Tip hay

Cải kale và rau chân vịt loại nào ngon, bổ hơn?

Cải kale và rau chân vịt loại nào ngon, bổ hơn?

Rau cải kale và rau chân vịt đều và những loại bổ dưỡng bậc nhất trong các loại rau. Nhưng theo bạn loại nào ngon hơn, loại nào bổ hơn. Chúng ta cùng đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này nhé.

Nói đến những loại rau xanh nổi tiếng có hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe, không thể không nhắc tới rau cải kale và rau chân vịt. Nhưng không hẳn 2 loại rau này đều bổ như nhau và ngon như nhau. Cùng Tip Hay tìm hiểu xem đâu mới là loại rau ngon và bổ hơn nhé.

1 Lợi ích của rau cải kale

Lợi ích của rau cải kale

Rau cải kale được mệnh danh là Vua của các loại rau và chắc chắn rằng không phải tự nhiên mà cải kale lại được ưu ái gắn cho biệt danh đó. Là một loại cải cùng họ hàng với súp lơ hay bắp cải, bông cải xanh. Có vị hơi đắng và lá có màu xanh hoặc tím.

Nói đến cải kale, có vô số lợi ích mà nó mang đến cho sức khỏe của chúng ta. Đầu tiên phải kể đến hàm lượng calo vô cùng thấp, trong 67gr cải kale chỉ có khoảng 33 calo. Vậy nên nếu bạn đang giảm cân hay ăn kiêng nhưng không có cải kale trong chế độ ăn là một điều cực kỳ thiếu sót.

Hàm lượng vitamin K, vitamin Comega-3 dồi dào đã làm giảm cholesterol trong máu, nhờ đó mà hỗ trợ các hoạt động của tim diễn ra tốt hơn, chống lại giai đoạn đầu của chứng xơ vữa động mạchhạ đường huyết hiệu quả, tăng cường thị giác, tăng sức khỏe của não bộ đồng thời cải thiện kết cấu xương giúp hệ xương chắc khỏe hơn.

Dưỡng chất có trong cải kale

Viện Ung thư Hoa Kỳ cho biết các loại rau xanh thuộc họ cải bao gồm cả cải kale có khả năng chống ung thư bởi chúng có chứa chất glucosinolates, một loại chất ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Ngoài ra cải kale còn có thể ngăn chặn sự gia tăng của đường glucose trong máu, nhờ đó mà hạn chế các bệnh tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2.

Rau cải kale còn chứa nhiều chất chống oxi hóa như vitamin C nên làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm và giúp da cũng như tóc của chị em đẹp hơn, chắc khỏe hơn.

2 Lợi ích của rau chân vịt

Rau chân vịt và những lợi ích

Rau chân vịt hay còn gọi là cải bó xôi thuộc họ rau dền. Đây là loại rau khá phổ biến trong các món ăn, đặc biệt là ẩm thực phương Tây. Rau chân vịt chứa vô số công dụng cũng như dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Trong rau có chứa axit alpha-lipoic, đây là một loại chất chống oxi hóa được chứng minh có thể làm giảm lượng đường trong máu, nhờ vậy mà hỗ trợ tốt trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Không những thế, các thành phần khác như folate, tocopherol hay chlorophyllin rất hữu ích trong việc điều trị cho bệnh nhân ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan, phổi.

Dưỡng chất beta-carotene có trong rau chân vịt đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống và điều trị hen suyễn.

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin K, C, A, nhờ đó mà làn da, tóc chắc khỏe cũng như cải thiện thị lực, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, điều trị rối loạn đông máu, giúp hệ thần kinh của thai nhi phát triển. Các chất chống oxi hóa trong rau chân vịt như C0-Q10 giúp tăng cường cơ bắp và ngăn ngừa cũng như điều trị các bệnh tim mạch như suy tim, tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành.

Vitamin có trong rau chân vịt

Theo nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Dược và Hóa học công bố rau chân vịt có khả năng bảo vệ lớp màng nhầy của dạ dày nhờ đó mà giảm các tình trạng loét dạ dày. Tăng sức mạnh của niêm mạc đường tiêu hóa.

Ngoài những công dụng trên, rau chân vịt còn ngăn ngừa xơ vữa động mạch cũng như hạn chế các bệnh liên quan đến tim mạch bởi có chứa sắc tố lutein, một sắc tố có khả năng làm giảm cholesterol và chất béo trong máu.

Nhờ những tác dụng trên mà rau chân vịt thường được bổ sung trong các bữa ăn để tăng cường sức khỏe.

3 Ăn loại nào ngon hơn, bổ hơn?

Món ăn từ rau cải và rau chân vịt

Nếu như rau cải kale được xem là Vua của các loại rau thì rau chân vịt cũng không hề kém cạnh, nó được mệnh danh là Hoàng hậu của các loại rau. Cả hai loại rau đều có nhiều công dụng ấn tượng và nhiều dưỡng chất mà không phải ở loại rau thông thường nào cũng có.

Hàm lượng dinh dưỡng trong rau cải kale và rau chân vịt khá tương đồng và chỉ có một chút sự khác biệt nhỏ, vì vậy có thể nói 2 loại rau đều bổ như nhau. Mỗi loại rau lại ngon theo một cách riêng và điều này còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Tuy nhiên cả 2 loại rau đều rất bổ dưỡng nên đều xứng đáng có mặt trong thực đơn trong bữa ăn của mỗi người.

>> Rau bina là rau gì? Cách chế biến ngon và công dụng của rau bina?

Bạn có thể chế biến hai loại rau này thành các món ăn hay đồ uống cực kỳ ngon mà còn bổ dưỡng như salad, kết hợp với các loại trái cây để tạo thành sinh tố hay nước ép,... Bạn cũng có thể dùng chung với trứng, bánh mì, mỳ ống để có bữa ăn sáng thịnh soạn và dồi dào dinh dưỡng.

>> Sáng mắt đẹp da với cách làm sinh tố rau bina cực dễ uống

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và vô vàn công dụng hữu ích cho sức khỏe của rau chân vịt và rau cải kale. Bạn đừng quên thường xuyên bổ sung 2 loại rau này vào những bữa cơm của gia đình nhé.

Từ khóa: Cải kale và rau chân vịt loại nào ngon bổ hơn?cải kale và rau chân vịt loại nào ngoncải kale và rau chân vịt loại nào bổcải kalerau chân vịtraucảikalecải kale và rau chân vịt loại nào ngoncải kale và rau chân vịt loại nào bổcải kalerau chân vịtraucảikale