Tip hay

Cách thanh lọc không khí phòng máy lạnh chỉ bằng một chiếc vớ

Cách thanh lọc không khí phòng máy lạnh chỉ bằng một chiếc vớ

Sử dụng máy lạnh trong một thời gian mà không vệ sinh, phòng bạn sẽ có mùi hôi khó chịu. Thử xem cách thanh lọc không khí trong phòng máy lạnh hiệu quả chỉ với chiếc tất trong bài viết dưới đây.

Sử dụng điều hòa trong nhiều giờ liền làm cho căn phòng của bạn có mùi hơi ẩm mốc, khó chịu. Nhưng thời tiết hiện nay rất nóng, việc sử dụng điều hòa thường xuyên là một việc ai cũng làm. Đừng lo cho mùi ẩm mốc đó, hãy áp dụng những cách dưới đây, Bách Hóa XANH đảm bảo vừa dễ thực hiện lại thanh lọc không khí một cách cực kỳ tốt.

1 Cách thanh lọc không khí cho máy lạnh

Chuẩn bị dung cụ

Cách thực hiện

Bước 1 Bạn đổ một ít dầu gió hoặc tinh dầu lên miếng rửa chén. Dầu gió sẽ giúp đuổi muỗi và hạn chế dị ứng, bên cạnh đó nó còn có tác dụng thanh lọc không khí.

Bước 2 Tiếp đến, bạn để bọt rửa bát vào trong chiếc vớ. Đặt chiếc vớ có miếng bọt rửa chén vào lên máy lạnh.

Khi bật điều hòa, mùi tinh dầu sẽ lan rộng khắp phòng mang theo không khí trong lành và thanh mát. Cách làm này vừa làm sạch không khí vừa đuổi côn trùng hiệu quả.

2 Một số lưu ý để máy lạnh hoạt động bền, không mùi hôi

Luôn bảo dưỡng dàn nóng: Dàn nóng được bố trí bên ngoài trời, rất dễ bị bụi bẩn. Để đảm bảo điều hòa luôn chạy tốt và kéo dài tuổi thọ, bạn cần vệ sinh dàn nóng định kỳ để lau sạch dàn nóng. Lưu ý, để an toàn nhất, bạn nên tắt nguồn rồi mới thực hiện vệ sinh.

Tham khảo:  Cần gì phải gọi thợ khi đã biết cách tự vệ sinh cục nóng máy lạnh tại nhà

Vệ sinh dàn lạnh: Dàn nóng để ngoài trời thì nhiều bụi bẩn, dàn lạnh để trong phòng cũng bị bụi bẩn trong phòng bám vào rất nhiều, nên dàn lạnh cũng cần phải vệ sinh nhé. Bạn cần rửa dàn lạnh với nước, dùng chất tẩy rửa nhẹ và bàn chải mềm để đánh sạch bụi bẩn rồi phơi cho ráo nước sau đó lắp lại vào máy lạnh.

Tham khảo thêm:  Cách vệ sinh máy lạnh tại nhà sạch đẹp, khỏi cần kêu thợ

Máy lạnh là một thiết bị gần như đã trở thành một người bạn quen thuộc với tất cả mọi người. Giá thành của một chiếc máy lạnh cũng tương đối đắt do đó, hy vọng với những cách bảo quản máy lạnh cũng như thanh lọc không khí máy lạnh được thoáng mát hơn mà Bách Hóa XANH chia sẻ, các bạn đã có thể biết được cách sử dụng máy lạnh hiệu quả.

Từ khóa: Cách thanh lọc không khí phòng máy lạnh chỉ bằng một chiếc vớmáy lạnhmáy điều hòathanh lọc không khímáy lạnhmáy điều hòathanh lọc không khí