Tip hay

Cách ủi quần áo nhanh

Cách ủi quần áo nhanh

Có những lúc bạn rất muốn tiết kiệm thời gian cho việc là ủi quần áo, nhưng chưa thực sự biết giải quyết thế nào? Tham khảo cách ủi quần áo nhanh dưới đây nhé!

Sắp xếp quần áo trước khi ủi

Bạn có khá nhiều quần áo cần phải ủi, và chúng không phải cùng một chất liệu, một kiểu dáng hay cùng một độ dày,...

Vậy để rút ngắn thời gian ủi cho lượng đồ trên, hãy phân loại và sắp xếp lại chúng trước khi ủi, theo thứ tự đồ mỏng/dễ ủi/ủi nhiệt độ thấp xếp lên ủi trước, các đồ dày cần nhiệt độ cao xếp ủi sau.

Như thế, ngay khi cắm điện, bạn đã có thể ủi ngay một chiếc khăn hay áo mỏng mà không cần chờ đến khi bàn ủi thật nóng.

Phân loại và sắp xếp quần áo mang ủi giúp ủi nhanh hơn

Phân loại và sắp xếp quần áo mang ủi giúp ủi nhanh hơn

Chọn nhiệt độ thích hợp cho từng loại vải

Mỗi loại vải cần một mức nhiệt khác nhau để làm phẳng. Vậy nên sau khi đã sắp xếp theo thứ tự cần là ủi, bạn hãy chỉnh nhiệt độ thích hợp với từng chất liệu đồ đến lượt là ủi để chúng dễ làm phẳng hơn và bàn ủi cũng nhanh nóng đến nhiệt độ cần hơn.

Chọn đúng mức nhiệt theo chất liệu vải để làm phẳng hiệu quả vết nhăn

Chọn đúng mức nhiệt theo chất liệu vải để làm phẳng hiệu quả vết nhăn

Nhiệt độ ủi cho vải chất liệu Acrylic hay vải bóng hoặc nilon là 135 độ C, len và lụa là 148 độ C, vải tơ nhân tạo 190 độ C, vải bông là 204 độ C, vải lanh cần đến 240 độ C,... Một phần các bàn ủi hiện có ghi chú mức nhiệt cho từng loại vải để người dùng dễ tùy chỉnh.

Ủi áo/quần cũng có nguyên tắc và mẹo

Có thể bạn đang ủi đồ một cách tùy ý, di chuyển bàn ủi tự do, miễn sao kết quả là quần áo mang ủi đủ phẳng phiu để có thể mặc.

Tuy nhiên, nếu để ý là ủi theo các bước hay trình tự nhất định trên quần/áo, thời gian ủi của bạn sẽ ngắn hơn và đồ cũng sẽ dễ phẳng hơn.

Với áo sơ mi: nên ủi bắt đầu từ cổ áo, và ủi từ hai bên vào giữa. Tiếp theo nên là tay áo, vai, hai tà áo trước, lưng áo và những khu vực xung quanh nút áo.

Với quần tây: kéo những chiếc túi quần bên trong ra và ủi chúng trước. Sau đó, ủi đến đường xẻ của khóa quần và thắt lưng quần. Xếp bằng hai ống quần lại với nhau sao cho thẳng theo đường chỉ rồi ủi phẳng cả hai mặt. Để quần không bị chạy xếp ly, bạn có thể kẹp bốn góc quần sau khi đã xếp thẳng tắp theo đường ly và tiến hành ủi.

Sử dụng vài mẹo nhỏ cũng giúp ủi nhanh hơn

Sử dụng vài mẹo nhỏ cũng giúp ủi nhanh hơn

Quần áo hàng len dạ thường có tính co, tốt nhất bạn nên trải khăn ướt lên mặt trái của quần áo để ủi

Vải tơ tằm khó làm phẳng nhưng nếu cho áo vào túi ni lông đặt vào ngăn đá tủ lạnh để 1 lúc rồi lấy ra ủi thì hiệu quả sẽ rất lý tưởng...

Thêm một vài mẹo nhỏ, quần áo chất liệu nào cũng có thể được làm phẳng cách nhanh chóng và đẹp mắt mà vẫn an toàn cho mặt vải.

Sử dụng bàn ủi hơi nước

Một ứng dụng đã khá quen thuộc giúp bạn là ủi nhanh nhanh hơn là sử dụng bàn ủi hơi nước. Hơi nước làm ẩm bề mặt vải và dưới tác dụng nhiệt từ bàn ủi, bề mặt vải sẽ được làm phẳng dễ dàng, nhanh hơn.

Bàn ủi hơi nước cũng hỗ trợ hiệu quả giúp ủi nhanh hơn

Bàn ủi hơi nước cũng hỗ trợ hiệu quả giúp ủi nhanh hơn

Nếu không có bàn ủi hơi nước, bạn có thể dùng bình xịt phun sương hoặc vẩy nước lên mặt vải để dễ ủi hơn cho các vết nhăn cứng đầu.

Một số mẹo và nguyên tắc đơn giản giúp bạn ủi đồ phẳng đẹp và nhanh gọn hơn. Nếu có thêm cách hay nào khác, hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé.

Tip Hay

Từ khóa: Cách ủi quần áo nhanhcách ủi quần áo nhanhcách ủi quần áo hiệu quảủi quần áo đúng cáchmẹo ủi quần áo nhanhmẹo ủi đồ nhanh tiết kiệm điệncách ủi quần áo nhanhcách ủi quần áo hiệu quảủi quần áo đúng cáchmẹo ủi quần áo nhanhmẹo ủi đồ nhanh tiết kiệm điện