Tip hay

Cách vệ sinh túi da lộn đơn giản, không bị mất form

Cách vệ sinh túi da lộn đơn giản, không bị mất form

Bạn có biết về những cách vệ sinh túi da lộn cực kỳ đơn giản nhưng không làm mất form túi chưa? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Túi da lộn là một trong những đồ vật hữu dụng được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Chất liệu da lộn thường rất chắc chắn, màu sắc đơn giản nhưng vô cùng hợp mắt, và đồng thời cả nam và nữ đều có thể sử dụng chất liệu này. Tuy nhiên, nếu vệ sinh chất liệu da lộn không đúng cách sẽ dẫn đến việc bị hư hỏng và ám mùi. Cùng Tip Hay khám phá các cách vệ sinh túi da lộn trong bài viết sau đây.

1 Tìm hiểu về đặc điểm túi da lộn

Chất liệu da lộn (Suede Leather) được làm từ mặt trong của da các loại động vật như , , heo.... Chất liệu này thường mềm mịn và dẻo hơn với loại da nubuck được lấy ở bên ngoài.

Một chiếc túi da lộn sẽ mang một số đặc điểm nổi bật làm bao người yêu thích như:

  • Túi da lộn có độ dày và dẻo hơn nên chất lượng sử dụng sẽ bền hơn loại da thông thường rất nhiều.
  • Túi da lộn thường có màu sắc sang trọng hơn da thường.
  • Bề mặt túi da lộn sẽ mềm mại hơn da thường

Bên cạnh ưu điểm, túi da lộn cũng mang một số nhược điểm như:

  • Chất liệu da lộn dễ bị thấm nước
  • Chất liệu da lộn dễ bị bám bẩn và khó vệ sinh
  • Không có tính đàn hồi cao
  • Giá thành cao

Tìm hiểu về đặc điểm túi da lộnTìm hiểu về đặc điểm túi da lộn

2 Cách vệ sinh túi da lộn

Sau đây là 4 cách vệ sinh túi da lộn cực kỳ đơn giản và không làm ảnh hưởng đến chất lượng túi:

Sử dụng bàn chải đánh răng

Ngoài việc sử dụng bàn chải vệ sinh chuyên dụng dành cho túi da lộn, bạn có thể tận dụng chiếc bàn chải đánh răng cũ để làm sạch túi một cách hiệu quả. Khi sử dụng bàn chải đánh răng cũ vệ sinh túi da lộn, bạn hãy chải thật nhẹ nhàng theo từng vạch ngắn và cùng một hướng. Đồng thời, tránh chải vào những đường may của túi vì có thể làm các đường chỉ bị mòn, giãn ra và bụi bẩn dễ bám vào.

Lưu ý: Nếu đã sử dụng bàn chải đánh răng cho túi da lộn thì không nên sử dụng để vệ sinh các đồ dùng khác.

Sử dụng bàn chải đánh răngSử dụng bàn chải đánh răng

Dùng hơi nước để vệ sinh

Đối với túi da lộn có những bụi bẩn không thể dễ dàng loại bỏ khô, bạn có thể sử dụng hơi nước để làm sạch một cách đơn giản. Bạn hãy treo hay để túi da lộn ở trên kệ trong nhà tắm, sau đó bạn xả nước nóng hay tắm nước nóng để hơi ấm phả vào túi. Sau đó, bạn hãy sử dụng khăn khô hoặc bàn chải để lau sạch túi. Đây là biện pháp làm sạch túi mà không phải làm ướt túi một cách hiệu quả.

Dùng hơi nước để vệ sinhDùng hơi nước để vệ sinh

Dùng giấm và cồn để làm sạch

Bạn có thể sử dụng giấm và cồn để làm sạch túi da lộn một cách dễ dàng mà cực kỳ hiệu quả. Bạn hãy pha hỗn hợp giấm và cồn vào nước, sau đó lấy khăn nhúng nhẹ vào dung dịch này rồi từ từ lau các vết bẩn trên túi.

Dùng giấm và cồn để làm sạchDùng giấm và cồn để làm sạch

Sử dụng cây lăn bụi

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng một chiếc cây lăn bụi để vệ sinh túi da lộn một cách hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ cửa hàng nào. Cây lăn bụi có một lớp keo giúp lấy đi hết bụi bẩn mà không làm mất form túi. Bạn cần chú ý chải cây lăn bụi theo một chiều duy nhất khắp túi nhé.

Sử dụng cây lăn bụiSử dụng cây lăn bụi

3 Lưu ý khi vệ sinh túi da lộn

Khi vệ sinh túi da lộn, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

  • Tuyệt đối không dùng máy sấy để làm khô túi da lộn đang bị ướt vì nhiệt độ nóng từ máy sấy sẽ làm khô, nhăn nhúm và hỏng túi.
  • Sử dụng bột giặt, xà phòng chuyên dụng dành cho chất liệu da nếu bạn muốn giặt túi da lộn. Khi giặt túi, bạn cần thực hiện một cách nhẹ nhàng, không chà quá mạnh, dùng khăn mềm lau khô khi vừa giặt xong. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên phơi túi ở nơi khô mát và tránh ánh nắng mặt trời.
  • Bạn có thể sử dụng giấy thấm nước quấn quanh túi từ 2 đến 3 vòng rồi phơi ra nắng trực tiếp để làm khô túi.

Lưu ý khi vệ sinh túi da lộnLưu ý khi vệ sinh túi da lộn

Trên đây là tổng hợp thông tin về cách vệ sinh túi da lộn cực kỳ đơn giản, dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng và form của túi. Hãy lưu lại và làm sạch chiếc túi yêu thích của bạn cẩn thận và đúng cách nhé.

Từ khóa: Cách vệ sinh túi da lộn đơn giản không bị mất formKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh