Tip hay

Cách vệ sinh bình sữa cho trẻ

Cách vệ sinh bình sữa cho trẻ

Bình sữa là một vật dụng rất quan trọng với các bé dùng sữa công thức. Một bình sữa sạch và vô trùng là điều vô cùng cần thiết. Tip Hay sẽ mách cho mẹ cách vệ sinh bình sữa cho bé đơn giản mà siêu sạch nhé!

Đun sôi bình sữa

Cách vệ sinh bình sữa cho trẻ

Đun sôi là phương pháp tiết kiệm nhất cho mẹ. Phương pháp này tuy rẻ tiền nhưng vẫn bảo đảm được độ vô trùng cho bình sữa.

- Sau khi đã rửa sạch bình sữa, núm vú bằng nước lạnh, mẹ cần chuẩn bị 1 nồi bằng inox. Cho vào nồi một lượng nước bằng 2/3 nồi. Mẹ cần lưu ý, nồi này chỉ để dành riêng cho việc khử trùng bình sữa của bé, mẹ không nên sử dụng với mục đích khác như nấu, hầm…

- Nếu bình sữa làm bằng thủy tinh, mẹ nên cho bình vào khi nước còn lạnh. Khoảng 10 – 15 phút sau khi nước sôi, tiếp tục cho núm vú và nắp bình sữa vào, đậy nắp nồi và đun tiếp 3 – 5 phút.

- Nếu bình sữa làm bằng nhựa, mẹ phải đợi nước sôi mới được cho bình sữa, núm vú và nắp bình vào. Vì nếu đun chất liệu bằng nhựa trong thời gian quá lâu, bình sẽ dễ hỏng và không giữ được độ bền. Tiếp tục đun thêm 3 – 5 phút. Tùy theo từng hãng, mẹ có thể tham khảo thêm về nhiệt độ cho phép của từng loại bình được ghi trên bao bì.

- Sau khi đun sôi, mẹ chờ đến khi nước nguội. Dùng kẹp gắp bình ra và để úp xuống ở nơi thông thoáng cho bình ráo.

Sử dụng hơi nước

Cách vệ sinh bình sữa cho trẻ

Đây là phương pháp hiện đại, dễ làm, mà giá thành lại không quá cao nên được các mẹ ưa chuộng nhất.

- Các mẹ chỉ cần có một chiếc máy khử trùng bình sữa bằng hơi nước, thì tất cả các thao tác chỉ đơn giản là cho bình sữa và núm vú vào, đổ nước và bật máy. Khi quá trình khử trùng kết thúc, máy sẽ báo và tự động ngắt điện.

- Sau khi tiệt trùng bằng hơi nước, mẹ nên lấy bình sữa và núm vú ra, để ở nơi thông thoáng.

- Lượng nước còn dư lại trong máy tiệt trùng mẹ nên bỏ đi để tránh cho vi khuẩn sinh sôi trong máy.

Các chuyên gia khuyên rằng, bình sữa sau khi tiệt trùng, trong vòng 24 giờ nếu không sử dụng, mẹ nên tiệt trùng lần nữa để bảo đảm an toàn cho bé yêu.

Sử dụng lò vi sóng

Cách vệ sinh bình sữa cho trẻ

- Nếu nhà có lò vi sóng, mẹ có thể tận dụng để tiệt trùng bình sữa cho bé. Vì theo nghiên cứu của Hoa Kỳ, chỉ cần quay 2 phút trong lò, ta có thể diệt được phần lớn các loại vi khuẩn có hại.

- Sau khi rửa sạch bình bằng nước, mẹ nên để tất cả bình sữa, núm vú vào trong hộp đựng chứa ngập nước. Bật lò và quay trong vòng 5 – 10 phút. Mẹ nên lưu ý, nếu không có nước, bình và núm sẽ bị biến dạng do sức nóng của lò.

Vệ sinh bình sữa cho bé không khó, nhưng cần độ tỉ mỉ và vô khuẩn cao. Với những cách tiệt trùng bình sữa trên đây, các mẹ hãy cùng Tip Hay bảo vệ hệ tiêu hóa của bé yêu thật tốt nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách vệ sinh bình sữa cho trẻcách vệ sinh bình sữa cho trẻvệ sinh bình sữabình sữa vô trùngnên chọn cho bélàm thế nào để vệ sinh bình sữa