai trong đó có sự thay đổi về miễn dịch. Chính vì điều này làm mẹ bầu rất dễ mắc các chứng bệnh về cảm cúm. Với các thực phẩm sau đây sẽ giúp mẹ bầu khỏi ngay bênh.

Thời tiết đang chuyển mùa đồng nghĩa với việc mẹ bầu cần quan tâm hơn về sức khỏe để tránh nguy cơ mắc bệnh cảm cúm. Do gặp rất nhiều hạn chế trong việc sử dụng thuốc nên cảm cúm sẽ diễn biến dai dẳng, gây ra không ít mệt mỏi và khó khăn cho mẹ bầu. Để bảo vệ sức của mình và thai nhi, mẹ bầu hãy bỏ túi những lời khuyên bổ ích về các thực phẩm nên sử dụng khi mắc bệnh cảm cúm nhé!

1 Những biểu hiện của mẹ bầu khi bị cảm cúm

Theo dược sĩ Đỗ Mai Thảo, bệnh cảm thông thường đều do virus gây ra. Cảm cúm là một loại bệnh truyền nhiễm do virus có tên Influenza gây nên, hoạt động của chủng cúm này rất phức tạp và nó luôn tự sinh ra các chủng cúm mới.

Mẹ bầu dễ bị mắc bệnh cảm hơn bình thường do lượng estrogen tăng cao khiến màng mũi bị xưng và đóng dịch nhầy. Đồng thời, việc san sẻ hệ miễn dịch cho thai nhi khiến mẹ dễ bị các virus xâm nhập vào cơ thể.

Tuy cảm cúm trước giờ vẫn được xem là loại bệnh nhẹ và khá phổ biến nhưng với mẹ bầu thì hoàn toàn khác. Nếu tình trạng bệnh kéo dài thì thai nhi sẽ phải đối mặt với hàng loạt vấn đề nguyên trọng đến sức khỏe.

Triệu chứng của cảm cúm mà mẹ bầu thường gặp là các cơn đau đầu, sốt, ho, sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, viêm họng, đau nhức cơ thể, mệt mõi và chán ăn. Điều này ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của trẻ.

2 Các thực phẩm giúp giải cảm cho bà bầu

Để tránh ảnh hưởng đến thai nhi nên trong suốt quá trình mắc bệnh, mẹ bầu rất hạn chế và hầu như không sử dụng thuốc tây. Vậy nên muốn điều trị bệnh cảm cúm thì mẹ bầu phải biết cách kết hợp những nguyên liệu dân gian cùng các món ăn hằng ngày để đẩy lùi cơn bệnh khó chịu này.

Chanh đào mật ong

Chanh đào mật ong giúp giải cảm bà bầu

Mẹ bầu có thể pha chanh đào mật ong với nước ấm uống để giảm đi những cơn ho. Nếu không có sẵn chanh đào mật ong ngâm, mẹ bầu có thể chưng chanh đào với mật ong và ăn nhiều lần trong ngày. Cả chanh và mật ong đều có tính sát khuẩn cao nên giúp giảm ho và rát họng rất hiệu quả.

Xem thêmNhững phương pháp trị ho bằng mật ong

Tỏi

Tỏi giải cảm cho bà bầu

Tỏi chứa rất nhiều thành phần chất kháng sinh Allincin, giúp diệt khuẩn, chống viêm nhiễm và ngăn cản virus gây bệnh. Để mau khỏi bệnh thì mẹ bầu hãy giã nát một vài tép tỏi, hòa vào cốc nước rồi uống trực tiếp. Trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên thêm tỏi vào món ăn của mình để phòng tránh cảm cúm. Ngoài ra, tỏi rất giàu vitamin và các khoáng chất tốt cho mẹ bầu.

Xem thêmBài thuốc trị ho với nước tỏi mật ong

Trái cây họ cam quýt

Trái cây cam quýt giúp giải cảm

Các loại trái cây như chanh, bưởi, cam, quýt rất giàu vitamin C giúp chống oxy hóa và kháng khuẩn mạnh mẽ. Chúng sẽ giúp các mẹ bầu diệt vi khuẩn có hại, đẩy nhanh quá trình chữa bệnh cảm cúm. Đồng thời những loại trái cây này sẽ tạo môi trường kiềm bên trong cơ thể khiến virus không thể phát triển, điều này giúp bệnh cảm của mẹ bầu thuyên giảm rất nhiều. Bên cạnh đó, vỏ cam quýt còn chữa ho rất tốt.

Xem thêm: Bí quyết trị ho khan từ cam, quýt

Gừng

Gừng giúp giải cảm cho bà bầu

Mẹ bầu nên uống 1 ly trà gừng tươi cho thêm chút mật ong và 1 lát chanh tươi hoặc vài giọt nước chanh để chữa cảm cúm. Từ lâu gừng đã được biết đến là thực phẩm lành tính và cực tốt khi chữa cảm cúm vì nó làm ấm cơ thể, làm sạch các chất độc, virut, vi khuẩn và cải thiện lưu thông máu cho mẹ bầu.

Nước muối

Nước muối giúp giải cảm cho bà bầu

Muối biển tuy đơn giản nhưng lại được đánh giá là một trong những nguyên liệu chữa cúm rất hiệu quả và lành tính cho mẹ bầu. Dung dịch nước muối sẽ giảm những triệu chứng ho và đau họng hữu hiệu.

Khi bị cảm cúm, mẹ bầu hãy súc miệng bằng nước muối vài lần/ngày. Nếu bị sổ mũi, chúng ta có thể dùng nước muối để rửa sạch lỗ mũi nhằm đẩy sạch các chất nhầy và ổ vi khuẩn ra ngoài. Việc này sẽ giúp các mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn.

Lưu ý dành cho các mẹ bầu khi bị cảm cúm

Khi phát hiện bị cảm cúm, các mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ để được cung cấp những lời khuyên và biện pháp chữa bệnh hợp lý. Không nên tự ý xử dụng thuốc tây, thuốc kháng sinh vì điều này rất dễ dẫn đến các ảnh hưởng xấu cho thai nhi.

Bệnh cảm sẽ làm các mẹ bầu mệt mõi, ăn không ngon miệng. Tuy nhiên, để mau khỏi bệnh các mẹ bầu nên cố gắng ăn uống đầy đủ, bổ sung chất dinh dưỡng, uống nhiều nước để bảo vệ sức khỏe cho mình và đẩy lùi căn bệnh.

Mẹ bầu nên nghỉ ngơi nhiều hơn, giữ tinh thần thoải mái, dưỡng bệnh trong môi trường thoáng mát, sạch sẽ. Hạn chế tiếp xúc với những người đang bị cảm để tránh bị lây nhiễm.

Quá trình mang thai là cả một hành trình dài đầy hạnh phúc nhưng cũng lắm gian nan. Suốt 9 tháng 10 ngày ấy, mẹ bầu có thể gặp những cơn cảm cúm phiền phức. Nhưng đừng quá lo lắng, những thực phẩm giúp trị cảm cúm ở trên sẽ giúp các mẹ bầu mau chóng đẩy lùi căn bệnh này thôi. Tuy nhiên, vì sức khỏe của mình và bé, các mẹ bầu đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>> Mẹo dân gian trị đau họng dứt điểm không cần thuốc cho bầu

>>  Món ngon tốt cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cảm cúm sẽ không còn là nỗi lo nếu các mẹ bầu biết những thực phẩm nàythực phẩm bà bầubà bầu bị cảm nên ăn gìthưc phẩm giải cảm cho bà bầucách giải cảm cho bà bầu