Tip hay

Cách trị thâm mắt với nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp

Cách trị thâm mắt với nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp

Nhìn vào gương soi và phát hiện cặp mắt "gấu trúc", sao không vào ngay nhà bếp tìm vài nguyên liệu đánh bay ngay quầng thâm, bọng mắt xấu xí đó nhỉ! Tip Hay mách bạn nhé...

1 Vài lát dưa leo

Cách trị thâm mắt với nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp-1

Nếu sẵn có dưa leo trong tủ lạnh, bạn thái ngay vài lát và đắp chúng lên hai mắt trong khoảng 10 - 15 phút.

Hàm lượng nước phong phú cùng lượng vitamin K dồi dào trong dưa leo sẽ giúp dưỡng ẩm và làm sáng vùng da mắt hiệu quả. Nếu quầng thâm nặng thì cần kiên trì thực hiện 3 - 4 lần/tuần để cho hiệu quả như ý nhé.

Kể thêm, nước cốt dưa leo thoa lên vùng mắt 15 phút rồi rửa sạch còn có tác dụng giảm sưng và làm se da, giảm nhăn cho vùng mắt hiệu quả.

2 Khoai tây

Cách trị thâm mắt với nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp-2

Trong khoai tây có chứa enzym catecholase có tác dụng làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. Cũng như dưa leo, bạn có thể cắt ngay vài lát khoai tây đã được làm lạnh và đắp lên vùng mắt, nhưng cách này sẽ tốn thời gian hơn vì cần tới 30 phút để khoai tây phát huy tác dụng tối đa.

3 Trà túi lọc

Cách trị thâm mắt với nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp-3

Nếu gia đình bạn có thói quen uống trà túi lọc, vậy sao không tận dụng luôn phần bã trà để chăm sóc sắc đẹp cho mắt nhỉ.

Các tinh chất còn sót lại trong túi trà sẽ giúp làm sáng da, cải thiện tuần hoàn máu vùng da dưới mắt hiệu quả. Nhờ đó mắt không chỉ giảm sưng, bớt quầng thâm mà còn được làm mịn các nếp nhăn.

Lưu ý cách thực hiện: Túi trà mới dùng bạn cho vào tủ lạnh làm lạnh, sau đó dùng đắp lên vùng mắt 10 - 15 phút sẽ thấy tác dụng.

4 Sữa lạnh

Cách trị thâm mắt với nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp-4

Sữa tươi không đường sau khi được làm lạnh, bạn dùng bông thấm lên vùng da mắt, nếu tốt có thể kèm thêm vài thao tác massage.

Acid lactic và các thành phần dinh dưỡng phong phú có trong sữa sẽ giúp bổ sung sức sống cho vùng da mắt thêm sáng khỏe và căng mịn.

5 Rau mùi hoặc cần tây

Cách trị thâm mắt với nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp-5

Rau mùi và cần tây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn chứa rất nhiều vitamin C và K giúp làm sáng và khỏe da hiệu quả.

Chỉ cần băm nhỏ nguyên liệu này, cho vào nước ấm và dùng thoa đều lên vùng da dưới mắt, tình trạng thâm quầng sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Cách này rất hiệu quả cho các trường hợp bị thâm quầng mất lâu ngày hoặc trầm trọng. Có thể thực hiện 3 - 4 lần/tuần vào buổi tối để cho hiệu quả tốt nhất.

6 Nghệ

Cách trị thâm mắt với nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp-6

Hoạt chất curumin có trong nghệ sẽ giúp bạn cải thiện bọng mắt và vùng da tối màu trên mắt rõ rệt.

Có thể dùng nghệ tươi hay bột nghệ đều tốt. Cách làm là dùng nước cốt nghệ tươi hoặc bột nghệ trộn với nước cốt chanh, sau đó dùng tăm bông quết hỗn hợp lên vùng da mắt; kết hợp chà sát nhẹ nhàng 2 - 3 phút để tinh chất thấm sâu vào mắt. Lưu lại trên mắt 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Với những thực phẩm khá quen thuộc và thường sẵn có trong nhà bếp sẽ giúp bạn nhẹ nhàng làm sạch, làm sáng, làm mịn và làm đẹp hơn cho "cửa sổ tâm hồn" nhé!

Trang tham khảo thông tin: news.zing.vn

Xem thêm: Làm đẹp da bằng sữa tươi

Từ khóa: Cách trị thâm mắt với nguyên liệu sẵn có trong nhà bếpcách trị thâm mắtcách trị thâm mắt đơn giản tại nhàlàm gì để mất quầng thâm trên mắttrị quầng thâm và bọng mắtcách trị thâm mắt đơn giảncách trị thâm mắtcách trị thâm mắt đơn giản tại nhàlàm gì để mất quầng thâm trên mắttrị quầng thâm và bọng mắtcách trị thâm mắt đơn giản