Tip hay

Cách trị mụn cóc bằng lá tía tô tại nhà cực đơn giản

Cách trị mụn cóc bằng lá tía tô tại nhà cực đơn giản

Bạn đang đau đầu vì tình trạng mụn cóc trên gương mặt? Đừng lo lắng mà hãy để Tip Hay chỉ ngay cách trị bằng lá tía tô cực đơn giản tại nhà.

Lá tía tô là một loài thực vật được sử dụng phổ biến trong thực phẩm. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của cơ thể, hiệu quả cao trong việc điều trị các vấn đề về da, đặc biệt là các loại mụn cóc trên gương mặt. Cùng đi tìm hiểu với Tip Hay nào.

Lưu ý: Những mẹo dưới đây hoàn toàn mang tính chất tham khảo, nếu da bạn nhạy cảm hoặc dễ kích ứng nên cẩn trọng và hỏi ý kiến bác sĩ da liễu, chuyên gia nhé!

1 Công dụng trị mụn cóc bằng lá tía tô

Lá tía tô có khả năng khử trùng hiệu quả, giúp kiểm soát các vi khuẩn gây ra mụn nhọt. Ngoài ra, hợp chất triterpenoids và acid rosmarinic trong lá còn có công dụng làm mát các vết thương, hồi phục làn da. Bên cạnh đó, lá tía tô còn chứa acid linoleic giúp làm dịu các vết viêm, cải thiện làn da.

Công dụng của lá lá tía tô trong điều trị mụn cócCông dụng của lá lá tía tô trong điều trị mụn cóc

2 Cách trị mụn cóc hiệu quả bằng lá tía tô

Nguyên liệu

Lá tía tô trị mụn cóc hiệu quảLá tía tô trị mụn cóc hiệu quả

Cách làm

Bước 1 Giã nát lá và cuống tía tô và đắp lên vị trí mụn

Bước 2 Dùng vải hoặc băng keo cố định phần được đắp

Lưu ý: Nên đắp vào buổi tối để tránh làm xô lệch vị trí đắpthực hiện vài tuần để đạt hiệu quả. Các mụn sẽ dần teo lại và từ từ mất hẳn.

Cách sử dụng lá tía tô để điều trị mụn cócCách sử dụng lá tía tô để điều trị mụn cóc

Bài viết trên là những thông tin về công dụng của lá tía tô trong việc điều trị mụn cóc. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Từ khóa: Cách trị mụn cóc bằng lá tía tô tại nhà cực đơn giảnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh