Tip hay

Cách trị mụn cóc bằng nhàu tươi, hiệu quả không ngờ nhưng ít người biết

Cách trị mụn cóc bằng nhàu tươi, hiệu quả không ngờ nhưng ít người biết

Trị mụn cóc bằng trái nhàu là phương pháp dân gian đã được nhiều người biết đến. Tìm hiểu 3 cách thực hiện ở bài viết dưới đây nhé.

Bạn cảm thấy khó chịu khi mụn cóc xuất hiện trên cơ thể của mình? Bạn muốn loại bỏ những cái mụn cóc đáng ghét nhưng chưa tìm cách làm nào hiệu quả? Hãy thử trị mụn cóc bằng trái nhàu đang được mọi người sử dụng nhé.

1 Mụn cóc là gì?

Mụn cóc là bệnh da liễu thường gặp do virus HPV gây ra. Virus HPV này xâm nhập vào da qua những vết trầy xước bên ngoài, tạo thành những u nhỏ lành tính, bề mặt sần sùi, gọi là mụn cóc. Đây là bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi, cả nam và nữ. Tuy nhiên tỷ lệ trẻ em bị mụn cóc thường cao hơn do hay tiếp xúc với môi trường chứa nhiều virus HPV (nghịch đất, cát, cắn móng tay, không đi giày dép,…).

2 Cách trị mụn cóc bằng trái nhàu

Cách 1

Với cách này thì bạn dùng trái nhàu tươi, sau đó tách bỏ phần vỏlấy phần thịt màu vàng, rồi cho vào chén, lấy muỗng dằm nhuyễn. Vệ sinh vùng da bị mụn cóc bằng nước muối rồi lau thật khô. Bôi phần thịt được dằm nhuyễn vào rồi cố định bằng miếng băng gạc sạch. Bạn hãy đắp trước khi ngủ, giữ qua đêm rồi sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm.

Cách 2

Cách thứ 2 này thì bạn sử dụng trái nhàu khô sau đó xay thành bột mịn. Khi dùng thì lấy 1 thìa bột nhàu trộn xay đã được xay nhuyễn thêm vào một ít nước muối, trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp vào vị trí mụn cóc đã làm sạch. Tương tự, dùng băng gạc để cố định vùng da này. Nên đắp thường xuyên hỗn hợp này để bộ nhàu phát huy tác dụng tiêu diệt mụn cóc.

Cách 3

Còn cách cuối cùng thì bạn dùng quả nhàu già (tươi) đem ngâm với rượu nguyên chất theo công thức sau: Cứ 20g nhàu tương ứng với 10ml rượu. Ngâm trong hũ thủy tinh sau 1 tháng có thể lấy dùng.

Sau 1 tháng thì bạn có thể sử dụng bằng cách lấy rượu nhàu bôi lên mụn cóc nhiều lần trong ngày, bôi đều đặn hàng ngày, sau 1 thời gian thì bạn sẽ thấy mụn cóc xẹp xuống.

3 Những lưu ý khi trị mụn cóc bằng trái nhàu

  • Người bệnh nên kiểm tra tình trạng mụn cóc ở bệnh viện trước khi trị bằng nhàu.
  • Nếu điều trị không có sự thuyên giảm, tình trạng mụn móc phát triển mạnh hơn và dày đặc hơn thì người bệnh cần tìm đến bác sĩ ngay.
  • Trong quá trình điều trị thì  không sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá…
  • Kiêng các loại  thực phẩm dễ gây nên sẹo lồi như: rau muống, thịt gà, gạo nếp…
  • Vừa trị bằng nhàu vừa sử dụng thuốc  bôi hoặc uống để tăng hiệu quả điều trị.
  • Bệnh nhân cần  vệ sinh, tắm gội thường xuyên để virus gây bệnh không có môi trường sinh sống phát triển.
  • Hạn chế  bơi lội, tập trung chỗ đông người để tránh lây bệnh truyền nhiễm trong đó có bệnh mụn cóc

Trị mụn cóc bằng trái nhàu y học chứng nhận. Bạn có thể sử dụng cách chữa này nếu các phương pháp khác không hữu hiệu. Thế nhưng, nếu bạn muốn trị tận gốc và nhanh nhất thì nên điều trị tại các trung tâm y tế hoặc bệnh viện.

Bạn sẽ quan tâm:

Tip Hay

Từ khóa: Cách trị mụn cóc bằng nhàu tươi hiệu quả không ngờ nhưng ít người biếttrị mụn cócmụn cóccách trị mụn cóc hiệu quảcách trị mụn cóc bằng nhàu tươicách trị mụn cóc bằng nhàunhàu tươitrái nhàu