Tip hay

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng nguyên liệu thiên nhiên

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng nguyên liệu thiên nhiên

Mụn ẩn cũng tương tự như mụn trứng cá, chúng nằm ẩn dưới da khiến cho da mặt sần sùi, làm cho bạn khó chịu. Hôm nay, Tip Hay sẽ giúp các bạn đánh bay mụn ẩn bằng 2 phương pháp đơn giản và hoàn toàn tự nhiên.

Mụn ẩn dưới da

Trước tiên, các bạn nên biết được nguyên nhân gây ra mụn ẩn của chính mình là gì sẽ dễ dàng biết được cách điều trị và chăm sóc da mụn của mình hiệu quả hơn.

Mụn ẩn dưới da có thể phát sinh do một trong các nguyên nhân sau:

- Do nội tiết tố của cơ thể: Thông thường mụn sẽ xuất hiện ở giai đoạn dậy thì hoặc do da bạn thuộc loại da nhờn, lỗ chân lông to, dễ dàng tích tụ bụi bẩn gây ra mụn.

- Sử dụng các mỹ phẩm không phù hợp với cấu tạo da, khiến cho lỗ chân lông dễ bị bít, sinh ra mụn ẩn.

- Chế độ ăn uống chưa được hợp lý như ăn nhiều đồ nóng, đồ dầu mỡ, đồ cay.

- Không vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng cách đối với da mặt, không giữ vệ sinh sạch sẽ đối với đồ dùng cá nhân như khăn, khẩu trang, gối, mền...

Vệ sinh da mặt đúng cách

Do đó, các bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống để giảm mụn ẩn dưới da. Đồng thời, thử các phương pháp trị mụn bằng thiên nhiên sau để đạt hiệu quả tốt nhất và nhanh nhất có thể.

Tham khảo thêm bài viết  Thông tin về mụn ẩn và cách điều trị mụn ẩn hiệu quả

1  Cách trị mụn ẩn dưới da bằng rau diếp cá

Trong thành phần rau diếp cá có thành phần giúp thanh nhiệt giải độc, đặc biệt là lượng tinh dầu đáng kể trong diếp cá cho tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, sát trùng tương đối mạnh.

Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá

Nguyên liệu chuẩn bị

- 5 - 10 lá rau diếp cá

- 1 ít nước lọc

- Máy xay sinh tố

Rửa sạch rau diếp cá, sau đó xay sinh tố với một chút ít nước lọc. Lược bỏ phần bả và giữ lại phần nước. Dùng để thoa lên vùng mụn ẩn, các bạn lưu ý nên rửa mặt sạch với nước ấm trước khi thoa nhé. Chỉ cần áp dụng cách này 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau 2 tuần sử dụng.

2 Cách trị mụn ẩn dưới da bằng nha đam và chanh

Công dụng làm đẹp của chanh và nha đam đã được mọi người biết đến từ lâu nhờ khả năng sát trùng của chanh và tẩy tế bào chết của nha đam.

Trị mụn ẩn bằng chanh và nha đam

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1/2 kg nha đam

- 7 quả chanh

- 1 lít rượu 20 độ

- 1 thìa cafe muối

- 1 lọ thủy tinh hoặc chai nhựa để đựng

Chanh và nha đam rửa sạch, thái chanh thành lát mỏng, gọt vỏ nha đam rồi cắt thành khúc chừng 2 - 3 cm, xếp chúng vào lọ, đổ rượu và rắc 1 thìa cafe muối lên trên, ngâm trong 2 tuần.

Sau đó dùng dung dịch này để thoa lên vùng mụn ẩn, các bạn cũng lưu ý nên rửa mặt sạch bằng nước ấm trước khi thoa. Nếu kiên trì thực hiện trong 2 tuần, mụn ẩn, thậm chí mụn đầu đen sẽ biến mất không dấu tích.

Với 2 cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên đơn giản và hiệu quả này, chúc các bạn luôn có làn da xinh đẹp rạng người và tỏa sáng mọi nơi.

Xem thêm: Tự làm mặt nạ trị mụn tại nhà cho da nhạy cảm

>> Trị mụn ẩn bằng bí đao

>> Cách trị mụn hiệu quả với mặt nạ trà xanh

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Từ khóa: Cách trị mụn ẩn dưới da bằng nguyên liệu thiên nhiênmụnmụn ẩnchữa mụn ẩntrị mụn ẩntrị mụn ẩn dưới da bằng nguyên liệu thiên nhiênmụnmụn ẩnchữa mụn ẩntrị mụn ẩntrị mụn ẩn dưới da bằng nguyên liệu thiên nhiên