Tip hay

Cách tẩy rửa nhà cửa bằng những nguyện vật liệu nhà bếp

Cách tẩy rửa nhà cửa bằng những nguyện vật liệu nhà bếp

Trong nhà bếp có rất nhiều vật dụng có thể kết hợp với nhau để tạo thành chất tẩy rửa hoàn toàn tự nhiên, an toàn và kinh tế. Hãy cùng Tip Hay xem hết bài viết này, chắc chắn bạn sẽ bỏ túi một vài kinh nghiệm hay trong việc dọn dẹp nhà cửa.

1 Tẩy rửa nồi chảo bằng nước rửa chén + baking soda

Những vết bẩn cứng đầu để lại từ những món ăn chiên xào, nướng, đôi khi không thể rửa sạch bằng nước rửa chén thông thường. Nhưng chỉ cần rắc một ít bột baking soda lên vết bẩn, kết hợp với nước rửa chén và chà mạnh thì không còn gì đáng lo nữa.

Nước rửa chén và banking soda giúp loại bỏ vết bẩn trên chảo, dụng cụ nấu ăn

2 Dùng tương cà + muối để tẩy rửa đồ dùng bằng đồng

Sự kết hợp này khá hữu hiệu để đánh sạch đồ dùng bằng đồng bị hoen ố. Bạn chỉ cần đổ tương cà lên giẻ lau rồi rắc thêm chút muối, chà mạnh vết gỉ sét, cuối cùng rửa sạch bằng nước, bề mặt sẽ sáng bóng trở lại.

Tương cà và muối dùng để vệ sinh đồ bằng đồng

3 Sử dụng chanh + muối loại bỏ vết bẩn trên vải

Đây là chất tẩy rửa an toàn nhất cho các loại vải. Chỉ bôi hỗn hợp chanh và muối lên vùng áo bị bẩn, chờ khoảng 30 phút. Sau đó ngâm áo vào chậu nước ấm có pha một chút giấm và vò sạch. Giờ thì mọi vết bẩn trên quần áo sẽ không làm khó được bạn.

Chanh và muối tẩy rửa vết bẩn trên vải

4 Hỗn hợp nước rửa chén + nước suối có ga giúp tẩy sạch đồ trang sức

Pha hỗn hợp nước suối có ga và một vài giọt nước rửa chén, ngâm những món đồ trang sức của bạn trong 5 phút. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng chà sạch đến từng góc cạnh. Ga trong nước suối sẽ giúp đánh bay vết bẩn, trong khi nước rửa chén sẽ làm sáng bóng bề mặt nữ trang.

Nước rửa chén và nước suối có ga vệ sinh đồ trang sức

5  Giấm + baking soda giúp tẩy rửa ống thoát nước

Hỗn hợp giấm + baking soda là chuyên gia làm sạch ống thoát nước tại nhà mà bạn cần biết. Bạn đổ ½ chén baking soda xuống ống thoát nước (bồn rửa chén, bồn rửa mặt), tiếp đến là ½ chén giấm, dùng miếng vải ướt che miệng ống trong vòng 5 phút, cuối cùng đổ 1 ấm nước nóng, vậy là mọi vết bẩn bám lâu ngày bên trong ống thoát nước đã được vệ sinh sạch sẽ.

Giấm và baking soda làm sạch ống thoát nước

Đôi khi những việc đơn giản lại mang đến những điều tuyệt vời. Công việc vệ sinh nhà cửa vốn nặng nhọc, mất thời gian sẽ hoàn toàn là chuyện nhỏ với bạn nếu như bạn áp dụng những mẹo hay mà Tip Hay manng lại mỗi ngày.

Xem thêm: Cách dọn dẹp nhà bếp với chanh

Nguồn tham khảo: goodhousekeeping.com

Từ khóa: Cách tẩy rửa nhà cửa bằng những nguyện vật liệu nhà bếpcách tẩy rửa nhà cửa bằng nguyên liệu nhà bếptẩy rửa vết bẩn trên nồi chảocách tẩy vết bẩn trên vảicách thông ống thoát nướcđánh bóng trang sức như thế nàocách tẩy rửa nhà cửa bằng nguyên liệu nhà bếptẩy rửa vết bẩn trên nồi chảocách tẩy vết bẩn trên vảicách thông ống thoát nướcđánh bóng trang sức như thế nào