Tip hay

Cách thay thế xi đánh giày bằng kem đánh răng với tàn thuốc

Cách thay thế xi đánh giày bằng kem đánh răng với tàn thuốc

Bạn chuẩn bị đi ăn tiệc nhưng xi đánh giày đã hết thì phải làm sao. Chỉ cần kem đánh răng và ít tàn thuốc lá là bạn có thể thay thế xi đánh giày rất là hiệu quả rồi.

Nếu một ngày nào đó xi đánh giày của bạn bỗng hết chẳng còn tí nào để đánh giày nhưng bạn cần phải làm bóng đôi giày da đen của mình thì phải làm sao đây? Có rất nhiều cách được chia sẻ trên các trang mạng. Nào là dùng dầu olive, vỏ chuối,... nhưng những thứ đó có thật sự có sẵn trong nhà của bạn? Đấy thế nên bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn một phương pháp đánh bóng giày da đen rất dễ dàng bằng kem đánh răng cùng với tàn thuốc. Đây là cách mà các thợ đóng giày ngày xưa thường dùng để đánh bóng giày.

Giày khi chưa đánh xi màu da nhợt nhạt, không bóngGiày khi chưa đánh xi màu da nhợt nhạt, không bóng

Vật dụng cần chuẩn bị

  • Tàn thuốc lá (Càng nhiều càng tốt)
  • Bàn chải đánh giày

Cách đánh bóng giày bằng kem đánh răng

Bước 1: Bạn cho ra một ít kem đánh răng chiều dài khoảng hơn đầu ngón tay rồi trộn đều với tàn thuốc. Nhớ là trộn thật đều nhé.

Trộn kem đánh răng với tàn thuốcTrộn kem đánh răng với tàn thuốc

Bước 2: Dùng bàn chải đánh giày lấy một ít hỗn hợp vừa làm xong rồi đánh bóng cho giày của mình.

Kết quả

Đôi giày của bạn sẽ có màu sáng bóng hơn, dù không được bóng như dùng xi đánh giày chuyên dụng nhưng đây cũng là cách để giúp bạn "chữa cháy" trong lúc xi đánh giày của mình đã cạn.

Giày bóng hơn với cách đánh giày bằng kem đánh răng và tàn thuốcGiày bóng hơn với cách đánh giày bằng kem đánh răng và tàn thuốc

Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn một cách rất hay để đánh bóng giày mà không cần xi rồi đấy. Lưu ý cách này chỉ làm được với giày da đen thôi, các loại giày da nâu thì không áp dụng được. Ngoài ra đây chỉ là một cách chữa cháy, bạn nên mua xi đánh giày để bảo quản giày da của mình tốt hơn.

Đón xem nhiều mẹo hay tại Mẹo vặt cuộc sống

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách thay thế xi đánh giày bằng kem đánh răng với tàn thuốcđánh bóng giàyđánh giàyxi đánh giàygiàyđánh bóng giàyđánh giàyxi đánh giàygiày