Tip hay

Cách tẩy keo xốp dán tường đơn giản, không để lại vết keo

Cách tẩy keo xốp dán tường đơn giản, không để lại vết keo

Miếng dán tường là vật liệu trang trí kết dính với mặt tường bởi 1 lớp keo rất chắc chắn. Tham khảo cách tẩy keo xốp dán tường đơn giản, không để lại vết keo ngay nhé!

Hiện nay, các loại miếng dán tường dạng xốp dùng để trang trí phòng rất phổ biến. Những miếng dán này rất tiện lợi để trang trí chỉ với một lớp keo dán dính rất chắc. Tuy nhiên, lớp keo này cũng gây trở ngại cho nhiều người mỗi khi muốn thay thế lớp dán mới hay bóc miếng xốp ra vệ sinh tường.

Cùng Tip Hay tìm hiểu cách tẩy keo xốp dán tường đơn giản, không để lại vết keo qua bài viết sau nhé!

1 Dùng xăng thơm tẩy keo xốp dán tường

Nếu bạn sử dụng miếng dán tường trên bề mặt trán xi măng hay vôi ve quét tường thì việc gỡ chúng ra vệ sinh có thể gặp đôi chút khó khăn. Nếu không biết cách vệ sinh, bạn có thể khiến mặt tường bị bong tróc, làm mất đi tính thẩm mỹ.

Do đó, để làm sạch hiệu quả lớp keo xốp dán tường trong trường hợp này bạn nên dùng xăng thơm mà không lo bị bám lại keo dính. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trước khi thực hiện nên đeo găng tay, khẩu trang để tránh hít phải mùi xăng và làm tổn thương làn da nhé!

Dùng xăng thơm tẩy keo xốp dán tườngDùng xăng thơm tẩy keo xốp dán tường

Để vệ sinh, sau khi đã tháo gỡ các tấm xốp dán tường thì bạn thấm một lớp xăng vào khăn rồi lau lên bề mặt tường một lớp mỏng, đợi khoảng 15 phút sau thì lau rửa bề mặt tường là được. Mặc dù phương pháp này khá hiệu quả nhưng xăng thơm khá đắt nên sẽ tốn nhiều chi phí để vệ sinh hơn.

2 Dùng cán dao cùn tẩy keo xốp dán tường

Một cách đơn giản hơn để tẩy những lớp keo của xốp dán tường đó là dùng cán dao cùn. Sau khi đã bóc hết các miếng xốp dán tường thì bạn dùng cán dao để gạn nhẹ phần keo dính còn sót lại.

Bạn nên thực hiện từ tốn, nhẹ nhàng để tránh các mảng tường bị bong tróc theo nhé! Cách này chỉ nên áp dụng ở mảng tường nhỏ vì thực hiện khác tốn sức và thời gian.

Dùng cán dao cùn tẩy keo xốp dán tườngDùng cán dao cùn tẩy keo xốp dán tường

3 Dùng chất tẩy keo xốp dán tường chuyên dụng

Ngoài 2 cách trên, bạn có thể tìm mua các sản phẩm chất tẩy keo xốp dán tường chuyên dụng để loại bỏ phần keo thừa trên bề mặt tường một cách hiệu quả. Giá thành của các sản phẩm này cũng khá rẻ nên bạn không cần quá lo về tài chính.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt một lượng chất tẩy vào mép hở của miếng xốp dán tường rồi nắm kéo từ vị trí đó ra là được. Bạn nên thực hiện nhẹ nhàng, từ từ để tránh bị bong tróc cả mảng tường nhé!

Dùng chất tẩy keo xốp dán tường chuyên dụngDùng chất tẩy keo xốp dán tường chuyên dụng

Vừa rồi Tip Hay đã mách bạn 3 cách giúp làm sạch lớp keo xốp dán tường một cách hiệu quả tại nhà. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích giúp bạn dọn dẹp căn nhà một cách hiệu quả, dễ dàng nhé!

Từ khóa: Cách tẩy keo xốp dán tường đơn giản không để lại vết keoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh