Tip hay

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Mụn trứng cá luôn gây đau đớn và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Thay vì đến bác sĩ, chúng ta hoàn toàn có thể triệt tiêu mụn trứng cá bằng các nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà.

Mụn trứng cá thường gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn. Đặc biệt khi các đốm đỏ xuất hiện trong những dịp quan trọng khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp. Nhưng giờ đây, bạn không cần lo lắng về những nốt mụn trứng cá xuất hiện đột ngột nữa. Dưới đây là những mẹo trị mụn trứng cá tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên giúp loại bỏ mụn nhanh chóng, cực đơn giản và dễ làm.

1 Mụn trứng cá là gì?

Mụn trứng cá là một tình trạng bệnh da liễu thông thường có ảnh hưởng đến nhiều người. Mụn trứng cá là tình trạng viêm của da, trong đó tuyến bã nhờn bị nhiễm vi khuẩn, sưng lên và có mũ. Những vết mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, cổ, lưng và vai.

2 Nguyên nhân gây trứng cá

Ngoài những yếu tố như rối loạn nội tiết tố, di truyền, thì nguyên nhân gây mụn trứng cá còn đến từ các thói quen trong cuộc sống hàng ngày, cụ thể:

  • Da quá nhiều bã nhờn
  • Ăn quá nhiều thực phẩm cay, nóng dầu mỡ
  • Thói quen sờ tay lên da mặt
  • Thức khuya, Stress, mệt mỏi kéo dài
  • Sử dụng nhiều bia rượu, chất kích thích, thuốc lá
  • Dùng sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng
  • Vệ sinh da mặt không đảm bảo, không tẩy trang sau mỗi lần trang điểm
  • Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn.

3 Các trị mụn trứng cá bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Mụn trứng cá là loại mụn khó loại bỏ, thường táu đi tái lại nhiều lần, muốn trị tận gốc đòi hỏi người bệnh phải kiên trì.

Cách trị mụn trứng cá bằng tỏi

Tỏi không chỉ là loại gia vị thơm ngon mà còn rất tuyệt vời trong việc đánh bay mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả. Tỏi có tính kháng Virus, kháng nấm, tác nhân khử trùng và chất chống Oxy hóa có thể giúp trong việc điều trị mụn nhanh chóng.

Có 2 cách để sử dụng tỏi trong việc điều trị mụn. Đầu tiên là bổ sung tỏi vào chế đọ ăn uống của bạn. Cách 2 là bóc tép tỏi và cắt lát và đắp lên khu vực nổi mụn. Bạn nên đắp 1 ngày 2-3 lần để hạn chế mụn sưng to và ửng đỏ.

Cách trị mụn trứng cá bằng cây lô hội

Lô hội rất tốt cho việc chăm sóc da đặc biệt là da dầu, da mụn. Lô hội giúp giảm viêm, mát da và loại bỏ các chất nhờn trên da – một trong những nguyên nhân gây nên mụn. Làn da bạn sẽ trở nên mịn màng, tươi trẻ sau khi sử dụng cây lô hội.

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch 1 lá lô hội, sau đó cắt các cạnh gai của lá. Cát lô hội thành khúc vừa tay, sau đó loại bỏ phần vỏ, chỉ lấy phần gel bên trong. Bạn có thể dùng lớp gel này thoa lên vùng da bị mụn để hạn chế mụn phát triển.

Cách trị mụn trứng cá bằng dưa chuột và nước cốt chanh

Mọi người thường sử dụng dưa chuột để thái lát và đắp mặt. Dưa chuột sẽ hỗ trợ loại bỏ những nốt mụn trứng cá xấu xí trên da bạn. Các Vitamin E có trong dưa chuột có tác dụng trị mụn trứng cá rất tốt và làm trắng da tự nhiên.

Bạn có thể kết hợp dưa chuột đã xay nhuyễn với khoảng ba muỗng cà phê nước cốt chanh, sau đó đắp vào vùng da bị mụn trong khoảng 15-20 phút thì rửa mặt với nước sạch.

Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong

Mật ong là một phương thuốc tự nhiên giúp bạn cải thiện làn da, làm giảm và chữa lành mụn trứng cá. Các enzyme tự nhiên có trong mật ong là thành phần dưỡng ẩm cho da rất tốt. Mặt khác chúng còn giúp tăng sinh Collagen và giúp da đàn hồi tốt hơn.

Trị mụn trứng cá bằng cà chua

Cà chua cung cấp một lượng lớn Beta - Carotene với tác dụng kích thích tái tạo tế bào và đẩy lùi tế bào bị bệnh ra bên ngoài.

  • Cà chua rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút.
  • Làm sạch da và dùng cà chua đã thái sẵn đắp lên mặt.
  • Thư giãn khoảng 10 phút và rửa mặt lại với nước.

Ngoài việc bôi trực tiếp lên da, bạn có thể kết hợp mật ong với nghệ, mật ong với sữa chua hoặc mật ong với nước cốt chanh để bôi lên mặt, giúp giảm thiểu mụn trứng cá hay mụn cám trên da.

4 Thay đổi lối sống để đẩy lùi mụn trứng cá

Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất

Hãy chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da của mình. Các loại thực phẩm giàu Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E… sẽ giúp làn da được cung cấp đủ chất, ngăn ngừa nguy cơ mọc mụn trứng cá tối đa.

Bên canh đó bạn nên tránh các loại thực phẩm chiên xào, chứa nhiều dầu mỡ, các chất phụ da, phẩm màu nhân tạo …

Không chạm tay hoặc nặn mụn

Uống đủ nước trong ngày. Mỗi ngày bạn nên bổ sung từ 2-2,5 lít nước để hỗ trợ đào thải và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Do đó, khi có mụn thì bạn nên duy trì thói quen uống nước đều đặn để làn da thêm khỏe mạnh và thúc đẩy độc tố đào thải ra bên ngoài.

Chăm sóc da đúng cách

Bên cạnh đó bạn cần có một chu trình chăm sóc da đúng chuẩn cho làn da của bạn. Đặc biệt với những bạn da mụn cần phải chú ý đến các bước chăm sóc da dành cho da mụn giúp da mau phục hồi, giảm mụn rõ rệt.

Để nhanh chóng dứt tình trạng mụn trứng cá, ngoài việc áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị, các bạn cần nên nâng cao kiến thức về chăm sóc da mặt. Không chỉ vệ sinh da mặt thường xuyên mà còn phải hạn chế việc nặn phá mụn bừa bãi và cần có chế độ dinh dưỡng và nếp sinh hoạt điều độ.

Chọn mua sản phẩm làm sạch da mặt cho làn da sáng khỏe, sạch mụn tại Bách Hóa XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiênKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh