Tip hay

Cách vệ sinh vá, muỗng, đũa bằng gỗ hết sạch mốc, sáng bóng như mới

Cách vệ sinh vá, muỗng, đũa bằng gỗ hết sạch mốc, sáng bóng như mới

Sau một thời gian sử dụng chắc hẳn các dụng cụ nhà bếp bằng gỗ ở nhà bạn sẽ đầy bụi bẩn và vi khuẩn. Hãy xem ngay cách vệ sinh đồ dùng nhà bếp bằng gỗ mà Tip Hay mách nhé!

Với những món đồ gỗ thì chúng ta phải vệ sinh như thế nào để có thể khử được vết đen mốc, mùi hôi và khiến chúng được như mới. Cùng theo dõi cách vệ sinh đồ dùng nhà bếp bằng gỗ của Tip Hay dưới đây nhé!

1 Chuẩn bị dụng cụ

2 Cách vệ sinh đồ dùng nhà bếp bằng gỗ

Bước 1  Dùng miếng cước chùi nồi, bạn chùi sơ qua các đồ dùng nhà bếp bằng gỗ cần vệ sinh của mình.

vệ sinh đồ dùng nhà bếp bằng gỗ

Bước 2  Tiếp đến, bạn bắc một nồi nước sôi lên bếp, bạn cắm 1 đầu những đồ gỗ cần vệ sinh vào nồi nước sôi trong vòng 15 phút.

Khi nước sôi lên, bạn sẽ thấy trong nước xuất hiện những bọt màu nâu nâu, đó là những bọt dơ được tống ra khỏi đồ gỗ của bạn. Nếu nước sôi quá có thể tràn ra ngoài thì bạn có thể hạ lửa nhỏ.

Bước 3  Sau khoảng 10-15 phút, bạn thực hiện đảo đầu các dụng cụ đồ gỗ, nhúng đầu còn lại vào trong nước sôi. Để thêm 5-10 phút nữa thì tắt bếp, bạn sẽ thấy được hiệu quả vượt trội đấy.

vệ sinh đồ dùng nhà bếp bằng gỗ

Với những đồ dùng nhà bếp bằng gỗ, bạn có thể sử dụng nước sôi để làm sạch chúng hằng ngày. Không chỉ vậy, nước sôi còn giúp bạn loại bỏ những nấm, mốc trên đồ gỗ vô cùng hiệu quả.

Chỉ với 3 bước thực hiện vô cùng đơn giản với những nguyên liệu tại nhà, bạn đã có thể biến đồ dùng bếp gỗ cũ trở nên như mới. Nhanh chóng lưu lại cách thực hiện và thực hiện thử bạn nha!

Xem thêm:

>> 13 cách làm sạch đồ dùng bằng gỗ chỉ với nguyên liệu có ngay trong nhà

>> 3 điều bạn không nên làm khi vệ sinh nhà bếp

>> Dùng nước tẩy quần áo để vệ sinh nhà bếp hiệu quả

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách vệ sinh vá muỗng đũa bằng gỗ hết sạch mốc sáng bóng như mớivệ sinh đồ dùng nhà bếpđồ dùng nhà bếpđồ gỗvệ sinh nhà bếpvệ sinh đồ dùng nhà bếpđồ dùng nhà bếpđồ gỗvệ sinh nhà bếp