Tip hay

Cách trồng cỏ mèo cho "Boss" siêu đơn giản ngay tại nhà

Cách trồng cỏ mèo cho "Boss" siêu đơn giản ngay tại nhà

Cỏ mèo là một loại thức ăn bổ sung cho mèo. Nếu bạn lo sợ những loại cỏ khô, hoặc cỏ tươi có chứa thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng. Tip Hay mời bạn tham khảo cách trồng cỏ cho mèo tại nhà vừa an toàn, dễ thực hiện và tiết kiệm được chi phí.

Cỏ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của mèo, giúp mèo bổ sung chất xơ, nâng cao sức đề kháng dạ dày cho mèo. Ngoài ra, cỏ mèo còn giúp giảm hôi miệng ở mèo.

Thời gian có thể thu hoạch: sau 14-16 ngày kể từ ngày bắt đầu

1 Nguyên liệu trồng cỏ mèo

  • Chậu hoặc khay để trồng cỏ (kích thước vừa đủ và lỗ thoát nước tốt).
  • Hạt giống (hạt lúa mạch hoặc hạt lúa mì).
  • Đất trồng (đất hữu cơ trộn cùng xơ dừa để tạo độ xốp).
  • Nước tưới (nước sạch, không dùng nước bẩn).

2 Cách trồng cỏ

Bước 1: Chọn hạt giống

Bạn nên chọn những hạt giống tròn đều, bóng bẩy. Những hạt đó là những hạt khỏe mạnh và cho ra những cây cỏ tốt.

Để chọn được hạt giống tốt, bạn nên:

  • Kiểm tra hạn sử dụng của hạt giống

Bước 2: Ngâm hạt giống

Ngâm hạt giốngNgâm hạt giống

Rửa sạch số lượng hạt giống bạn cần sử dụng. Ngâm hạt giống vào trong nước qua đêm từ 8-12 tiếng. Bạn không nên ngâm quá 12 tiếng và lượng nước ngâm không gấp đôi lượng hạt, như thế hạt sẽ bị nở và khó nảy mầm.

Hạt lúa mì khi ngâm được khoảng 4 tiếng, bạn nên vớt bỏ những hạt nổi lên trên bề mặt nước vì đó là những hạt giống hỏng, không thể nảy mầm.

Bước 3: Ủ hạt

Sau khi ngâm nước đủ thời gian, bạn cần vớt hạt ra ngoài, rửa lại với nước sạch và để vào rổ cho ráo nước. Sau đó, bạn giữ ẩm hạt bằng khăn ướt và rửa hạt mỗi 5-6 tiếng. Bạn để hạt ở nơi thoáng mát từ 12-24 tiếng để hạt nảy mầm.

Bước 4: Chuẩn bị đất trồng

Chuẩn bị đất trồngChuẩn bị đất trồng

Bạn nên sử dụng khay hoặc chậu có nhiều lỗ để thoát nước và đất hữu cơ trộn với xơ dừa. Rải một lớp đất dày khoảng 5-6cm lên bề mặt khay hoặc chậu và giữ lại 1 ít đất để phủ lên hạt.

Bước 5: Gieo hạt

Gieo hạtGieo hạt

Sau khi hạt nảy mầm, bạn nên vớt ra và xả lại với nước sạch. Sau đó, bạn gieo hạt vào khay hoặc chậu đất đã chuẩn bị từ trước và phủ 1 lớp đất mà bạn đã để dành lại lên bề mặt của hạt. Tưới ẩm đất và để vào chỗ thoáng mát. Nên dùng giấy hoặc vải sậm hoặc khay úp ngược để che ánh sáng, như vậy hạt sẽ mau đâm chồi.

Bước 6: Chăm sóc cỏ

Chăm sóc cỏChăm sóc cỏ

Sau khi cỏ đâm chồi, bạn có thể đem cỏ ra ánh sáng để có thể quang hợp. Bạn nên tưới nước cho cỏ 2-3 lần/ ngày, tưới đủ ẩm đất. Vào tháng nắng nhiều, bạn chỉ nên để cỏ ra nắng vào buổi sáng, từ 3-4 tiếng, sau đó mang vào nhà để tránh làm cháy, khô cây. Những tháng trời ít nắng, âm u, bạn có thể để cây bên ngoài.

Bước 7: Thu hoạch

Thu hoạch cỏ mèoThu hoạch cỏ mèo

Sau 8-12 ngày, cỏ mọc 7-8cm thì có thể thu hoạch. Bạn có thể cắt ra để mèo ăn riêng hoặc cho mèo ăn trực tiếp trên cây. Phần gốc có thể trồng thêm một lần nữa, nhưng lần này chất dinh dưỡng sẽ không nhiều, do đó chất lượng cỏ không cao.

3 Thành phẩm

Cỏ mèoCỏ mèo

Cỏ mèo giúp cung cấp những dưỡng chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa cho “boss”. Ngoài ra, cỏ mèo còn giúp các “boss” phòng chống tình trạng tắc ruột do thói quen liếm lông.

Cách trồng cỏ mèo khá là dễ phải không các ban? Vừa giúp chúng ta tiết kiệm chi phí, vừa giúp cho các “boss” khỏe mạnh hơn. Tip Hay chúc các bạn thực hành thành công.

>> Các bệnh thường gặp ở mèo cần ghi nhớ khi nuôi mèo

>> Nên tiêm phòng cho mèo những mũi nào? Giá tiêm phòng cho mèo

>> Dấu hiệu nhận biết mèo sắp sinh? Phải chuẩn bị những gì khi mèo sinh

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách trồng cỏ mèo cho "Boss" siêu đơn giản ngay tại nhàKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh