Tip hay

Cách tự chế sáp thơm giúp ngôi nhà luôn thơm mát

Cách tự chế sáp thơm giúp ngôi nhà luôn thơm mát

Sáp thơm là sản phẩm giúp bạn khử mùi nhà cửa, khiến không gian luôn ngập tràn mùi hương dễ chịu. Ngoài việc mua ở cửa hàng, bạn có thể thử tự làm sáp thơm ở nhà. Hãy cùng Tip Hay khám phá cách thực hiện nhé!

Vì sao bạn nên sở hữu một hộp sáp thơm tự làm?

Chúng ta ai cũng muốn không gian sống luôn trong lành và tràn đầy mùi hương đúng không nào? Sáp thơm là sản phẩm giúp đáp ứng nhu cầu đó của các bạn.

sáp thơm tự làm có giá thành khá rẻ, với những nguyên liệu dễ tìm

Khác với sáp thơm được bày bán ở những siêu thị, tạp hóa, sáp thơm tự làm có giá thành khá rẻ, với những nguyên liệu dễ tìm. Bên cạnh đó bạn có thể tạo ra các mùi hương tùy theo sở thích đồng thời dễ dàng thử kết hợp chúng với nhau. Mỗi mùi hương sẽ cho một trải nghiệm khác nhau, đồng thời có thể giúp tinh thần tỉnh táo, đuổi muỗi, ổn định giấc ngủ,…

Ngoài tác dụng khử mùi, sáp thơm tự làm là vật trang trí, làm đẹp thêm không gian, phòng ốc, tất cả đều tùy thuộc vào sự sáng tạo và khéo léo của bạn. Chúng cũng có thể là món quà ý nghĩa dùng để tặng bạn bè, người thân nữa đấy. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay nào!

Nguyên liệu làm sáp thơm

- Một chiếc hộp để đựng sáp thơm, nên là hộp nhựa trong hoặc thủy tinh.

- Bột Baking soda.

- Tinh dầu với mùi thơm tùy ý.

- 1 tờ giấy kim loại.

- 1 cây đinh và búa đóng đinh.

Cách làm sáp thơm

Nhỏ tinh dầu vào lọ đựng baking soda

Bước 1: Rửa và hong khô chiếc lọ đựng sáp thơm. Sau khi lọ khô, cho vào đó lượng Baking soda chiếm khoảng ¼ dung tích hộp. Nhỏ vào đó 8 đến 10 giọt tinh dầu. Bạn có thể chọn mùi tùy ý như tinh dầu oải hương, hoa hồng, hoa nhài,…

Dùng búa và cây đinh đục các lỗ nhỏ đều nhau trên nắp hộp để mùi hương có chỗ thoát

Bước 2: Dùng búa và cây đinh đục các lỗ nhỏ đều nhau trên nắp hộp để mùi hương có chỗ thoát. Để giữ mùi cho hộp sáp thơm được thơm lâu, bạn nên dùng tờ giấy kim loại bọc miệng hộp thay cho nắp. Hãy nhớ đục lỗ tương tự với giấy kim loại nhé!

Để hộp sáp thơm thêm bắt mắt, bạn có thể trang trí lên nắp hộp, hoặc kết nơ, dán hình lên thân hộp. Đây cũng có thể trở thành món quà tự làm ý nghĩa để tặng bạn bè, người thân nữa đấy!

Và đây là thành quả!

Thành quả sáp thơm tự làm

Như vậy là với những nguyên liệu dễ tìm và các bước thực hiện đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm cho mình những lọ sáp thơm xinh xắn rồi đấy! Mong rằng bài viết của chúng tôi sẽ trở nên hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Lưu ý khi sử dụng sáp thơm

Từ khóa: Cách tự chế sáp thơm giúp ngôi nhà luôn thơm mátcách tự chế sáp thơm giúp ngôi nhà luôn thơm máttự chế sáp thơm giúp ngôi nhà luôn thơm máttự chế sáp thơmsáp thơmvệ sinh nhà cửacách tự chế sáp thơm giúp ngôi nhà luôn thơm máttự chế sáp thơm giúp ngôi nhà luôn thơm máttự chế sáp thơmsáp thơmvệ sinh nhà cửa