Tip hay

Cách vệ sinh gioăng cao su máy giặt đơn giản và hiệu quả

Cách vệ sinh gioăng cao su máy giặt đơn giản và hiệu quả

Bạn đang tìm cách vệ sinh gioăng cao su máy giặt hiệu quả? Hãy để Bách hoá XANH có thể giúp bạn tìm ra cách vệ sinh gioăng cao su nhé!

Có thể bạn chưa biết, gioăng cao su của máy giặt được xem là bộ phận kết nối giữa lồng giặt với cửa máy giặt nếu không được vệ sinh kỹ sẽ dẫn đến các hiện tượng rêu bám móc vào. Để hiểu hơn, mời bạn cùng Bách hoá XANH xem qua cách vệ sinh gioăng cao su máy giặt đơn giản và hiệu quả.

1 Gioăng cao su máy giặt là gì?

Được xem là một bộ phận quan trọng của máy giặt cửa ngang. Có công dụng kết nối lồng giặt với vỏ máy giặt và giảm tình trạng rung lắc khi máy giặt bắt đầu hoạt động, vách ngăn không cho nước thoát ra cửa máy giặt.

Gioăng cao su của máy giặt thường xuyên tiếp xúc tới hoạt động của máy

Gioăng cao su của máy giặt thường xuyên tiếp xúc tới hoạt động của máy. Bộ phận rất dễ bị bẩn, nấm mốc, gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động của máy giặt. Để gioăng cao su vẫn được hoạt động tốt, cần phải vệ sinh thường xuyên sạch sẽ, giúp máy hoạt động tốt hơn.

2 Hướng dẫn cách vệ sinh gioăng cao su máy giặt

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các bước thực hiện

Hướng dẫn cách vệ sinh gioăng cao su máy giặt

- Bước 1: Mở cửa máy giặt, đối với các bạn sử dụng giấm vệ sinh thì nhúng khăn vào giấm rồi lau trên bề mặt gioăng. Nếu như sử dụng baking soda bạn cần phải hoà muối nở với nước rồi nhúng khăn vào vệ sinh.

- Bước 2: Sau khi lau để gioang cao su khoảng 10 đến 15 phút cho hoá chất vệ sinh sạch phần gioăng. Dùng khăn lau lại những vết cặn hóa chất còn ở trên gioăng.

- Bước 3: Sau đó, dùng khăn nhúng nước ấm lau cho đến khi sạch.

Lưu ý: Bạn nên vệ sinh gioăng cao su thường xuyên 1 lần trong 1 tuần để gioăng được sạch sẽ nhé!

3 Khi nào cần thay gioăng cao su máy giặt?

Khi nào cần thay gioăng cao su máy giặt?

Gioăng được xem là bộ phận dễ bị hư hỏng và máy giặt không thể thiếu gioăng. Quá trình giặt, bạn vô tình để quên một vật dụng nhọn gây hư gioăng nên cần phải thay mới ở lồng giặt, sẽ làm gioăng bị hỏng.

Ta thay gioăng mới trong các trường hợp sử dụng máy giặt quá lâu, điều này sẽ làm gioăng bị cứng gây nên rung lắc trong máy giặt, vì vậy cần phải mua cái khác thay thế.

Hy vọng bài viết của Tip Hay, giúp bạn hiểu hơn về cách vệ sinh gioăng cao su máy giặt đơn giản và hiệu quả, để từ đó có thể bảo vệ máy giặt cũng như gioăng của mình tốt hơn.

Xem thêm:

>> Vệ sinh bàn phím cơ nhanh chóng

>> Vệ sinh dao, kéo đúng cách

>> Vệ sinh dao cạo râu đúng cách

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách vệ sinh gioăng cao su máy giặt đơn giản và hiệu quảcách vệ sinh gioăng cao su đơn giảncách vệ sinh gioăng cao su hiệu quảcách vệ sinh gioăng cao sucách vệ sinh gioăng cao su đơn giảncách vệ sinh gioăng cao su hiệu quảcách vệ sinh gioăng cao su