Tip hay

Cách tự rửa xe máy ở nhà nhanh gọn, sạch sẽ không thua ngoài tiệm

Cách tự rửa xe máy ở nhà nhanh gọn, sạch sẽ không thua ngoài tiệm

Ở nhà những bạn vẫn có thể rửa xe sạch bong mà chẳng cần ra tiệm, vừa tiết kiệm lại đỡ tốn thời gian. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu cách tự rửa xe tại nhà nhé!

Nếu bạn quá bận rộn, không có quá nhiều thời gian rảnh để mang xa máy của mình ra ngoài tiệm chăm sóc, hay đơn giản là có những người muốn tự tay chăm sóc "con cưng" của mình. Thì hãy cùng Tip Hay xem qua cách rửa xe máy tại nhà đơn giản dưới đây nhé!

1 Vật dụng cần chuẩn bị

  • Máy rửa xe gia đình (có thể thay thế bằng vòi xịt nước thông thường)
  • Nước tẩy dầu mỡ két bẩn và bôi trơn cho xe
  • Dung dịch rửa xe máy chuyên dụng
  • 1 đựng nước và 1 xô đựng dung dịch rửa xe
  • Khăn lau chống trầy
  • 1 bàn chải đầu mềm và 1 đầu cứng.
  • Băng keo đen
  • Mút cọ vệ sinh

Vật dụng cần chuẩn bịVật dụng cần chuẩn bị

2 Cách rửa xe máy ở nhà

Bước 1 Trước khi rửa xe bạn nên nên để xe lên mặt phẳng để trong quá trình rửa xe không bị ngã. Ngoài ra, bạn cũng nên bơm căng lốp trước khi rửa vì nếu để nước dính vào vành xe sẽ dễ bị hoen gỉ, giảm tuổi thọ bánh xe

Bước 2 Bạn dùng băng keo đen bịt lại lỗ khóa để nước không dính vào trong.

Bước 3 Dùng vòi nước xịt toàn bộ xe để rửa trôi đi bụi bẩn, vết bám dễ trôi.

Bước 4 Tiếp đến, hãy pha dung dịch rửa xe chuyên dụng đúng theo tỷ lệ hướng dẫn của sản phẩm. Rồi xịt dung dịch này lên toàn bộ xe, đừng quên bộ phận máy xe vì đây là nơi bám nhiều chất bẩn nhất.

Cách rửa xe máy ở nhàCách rửa xe máy ở nhà

Bước 5 Bạn dùng khăn mềm chống trầy lau toàn bộ xe, lưu ý là bạn nên vừa lau vừa giặt khăn để không mang bụi bẩn từ chỗ này sang chỗ khác nhé!

Bước 6 Hãy lau kỹ các bộ phận gồm: Chắn bùn trước và sau, chỗ để chân và phần chắn bùn trước bên trong. Lốp xe, các chi tiết bằng kim loại,... những nơi khó lau bạn có thể dùng bàn chải cọ mềm.

Bước 7 Sau đó dùng vòi nước sạch xịt kỹ toàn bộ xe, đừng để chất tẩy rửa đọng lại trên xe. Tiếp tục dùng khăn lau khô toàn bộ xe, nhớ hãy thấm nước những nôi như ổ khóa, bugi,... đừng để đọng nước.

Bước 8 Cuối cùng, hãy nổ máy hoặc chạy vài vòng để nước có thể bay hơi không bị đọng lại ở các chi tiết máy, phần thân và ống bô nhé!

3 Lưu ý khi rửa xe máy

 Lưu ý khi rửa xe máy Lưu ý khi rửa xe máy

Rửa xe tại nhà rất đơn giản, tuy nhiên có vài lưu ý sau bạn cần lưu tâm nhé:

  • Chỉ nên rửa xe bằng nước rửa xe chuyên dụng, đừng dùng các chất tẩy rửa thông thường như: nước giặt, nước rửa chén,... vì có thể ảnh hưởng đến màu sơn trên xe.
  • Khi xịt nước đừng xịt quá mạnh tay lên các thiết bị điện tử, ống pô, phanh xe, pugi,... vì nếu để nước tồn động thì bạn sẽ rất khó khởi động xe, hoặc tệ hơn là làm xe hoen gỉ, hư hại,...
  • Khi xe còn nóng thì tuyệt đối đừng rửa xe nhé, vì sự chênh lệch nhiệt độ sẽ làm biến dạng, hư hại các bộ phận xe.
  • Sau khi rửa xe nên tra nhớt vào sên xe vì trong quá trình rửa nó đã bị trôi đi ít, nhiều.
  • Nên rửa xe khoảng 3-4 tuần/lần, đừng để quá lâu vì nó không chỉ làm xe bạn sạch sẽ hơn mà còn giúp xe hoạt động êm ái hơn.

Trên đây là cách cũng như một vài lưu ý vô cùng chi tiết khi bạn muốn rửa xe tại nhà vừa tiết kiệm, vừa nhanh chóng mà vẫn sạch sẽ như ngoài tiệm. Mong rằng có thể phần nào giúp bạn phần nào tự rửa xe chuyên nghiệp và tiện hơn nhé!

Từ khóa: Cách tự rửa xe máy ở nhà nhanh gọn sạch sẽ không thua ngoài tiệmrửa xe máytự rửa xe máyrửa xe máy ở nhàrửa xe máytự rửa xe máyrửa xe máy ở nhà