Tip hay

Cách treo tranh lên tường với móc dán treo tường

Cách treo tranh lên tường với móc dán treo tường

Nếu đóng đinh để treo tranh lên tường, bạn sợ bức tường mới của nhà mình bị hỏng. Vậy làm thế nào để treo tranh lên tường mà không cần đóng đinh? Tip Hay bật mí cho bạn cách dùng móc dán treo tường để treo tranh cực đơn giản, tham khảo ngay.

Chuẩn bị trước khi treo tranh lên tường

Muốn treo tranh lên tường với dụng cụ là móc dán treo tường thì bạn cần chọn bức tường và vị trí treo tranh có độ ẩm vừa phải, không thể quá ẩm ướt.

Bởi bức tường quá ẩm, lớp keo trên móc dán không thể dính chặt vào tường và tranh của bạn có thể rơi xuống sàn bất cứ lúc nào đấy.

Chuẩn bị trước khi treo tranh lên tường

Sau khi xác định bức tường có độ ẩm lý tưởng để treo tranh, bạn cần tiến hành làm sạch bề mặt của tường. Vì ngoài độ ẩm thì một bề mặt tường thô, bẩn cũng làm giảm sự kết dính của lớp keo trên móc dán.

Để làm sạch tường, bạn có thể ngâm một chiếc khăn mềm vào thau nước ấm, thêm vài giọt nước rửa chén vào. Sau đó, lấy khăn mềm lau lên tường, nhớ chuyển động theo hình tròn để việc vệ sinh hiệu quả hơn.

Lau xong lần thứ nhất, bạn rửa sạch khăn với nước ấm và lau lên tường lần thứ hai để xóa sạch cặn dung dịch có nước rửa chén, rồi dùng khăn khô lau lần cuối để làm sạch hết nước trên tường, đợi cho tường khô mới gắn móc dán vào.

Chuẩn bị trước khi treo tranh lên tường

Tiếp theo, bạn tiến hành chọn móc dán để treo tranh, nên chọn những chiếc móc nhỏ gọn, thiết kế chắc chắn, đơn giản và có khả năng chịu được trọng lượng của tranh (thông tin về trọng lượng tối đa của vật mà móc có thể giữ ổn định trên tường, bạn có thể xem trên bao bì của sản phẩm) như hình trên.

Gắn móc dán treo tường lên vị trí thích hợp

Gắn móc dán treo tường lên vị trí thích hợp

Khi tường đã khô ráo hoàn toàn, bạn mở miếng bảo vệ của lớp keo trên móc dán treo tường ra, gắn móc dán vào tường, nhấn và giữ để móc dán dính chặt vào tường trong vài giây.

Nếu bạn cảm thấy móc dán không thể dính lâu trên tường, không chịu được trọng lượng của bức tranh, bạn có thể nâng cao khả năng kết dính của móc dán bằng cách quét lên lớp keo phía sau móc dán một lớp sơn móng tay mỏng.

Móc dán sẽ dính chắc vào tường hơn và bạn không phải lo tranh hay móc dán rơi xuống sàn, làm hỏng tranh và khiến bạn mất thời gian dọn dẹp, khắc phục sự cố đâu nhé.

Treo tranh lên tường

Treo tranh lên tường

Sau khi gắn móc dán lên tường khoảng 12 tiếng hoặc lâu hơn, bạn hãy treo tranh lên tường, điều chỉnh cho tranh cân bằng, không bị nghiêng, lệch là bạn đã hoàn thành việc treo tranh cực dễ với móc dán treo tường rồi đấy.

Lưu ý là với những bức tranh có trọng lượng lớn hơn 2 kg hoặc dây treo tranh quá dày không thể đặt vừa lỗ móc trên móc dán treo tường. Bạn có thể sử dụng 2 chiếc móc, gắn chúng song song nhau trên tường và đặt mặt dưới của tranh vào.

Cách này giúp móc dán treo tường chịu trọng lượng tốt, tranh giữ cố định, chắc chắn trên tường hơn.

Nếu bạn đang có một bức tranh tuyệt đẹp, cất kỹ thì quá lãng phí, hãy sử dụng mẹo này để treo nó lên tường của phòng khách nhà bạn nhé. Cần tư vấn thêm về việc chọn mua móc dán treo tường phù hợp nhu cầu? Liên lạc với chúng tôi ngay.

Tip Hay

Từ khóa: Cách treo tranh lên tường với móc dán treo tườngcách treo tranh lên tường với móc dán treo tườngtreo tranh lên tường với móc dán treo tườngsử dụng móc dán treo tườngdùng móc dán treo tườngmóc dán treo tườngcách treo tranh lên tường với móc dán treo tườngtreo tranh lên tường với móc dán treo tườngsử dụng móc dán treo tườngdùng móc dán treo tườngmóc dán treo tường