Tip hay

Cách xử lý khi thoa kem chống nắng bị cay mắt

Cách xử lý khi thoa kem chống nắng bị cay mắt

Bị cay mắt khi thoa kem chống nắng là vấn đề nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Dưới đây là các cách xử lý khi thoa kem chống nắng bị cay mắt.

Việc thoa kem chống nắng là bước quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Tuy nhiên, đôi khi kem có thể dính vào mắt và gây cảm giác khó chịu. Tham khảo ngay một số cách xử lý khi thoa kem chống nắng bị cay mắt trong bài viết sau.

1 Nguyên nhân làm cho mắt bị cay khi bôi kem chống nắng

Nguyên nhân làm cho mắt bị cay khi bôi kem chống nắngNguyên nhân làm cho mắt bị cay khi bôi kem chống nắng

Kem chống nắng có thể làm cho mắt bị cay do vùng da quanh mắt rất nhạy cảm. Khi bạn thoa kem chống nắng quá gần mi mắt, có thể vô tình làm sản phẩm dây vào mắt, dẫn đến cảm giác cay và nhức mắt.

Một nguyên nhân khác có thể xuất phát từ thành phần của sản phẩm có chứa cồn. Khi bạn hoạt động ra mồ hôi, cồn sẽ bay hơi và tác động lên tuyến lệ, gây đỏ, cay và chảy nước mắt. Trong một khoảng thời gian ngắn, mắt của bạn có thể trở nên khó quan sát.

2 Xử lý khi thoa kem chống nắng bị cay mắt thế nào?

Tránh vùng da mắt

Tránh vùng da mắtTránh vùng da mắt

Vùng da quanh mắt cực kỳ mỏng manh, vì vậy việc bảo vệ vùng da này có thể gặp khó khăn. Khi bắt đầu sử dụng kem chống nắng, bạn hãy đảm bảo da mặt khô ráo. Sau đó, chờ kem chống nắng được hấp thụ và khô hoàn toàn trước khi đi ra ngoài.

Chỉ thoa kem chống nắng xung quanh vùng da quanh mắt và tránh bôi gần sát với mi mắt. Kem chống nắng không gây hại cho mắt, nhưng có thể gây cảm giác khó chịu nếu tiếp xúc thường xuyên. Trong trường hợp bị dính vào mắt, hãy rửa mắt sạch bằng nước càng sớm càng tốt để tránh bị kích ứng.

Lựa chọn loại có water-resistant hoặc dùng Power phấn phủ makeup dặm set vùng chống nắng

Lựa chọn loại có water-resistant hoặc dùng Power phấn phủ makeup dặm set vùng chống nắngLựa chọn loại có water-resistant hoặc dùng Power phấn phủ makeup dặm set vùng chống nắng

Việc chọn kem chống nắng không chỉ dựa vào chỉ số SPF mà còn cần quan tâm đến yếu tố chống nước (water-resistant). Điều này giúp sản phẩm đối phó tốt với mồ hôi trong mùa hè hoặc khi tham gia các hoạt động ngoài trời, chẳng hạn như bơi lội. Nếu bạn hoạt động nhiều dưới ánh nắng mặt trời, hãy xem xét sử dụng kem chống nắng mạnh hơn để bảo vệ da hiệu quả mà không làm da bí bách.

Sau khi thoa kem chống nắng, bạn có thể dùng một lớp cushion mỏng để cải thiện lớp nền trên da. Điều này giúp da có tone màu hoàn hảo mà vẫn duy trì sự bảo vệ hiệu quả từ kem chống nắng.

Chăm sóc vùng da mắt kỹ càng

Chăm sóc vùng da mắt kỹ càngChăm sóc vùng da mắt kỹ càng

Chăm sóc và bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tác động của môi trường bên ngoài là điều cực kỳ quan trọng. Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm kem chống nắng, massage nhẹ vùng da quanh mắt là một phương pháp hiệu quả để kích thích tuần hoàn máu.

Việc massage còn giúp cải thiện việc cung cấp máu đến cơ mi, kích thích các tế bào mắt, mô và mạng lưới truyền oxy. Nhờ đó, việc massage có thể cải thiện thị lực và giúp da vùng quanh mắt luôn tươi trẻ và đầy sức sống.

3 Một số loại kem chống nắng không bị cay mắt khi bôi

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400 OIl Control Gel Cream

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400 OIl Control Gel CreamKem chống nắng La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400 OIl Control Gel Cream

Kem chống nắng Anthelios UV Mune 400 OIl Control Gel Cream với công nghệ 8 lớp màng lọc, mang đến sự bảo vệ tối ưu và "ngăn cản" cả tia UVA dài với bước sóng từ 380 - 400 nm.

Công nghệ Netlock đột phá tạo ra một lớp bảo vệ bền vững, kết hợp với cấu trúc aircilium không gây cảm giác nhờn và đảm bảo da luôn khô ráo đến 9 giờ, giảm thiểu khả năng gây cay mắt. Ngoài ra, sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

Kem chống nắng vật lý Rejuvaskin Mineral Facial SPF 32

Kem chống nắng vật lý Rejuvaskin Mineral Facial SPF 32Kem chống nắng vật lý Rejuvaskin Mineral Facial SPF 32

Kem chống nắng vật lý Rejuvaskin là một sản phẩm an toàn, dịu nhẹ, không chứa cồn và hương liệu, được đánh giá cao bởi các chuyên gia da liễu và các bác sĩ. Với chỉ số SPF 32 và chứa 20% Zinc Oxide được FDA công nhận an toàn, kem chống nắng giúp ngăn ngừa tác động có hại từ tia UV, bảo vệ da khỏi tình trạng thâm, sạm, cháy nắng và ngăn ngừa nguy cơ ung thư da.

Sản phẩm còn hữu ích trong việc bảo vệ da khỏi các bệnh liên quan đến ánh sáng như lupus ban đỏ và viêm da cơ địa. Kem chống nắng Rejuvaskin có cấu trúc mềm mại, dễ tán và thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da khô.

Kem dưỡng chống nắng Paula's Choice Resist Super-Light Daily Wrinkle Defense SPF 30

Kem dưỡng chống nắng Paula's Choice Resist Super-Light Daily Wrinkle Defense SPF 30Kem dưỡng chống nắng Paula's Choice Resist Super-Light Daily Wrinkle Defense SPF 30

Kem chống nắng Paula's Choice Resist Super-Light Daily Wrinkle Defense với chỉ số SPF 30 đảm bảo khả năng bảo vệ toàn diện da khỏi tác động có hại của tia UV. Sản phẩm này còn có khả năng tăng cường miễn dịch cho da, giúp duy trì làn da luôn khỏe mạnh và tươi tắn.

Kem chống nắng Resist Super-Light Daily Wrinkle Defense SPF 30 chứa các thành phần đa dạng và độc đáo, tổng hợp protein, giúp làm lành vết thương từ mụn và ngăn ngừa tổn thương da do tác động của tia UV.

Có thể thấy, việc sử dụng kem chống nắng vẫn là một phần quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh. Hãy lưu ngay những cách khi thoa kem chống nắng để tránh tình trạng cay mắt khi sử dụng và có một làn da rạng ngời, tươi trẻ nhé!

Từ khóa: Cách xử lý khi thoa kem chống nắng bị cay mắtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh