Tip hay

Cách vệ sinh quạt hơi nước đơn giản, ai cũng làm được tại nhà

Cách vệ sinh quạt hơi nước đơn giản, ai cũng làm được tại nhà

Bạn đang đau đầu vì không biết làm sao vệ sinh quạt hơi nước cho thật sạch sẽ nhưng lại không muốn tốn quá nhiều tiền? Vậy thì hãy cùng nhau học cách vệ sinh quạt hơi nước siêu đơn giản tại nhà mà ai cũng làm được ngay thôi nào!

Vệ sinh quạt hơi nước là một trong những việc dọn nhà vô cùng cần thiết vì nó không chỉ giúp quạt được sạch hơn mà còn có thể tăng hiệu suất và tuổi thọ của quạt hơi nước. Hôm nay, Tip Hay sẽ chỉ bạn cách vệ sinh quạt hơi nước tại nhà cực đơn giản và đảm bảo ai cũng làm được nhé!

1 Khi nào cần vệ sinh quạt hơi nước?

Vì sao quạt hơi nước cần vệ sinh?

  • Quạt hơi nước không được vệ sinh thường xuyên dễ tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.
  • Quạt bị bám bụi sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và độ bền của máy, làm giảm hiệu suất và rất hao điện.

Khi nào cần vệ sinh quạt hơi nước?

Quạt hơi nước nên được vệ sinh khoảng 2 - 3 tuần một lần hoặc tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Nếu bạn cảm thấy quạt bị bám nhiều bụi, hiệu suất hoạt động kém, bạn hãy tiến hành vệ sinh quạt nhé!

2 Chuẩn bị vệ sinh quạt hơi nước

Vật dụng cần chuẩn bịVật dụng cần chuẩn bị

  • 1 chiếc khăn lau sạch
  • 1 cây cọ mềm
  • 1 cây ống xịt thổi bụi

3 Cách vệ sinh quạt hơi nước

Bước 1 Kiểm tra hoạt động quạt hơi nước

Trước khi vệ sinh, bạn hãy kiểm tra hoạt động của quạt hơi nước, nếu quạt có dấu hiệu hư hỏng, cần mang đến trung tâm sửa chữa để nhân viên kiểm tra cho bạn.

Bước 2 Ngắt điện và tháo rời các bộ phận cần vệ sinh

Đầu tiên, bạn cần tháo ống nhựa được nối với ống phun sương ra khỏi ống phun sương, sau đó tháo khung lồng bảo vệ phía trước quạt ra rồi tiếp tục tháo núm cánh quạt và cánh quạt ra khỏi quạt hơi nước.

Bước 3 Vệ sinh các chi tiết quạt hơi nước

Vệ sinh các chi tiết quạtVệ sinh các chi tiết quạt

Bước kế tiếp, bạn dùng khăn sạch để lau những bộ phận vừa được tháo rời của quạt hơi nước gồm cánh quạt, lồng bảo vệ trước, sau và thân quạt hơi nước. Sau đó, bạn sử dụng cọ mềm và ống xịt thổi bụi để làm sạch bụi bám trên các góc cạnh của quạt.

Bước 4 Lắp ráp lại các bộ phận quạt

Lắp ráp lại các bộ phậnLắp ráp lại các bộ phận

Sau khi đã làm sạch bụi, bạn lắp ráp lại các bộ phận của quạt hơi nước theo thứ tự lắp cánh quạt, lắp và vặn chặt núm quạt rồi lắp lồng bảo vệ phía trước quạt.

Bước 5 Kiểm tra và cho thêm nước vào bình phun sương

Kiểm tra và cho thêm nước vào bình phun sươngKiểm tra và cho thêm nước vào bình phun sương

Bước cuối cùng, bạn kéo nhẹ nhàng nắp bảo vệ của khoang chứa nước ở mặt trước quạt và lấy bình chứa nước ra ngoài để kiểm tra lượng nước trong bình phun sương.

Nếu nước còn ít, bạn xoay ngược bình, vặn chốt khóa rồi cho thêm nước vào. Sau đó, bạn lau khô bình chứa nước và cho bình lại vào khoang chứa nước của quạt.

3 Cách dùng quạt hơi nước hiệu quả, ít tốn điện

  • Đặt quạt hơi nước cách tường khoảng 15 - 20 cm.
  • Chỉ cho nước sạch vào bình chứa với lượng nước theo quy định.
  • Vệ sinh quạt thường xuyên 2 - 3 tuần/lần.

4 Những lưu ý khi vệ sinh quạt hơi nước

Cách thêm nước vào quạt hơi nước

Bạn chỉ nên đổ 1/2 bình nước hoặc nhiều lắm là 2/3 bình, tuyệt đối không đổ nước đầy bình. Đặc biệt, không cho nước hoa hay hóa chất khác vào bình, sẽ làm tắc tấm làm mát, hoặc tắc ống dẫn nước.

Vệ sinh bộ lọc quạt hơi nước

Tháo tấm lọc của quạt hơi nước và nhẹ nhàng rửa sạch với nước, sau đó để khô và lấp trở lại như lúc ban đầu.

Nguồn điện dùng quạt hơi nước

- Bạn cần phải ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh quạt hơi nước.

- Tuyệt đối không cho thêm đồ đạc gì vào trong khoang chứa nước cũng như đặt các chất kim loại hay hóa học vào trong bình chứa vì có thể gây mòn bình.

Trên đây là chi tiết cách vệ sinh quạt hơi nước tại nhà vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, bạn có thể áp dụng thành công và giúp cho quạt hơi nước của mình có thể hoạt động thật tốt và bền nhé!

Từ khóa: Cách vệ sinh quạt hơi nước đơn giản ai cũng làm được tại nhàcách vệ sinh quạt hơi nước đơn giảnhướng dẫn vệ sinh quạt hơi nước đơn giảnmẹo vệ sinh quạt hơi nước đơn giảncách vệ sinh quạt hơi nước đơn giảnhướng dẫn vệ sinh quạt hơi nước đơn giảnmẹo vệ sinh quạt hơi nước đơn giản