Tip hay

Cách ủi quần áo không bị cháy

Cách ủi quần áo không bị cháy

Khi ủi đồ, điều mà nhiều người lo lắng nhất là ủi quần áo không thẳng đẹp, bị nhăn nheo và đặc biệt là sợ bị cháy xém, hư hỏng. Để ủi quần áo không bị cháy, bạn hãy tham khảo nhanh các bí quyết ủi đồ ở bên dưới ngay nhé.

Điều chỉnh nhiệt độ ủi thích hợp cho từng loại chất liệu vải

Điểm lưu ý đầu tiên khi ủi đồ là bạn cần điều chỉnh nhiệt độ ủi của bàn ủi thích hợp với từng chất liệu vải. Bạn nên nhớ quần áo hiện nay được may với nhiều loại chất liệu vải khác nhau, có jean, nhung, kaki, lụa, tơ tằm…

Mỗi loại vải cần được ủi với một mức nhiệt độ phù hợp thì chúng mới thẳng thớm, đẹp mắt và không bị cháy khét.

Thông thường trên thân bàn ủi có núm vặn chỉnh nhiệt độ, trên núm có ghi rõ mức nhiệt phù hợp với từng loại vải. Mỗi khi ủi đến loại vải nào, bạn chỉ cần xoay núm chỉnh đến nhiệt độ đó là được.

Người nội trợ cần nhớ là không nên chủ quan, lười biếng mà để nguyên một mức nhiệt để ủi mọi loại quần áo, nếu gặp chất liệu vải dày, nhiệt độ không đủ nóng, bạn sẽ cần nhiều thời gian và công sức để ủi thẳng vải nhưng nếu gặp chất liệu vải mỏng, nhiệt độ quá cao sẽ làm vải bị cháy ngay.

Điều chỉnh nhiệt độ ủi thích hợp cho từng loại chất liệu vải

Ủi thẳng một đường không xoay tròn, xoay ngược bàn ủi

Khi đặt bàn ủi lên mặt vải, bạn nên ủi thẳng một đường, dù vị trí bàn ủi vừa lướt qua có còn vết nhăn, bạn cũng không xoay ngược hay xoay tròn bàn ủi để làm thẳng vì như thế có thể làm những chỗ vải đã được ủi thẳng bị nhăn lại và dễ bị cháy.

Muốn ủi thẳng những chỗ còn nhăn, bạn chỉ cần đặt bàn ủi di chuyển thẳng một đường như lúc ban đầu.

Ủi thẳng một đường không xoay tròn, xoay ngược bàn ủi

Di chuyển bàn ủi liên tục

Tối kị của việc ủi đồ là để bàn ủi tại một vị trí quá lâu, nếu muốn chống cháy cho quần áo, bạn hãy luôn di chuyển bàn ủi, không để nó tại một vị trí quá 10 giây.

Phun hơi nước để ủi thẳng nhanh các vết nhăn khó ủi

Bạn cần biết là nếu mặt vải tại một vị trí tích tụ nhiệt độ quá lớn, nó sẽ dễ bị cháy xém. Khi ủi đồ nếu gặp các vết nhăn khó ủi, thay vì di chuyển bàn ủi liên tục quan vị trí đó, bạn có thể phun hơi nước hay sử dụng chức năng phun tia, phun hơi tăng cường của bàn ủi làm ẩm mặt vải chỗ bị nhăn, việc làm thẳng sẽ dễ dàng hơn.

Phun hơi nước để ủi thẳng nhanh các vết nhăn khó ủi

Không ủi quần áo quá ướt

Nếu quần áo còn quá ướt, vừa mới giặt xong mà bạn muốn làm khô bằng bàn ủi thì chẳng giúp quần áo khô nhanh như bạn muốn còn dễ làm giảm độ bền bàn ủi và tăng nguy cơ gây cháy xém ở quần áo.

Bởi lẽ để làm khô quần áo ướt, bạn sẽ đặt bàn ủi ở một vị trí thật lâu, nếu không theo dõi và nhấc bàn ủi ra kịp thời thì quần áo sẽ bị cháy xém ngay.

Do đó, tốt nhất bạn nên treo quần áo lên giá để quần áo ráo nước, còn hơi ẩm thì khi đó ủi đồ sẽ tiện lợi, dễ làm thẳng các nếp nhăn và không lo bị cháy.

Ghi nhớ và làm theo những cách ủi quần áo không bị cháy này, tin tưởng bạn sẽ ủi đồ nhanh, dễ dàng và không sợ cháy. Nếu cần tư vấn thêm về cách ủi đồ, bạn hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi nhé.

Tip Hay

Từ khóa: Cách ủi quần áo không bị cháyủi quần áo không bị cháycách ủi quần áoủi quần áoquần áovệ sinh nhà cửaủi quần áo không bị cháycách ủi quần áoủi quần áoquần áovệ sinh nhà cửa