Tip hay

Calendula là gì? Công dụng của calendula trong làm đẹp mà bạn không thể bỏ qua

Calendula là gì? Công dụng của calendula trong làm đẹp mà bạn không thể bỏ qua

Calendula là gì? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình đặc biệt sẽ giúp bạn hiểu hơn về những công dụng của calendula trong làm đẹp mà bạn không thể bỏ qua.

Đôi khi nhìn thấy một bông hoa bạn chỉ biết ngưỡng mộ vẻ đẹp của nó mà không hề biết những công dụng về dược học của nó. Chắc hẳn còn nhiều bạn còn chưa biết Calendula tên tiếng anh của bông hoa cúc vạn thọ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về loài hoa này cả về tên gọi cũng nhưng công dụng của nó nhé!

1 Calendula là gì?

Calendula là tên gọi của cây cúc vạn thọ, loài hoa này có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, được coi là biểu hiện của sự tốt lành. Người Ấn sử dụng nó để tô điểm trong các sự kiện đặc biệt, còn người Việt dùng để trưng trong các dịp lễ, tết.

Hoa calendulaHoa calendula

Điểm nổi bật của loài hoa này là cánh hoa có màu vàng hoặc cam, cây có chiều cao 30 đến 60 cm. Loài hoa này được biết đến nhiều công dụng trong chữa bệnh, ẩm thực cũng như làm đẹp.

CalendulaCalendula có nhiều công dụng trong chữa bệnh, ẩm thực cũng như làm đẹp

Hoa calendula đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt có thể sử dụng như một loại gia vị, làm thành phần trong mỹ phẩm, dầu gội, xà bông, kem dưỡng thể. Ngoài ra cánh hoa calendula còn được nghiền thành bột, làm thành dầu, thuốc mỡ,...

2 Công dụng của calendula trong làm đẹp

Giảm viêm

Calendula được biết đến với công dụng kháng nấm, kháng khuẩn và đặc biệt là chống viêm rất tốt. Những sản phẩm làm đẹp có chứa calendula sẽ giúp làm dịu làn da đang bị viêm của bạn đồng thời hỗ trợ giúp da nhanh chóng phục hồi.

Giữ ẩm cho da

Calendula giúp giữ ẩm cho daCalendula giúp giữ ẩm cho da

Nếu da của bạn gặp phải tình trạng da bị khô thì đừng từ chối cơ hội sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có chứa thành phần calendula. Clendula không chỉ giúp chống viêm da mà còn giúp chăm sóc da, dưỡng ẩm và làm dịu cho làn da.

Tăng cường hàng rào bảo vệ da

Calendula chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, chống lão hóa da giúp da khỏe mạnh và trẻ trung theo thời gian.

Trị mụn trứng cá

Calendula giúp trị mụn trứng cáCalendula giúp trị mụn trứng cá

Nếu như da bạn gặp phải vấn đề mụn trứng cá thì cũng đừng quá lo lắng nhé, hãy chọn sử dụng sản phẩm có chứa thành phần chiết xuất từ calendula, calendula có chứa thành phần kháng khuẩn sẽ giúp hỗ trợ trị mụn cực kỳ hiệu quả luôn nhé!

Làm săn chắc da

Calendula có lợi ích tuyệt vời đó là chăm sóc da giúp làn da của bạn căng và mịn màng đặc biệt calendula có đặc tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ nguồn cung cấp collagen, elastin giúp da trẻ hóa.

Calendula giúp da săn chắcCalendula giúp da săn chắc

3 Calendula dành cho loại da nào?

Calendula thích hợp với mọi loại daCalendula thích hợp với mọi loại da

Calendula thích hợp với mọi loại da, đặc biệt phù hợp với da bị tổn thương do mụn trứng cá.

Ngoài ra những người có làn da nhạy cảm, da khô, mất nước, lão hóa đều có thể sử dụng calendula. Calendula giúp da được cung cấp thêm độ ẩm, ngậm nước, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong.

4 Những sản phẩm có chứa calendula

Bạn sẽ thấy có rất nhiều sản phẩm làm đẹp có chứa calendula điểm hình như:

Dầu tẩy trang iUNIK

Dầu tẩy trang iUNIKDầu tẩy trang iUNIK

Đây là một loại dầu tẩy trang có chứa chiết xuất từ calendula giúp tẩy trang, chống nắng đặc biệt là tẩy tế bào chết nhẹ nhàng giúp da được thư giãn, nghỉ ngơi.

Kiehl’s Calendula Herbal Extract-Toner

Kiehl’s Calendula Herbal Extract-TonerKiehl’s Calendula Herbal Extract-Toner

Đây là toner có chứa thành phần calendula giúp cung cấp độ ẩm tối đa cho da, giúp dưỡng da và chăm sóc da khỏe từ sâu bên trong.

Mặt nạ giấy The Face Shop Real Nature Calendula Face Mask

Mặt nạ giấy The Face Shop Real Nature Calendula Face MaskMặt nạ giấy The Face Shop Real Nature Calendula Face Mask

Nếu nhắc đến các loại mặt nạ chăm sóc da nổi tiếng đặc biệt phải kể đến sản phẩm The Face Shop Real Nature Calendula Face Mask, sản phẩm cung cấp độ ẩm, phục hồi da, cân bằng dầu và nước cho da.

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm và công dụng của hoa calendula, một loài hoa khá quen thuộc và gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Bạn đừng quên lưu lại bài viết nếu thấy bài viết này thực sự hữu ích nhé!

Từ khóa: Calendula là gì? Công dụng của calendula trong làm đẹp mà bạn không thể bỏ quacalendulacalendula là gìcông dụng của calendula trong làm đẹpcông dụng của calendula